Dù khen hay chê nhưng chúng ta vẫn phải công nhận rằng các nhà sản xuất tới từ Trung Quốc đã mang những chiếc mô tô phân khối lớn đến gần hơn với nhiều đối tượng khách hàng, chính vì lý do này họ đã dần được chấp nhận và có chỗ đứng hơn trên thị trường thế giới. Đặc biệt phổ biến tại Mỹ hay nhiều quốc gia châu Âu, nơi những chiếc mô tô chỉ được coi là món đồ chơi thay vì tài sản thiết yếu phục vụ cho cuộc sống hằng ngày.
Mặc dù chất lượng của những chiếc xe vẫn còn những hoài nghi nhưng nhiều người vẫn lựa chọn cho mình một chiếc xe có nguồn gốc sản xuất từ Trung Quốc. Tuy nhiên trong vài năm gần đây, chúng ta thấy rằng các thương hiệu Trung Quốc đang ngày càng cải thiện về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm của mình. Có thể điểm qua một vài cái tên tiêu biểu như Benelli mới ra mắt thị trường Bắc Mỹ hay CFMoto và Zontes dần phổ biến trên khắp châu Âu, châu Á và Úc.
Bởi bên cạnh mức giá hợp lý và chất lượng được nâng cao thì những tính năng hỗ trợ người dùng cũng liên tục được cập nhật. Trong năm 2021, Zontes đã hé lộ dự án mới về một mẫu xe sắp ra mắt tại Trung Quốc với tên gọi 350GK, nhưng theo những hình ảnh được cung cấp cho thấy thiết kế bên ngoài tương đối góc cạnh và thô ráp.
Hướng tới thiết kế lấy cảm hứng từ phong cách tân hoài cổ Neo-sport Cafe tương tự dòng CB của Honda hiện nay nhưng Zontes 350GK lại mang kiểu dáng đặc trưng của những chiếc Scrambler với ống xả đặt cao, cặp mâm sử dụng vành căm, ghi đông cao với góc lại rộng và đèn chiều sáng hình tròn cổ điển. Mặc dù chưa được tiết lộ về thông số kỹ thuật chính xác nhưng chúng ta có thể thấy rằng, 350GK có thể sử dụng động cơ xilanh đơn DOHC, 4 van, làm mát bằng dung dịch.
Nhiều khả năng động cơ này tương đương với KTM 390 Duke nhưng có thể sẽ có một chút chênh lệch về sức mạnh. Bên trong động cơ sẽ tập trung vào việc giảm tối đa 20% độ rung của xi-lanh (nhược điểm của động cơ 1 máy) chủ yếu bằng cách thay đổi trục cân bằng, góc quay trục khuỷu và cơ chế truyền động. Zontes vẫn sẽ duy trì ưu điểm và sự thú vị của dòng xe xi-lanh đơn với mô-men xoắn lớn ở dải tua đầu và độ rung chỉ ngang với những dòng 2 xi-lanh.
Dàn chân của 350GK với gắp sau sử dụng vật liệu nhôm, phuộc trước USD, phuộc sau monoshock và phanh đĩa thủy lực trang bị trước/sau. Ngoài ra bình xăng dung tích 17 lít có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu 3L/100km cùng trọng lượng khoảng 150kg. Về tính năng cũng như trang bị khác gồm bảng đồng hồ TFT, đèn LED, ly hợp chống trượt và ABS tiêu chuẩn hai kênh.