Vào đầu năm nay, hãng mô tô Ý Aprilia từng công bố thế hệ mới của mẫu siêu naked bike Tuono V4. Tuy nhiên ở thời điểm đó hãng mới chỉ cung cấp những hình ảnh và thông tin chi tiết của biến thể hiệu năng cao Factory, được tạo ra để cạnh tranh với KTM 1290 Super Duke R hay Ducati Streetfighter V4 S. Phải tới nay khi bắt đầu bán ra ở châu Âu, nhà sản xuất tới từ vùng Noale mới hé lộ thêm về Aprilia Tuono V4 bản thường.
Không chỉ đơn thuần là một chiếc Tuono V4 Factory hạ cấp, Tuono V4 thường còn được Aprilia sửa đổi lại khá nhiều để hướng tới một mục đích sử dụng khác: dành cho những chuyến đi dài. Cũng có thiết kế chịu ảnh hưởng từ đàn em Tuono 660, nhưng phiên bản này đã được trang bị sẵn một kính chắn gió cao hơn ở phía trước. Ngoài ra ở phần đuôi xe, Aprilia cũng chú trọng hơn tới sự thoải mái của hành khách đi cùng khi tích hợp sẵn một bộ yên to bản và tay dắt phía sau bằng nhôm nhẹ.
Ngoài ra khách hàng cũng có thể lựa chọn 2 màu sắc cho Tuono V4 thường là trắng hoặc xám, thay vì chỉ có màu đen đỏ như bản Factory. Mặc dù hướng tới “touring” nhưng chiếc xe vẫn sở hữu động cơ 1.077cc DOHC V4 làm mát bằng chất lỏng, cho công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 121Nm. Bên cạnh đó chiếc xe cũng được trang bị gói hệ thống điện tử mới gồm màn hình màu TFT, 6 chế độ lái (3 cho đường đua, 3 cho đường phố), cảm biến chuyển động 6 trục IMU và ECU Marelli.
Đổi lại việc bổ sung thêm các phụ kiện “đi tour” bản thường của Tuono V4 không được trang bị phuộc điện tử bán chủ động Ohlins EC như V4 Factory. Tuy nhiên điều này cũng khiến giá xe giảm tới 3.500 USD tại Mỹ, chỉ còn 15.999 USD (tương đương 369 triệu đồng). Các đối thủ chính mà Aprilia Tuono V4 thế hệ mới hướng tới là Yamaha MT-10 Tourer Edition và KTM 1290 Super Duke GT.