Năm 2020 vừa qua có thể nói là một năm tương đối bận rộn vói thương hiệu Ducati khi họ liên tục giới thiệu các thế hệ xe toàn mới của mình, khởi đầu là chiếc Streetfighter V4 sau đó lần lượt là Multistrada V4 và Monster. Tuy nhiều dường như họ đã quên mất rằng mình vẫn còn một mẫu xe cũng được nhiều người quan tâm không kém đó chính là Hypermotard 950 phiên bản SP.
Không để những người yêu quý thương hiệu phải chờ đợi thêm, nhà sản xuất tại Bologna đã chính thức ra mắt phiên bản Hypermotard 950 SP cùng với đó là bản cập nhật cho hai chiếc RVE và tiêu chuẩn trong năm 2021.
Trước hết, cả ba biến thể này vẫn trang bị khối động cơ Testastretta L-Twin 11º, dung tích 973cc, làm mát bằng dung dịch và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5 giống như phiên bản trước đó sản sinh công suất tối đa 114 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 96Nm tại 7.250 vòng/phút. Tuy nhiên khối động cơ Testastetta đã được nâng cấp hộp số tương tự hai chiếc Monster và Supersport 950 mới, giúp khả năng sang số mượt mà hơn đặc biệt là khi về số N. Ducati đã thực hiện điều này bằng cách sử dụng lò xo cứng hơn và thêm bạc đạn bên trong hộp số.
Trong khi hai phiên bản tiêu chuẩn và RVE chỉ điều chỉnh về hộp số còn lại bộ tem cùng các trang bị vẫn giữ nguyên thì Hypermotard 950 SP được bổ sung thêm nhiều nâng cấp khác. Về diện mạo bên ngoài, bộ tem trùm của phiên bản SP hoàn toàn mới với sự kết hợp giữa 3 dải màu đỏ/ghi/trắng được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua của Ducati tại MotoGP.
Bên cạnh đó hệ thống treo của 950 SP được hãng xe Ý trang bị sẵn giảm xóc của Ohlins nhằm tăng tính ổn định khi vận hành cùng với đó cặp mâm đúc Marchesini góp phần giảm trong lượng cho xe. Cuối cùng ngoài hệ thống điện tử sẵn có như ga điện tử gồm 3 chế độ lái, kiểm soát lực kéo, Cornering ABS, kiểm soát bánh xe Hypermotard 950 bản SP còn được trang bị sẵn hệ thống sang số nhanh QuickShift EVO.
Ba phiên bản 2022 của Hypermotard 950 sẽ được bán ta tại châu Âu vào tháng 6 năm năm nhưng chưa được tiết lộ về mức giá bán ra.