Vẫn giữ lại động cơ tiết kiệm cùng hộp số ly hợp kép điều khiển bằng nút bấm và thiết kế tiện dụng, Honda NC750X thế hệ mới còn dễ lái hơn nữa nhờ công nghệ mới.

Honda NC750X phiên bản 2021 tiếp tục lộ diện với diện mạo hoàn toàn mới, trang bị thêm nhiều công nghệ điện tử và trọng lượng giảm đáng kể so với phiên bản trước đây. Giống như nhiều mẫu xe mới trên thị trường hiện nay, Honda coi năm 2021 và những tiêu chuẩn về khí thải Euro5 mới nhất là thời điểm thích hợp để nâng cấp chiếc NC750X của mình. Tuy nhiên phiên bản 2021 không có nhiều thay đổi lớn về mặt dung tích động cơ như năm 2014 (dung tích tăng thêm 75cc), mặc dù vậy NC750X vẫn có nhiều sự khác biệt lớn.





Nâng cấp dễ nhận thấy nhất trên phiên bản thế hệ mới đó là kiểu dáng bên ngoài. Từ mọi góc nhìn, NC750X mới trông sắc nét và hiện đại hơn rất nhiều. Đầu đèn đã được các kỹ sư Honda tái thiết kế thuôn dần xuống dưới, hệ thống đèn LED chiếu sáng chia hai tầng kết hợp cùng dải đèn định vị ban ngày nằm hai bên. Kính chắn gió mới bên trên đầu đèn theo nhà sản xuất công bố giúp hạn chế tối đa lượng gió tác động vào người điều khiển. Ngoài ra cánh yếm hai bên cũng được tạo hình lại gọn gàng và sắc cạnh hơn. Màn LCD âm bản phía trước người điều khiển cung cấp đầy đủ thông tin của chiếc xe.

Honda NC750X, mô tô Honda, mô tô phân khối lớn, hộp số ly hợp kép, Honda NC750X 2021

Hệ thống khung sườn của NC750X có cấu trúc kim cương dạng thép ống cũng nhận được sự nâng cấp, do vậy trọng lượng của khung mới giảm 1,8kg. Đồng thời Honda đã điều chỉnh lại vị trí đặt ắc-quy và hộp lọc gió nên dung tích cốp chứa đồ tăng lên thành 23 lít (cấu trúc khung của dòng xe này có dạng underbone, với bình xăng nằm dưới yên và hộc đồ ở vị trí bình xăng lớn thông thường). Nhờ đó trọng lượng ướt của xe giảm tới 6kg so với phiên bản trước đây. Chiều cao yên giảm 30mm xuống còn 800mm. Bình xăng tăng them 1 lít là 14,1 lít.
Honda NC750X, mô tô Honda, mô tô phân khối lớn, hộp số ly hợp kép, Honda NC750X 2021

Phuộc trước vẫn là phuộc ống lồng nhưng là thế hệ mới nhất của Showa “Dual Bending Valves” có đường kính 41mm, hành trình 120mm và điều chính được độ nén/nảy. Phuộc sau là monoshock có hành trình 120mm.
Phanh trước sử dụng heo hai piston cùng đĩa phanh đường kính 320mm, phanh sau đĩa 240mm đi kèm heo 1 piston. ABS được trang bị tiêu chuẩn trên cả hai kênh. Động cơ NC750X 2021 giữ nguyên khối động cơ hai xi-lanh thẳng hàng 8 van DOHC, dung tích 745cc làm mát bằng dung dịch và nghiêng về trước 62 độ.
Honda NC750X, mô tô Honda, mô tô phân khối lớn, hộp số ly hợp kép, Honda NC750X 2021

Do vốn đã đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5 vì vậy bên trong động cơ đã được Honda điều chỉnh bằng cách thời gian đóng mở van hút/xả cũng như tăng vòng tua lên 600 vòng/phút để công suất tăng lên thành 58,8 mã lực tại 6.750 vòng/phút. Đồng thời mô-men xoắn cũng cải thiện, đạt 69Nm tại 4.750 vòng/phút và lực kéo trải dài ở các dải tua trung bình. Honda NC mới vẫn sẽ gồm hai phiên bản: bản thường và bản số tự động DCT. Cả hai đều gồm 6 cấp số – dải tua ở cấp số từ 1-3 ngắn giúp cải thiện khả năng tăng tốc, còn dải tua từ cấp số 4-6 dài hơn để tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành tốc độ cao.
Honda NC750X, mô tô Honda, mô tô phân khối lớn, hộp số ly hợp kép, Honda NC750X 2021

Hơn nữa, NC750X bản thường được trang bị bộ ly hợp chống trượt, giúp bóp côn, chuyển số trở nên nhẹ nhàng và trơn tru hơn. Hệ thống ga điện tử Throttle by Wire gồm 3 chế độ lái: Standard, Sport, Rain và thêm chế độ User tùy chỉnh các hỗ trợ điện từ người sử dụng. Công nghệ Honda Selectable Torque Control nâng cấp lên 3 cấp độ can thiệp nhiều hơn so với hai cấp độ trước đây, bên cạnh đó là cả hệ thống phanh động cơ (Engine Braking). Với bộ ly hợp kép DCT, Honda cung cấp hai chế độ: tự động và can thiệp cụ thể thời điểm chuyển số theo yêu cầu của người sử dụng.
Honda NC750X, mô tô Honda, mô tô phân khối lớn, hộp số ly hợp kép, Honda NC750X 2021

Honda NC750X, mô tô Honda, mô tô phân khối lớn, hộp số ly hợp kép, Honda NC750X 2021

Honda NC750X, mô tô Honda, mô tô phân khối lớn, hộp số ly hợp kép, Honda NC750X 2021

Honda NC750X, mô tô Honda, mô tô phân khối lớn, hộp số ly hợp kép, Honda NC750X 2021

Honda NC750X, mô tô Honda, mô tô phân khối lớn, hộp số ly hợp kép, Honda NC750X 2021

Honda NC750X, mô tô Honda, mô tô phân khối lớn, hộp số ly hợp kép, Honda NC750X 2021

Honda NC750X, mô tô Honda, mô tô phân khối lớn, hộp số ly hợp kép, Honda NC750X 2021

Honda NC750X, mô tô Honda, mô tô phân khối lớn, hộp số ly hợp kép, Honda NC750X 2021

Honda NC750X, mô tô Honda, mô tô phân khối lớn, hộp số ly hợp kép, Honda NC750X 2021

Honda NC750X, mô tô Honda, mô tô phân khối lớn, hộp số ly hợp kép, Honda NC750X 2021


TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất