Với mức giá khá thấp, Royal Enfield Continental GT 650 không thể tránh khỏi một số điểm sạn nhưng nhìn chung, nó là một chiếc mô tô cafe racer thời trang và ổn định.

Được ra mắt vào tháng 4/2019, Royal Enfield Continental GT 650 là phiên bản cafe racer của chiếc roadster cổ điển Interceptor 650 chia sẻ cùng nền tảng. Xe được bán với 3 cấu hình màu là đơn sắc, 2 tông màu và chrome. Mức giá lần lượt cho 3 phiên bản màu này là 180, 182 và 183,9 triệu đồng. Sự xuất hiện của Continental GT 650 cũng thay thế trực tiếp cho chiếc Continental GT 535 trước đó.





Video trải nghiệm đánh giá Royal Enfield Continental GT 650:

So với Interceptor, Continental GT 650 sở hữu bình xăng cao, hẹp và vuông vức tương tự chiếc GT 535 trước đây, cùng với ghi-đông clip-on để tạo dáng cafe racer. Mặc dù vậy chiếc xe vẫn có yên dài và gác chân phía sau, đem tới khả năng ngồi được 2 người. Nếu như muốn chiếc xe có được kiểu dáng cafe racer thuần chất, người dùng có thể mua thêm ốp yên solo và gắn trực tiếp vào yên nguyên bản qua 2 lỗ chờ ở phía sau.

Royal Enfield Continental GT 650, mô tô hoài cổ, giá Royal Enfield Continental GT 650, Royal Enfield Việt Nam, review Royal Enfield Continental GT 650, đánh giá Royal Enfield, phong cách cafe racer, mô tô phân khối lớn

Kiểu dáng cafe racer của Continental GT 650 thời trang và cá tính hơn so với người anh em Interceptor 650, nhưng bù lại người dùng sẽ phải đánh đổi tư thế ngồi thoải mái. Do ghi-đông được đặt thấp trong khi vị trí bàn để chân giữ nguyên so với Interceptor 650, người lái sẽ phải vươn người về phía trước nhiều hơn, khiến 2 đầu gối không thể tì vào bình xăng mà bị tụt xuống dưới động cơ. Tuy nhiên so với những chiếc sportbike thuần, tay lái của Continental GT 650 vẫn có độ cao vừa phải để dễ xoay trở trong thành phố và ít gây mỏi cho người lái.
Royal Enfield Continental GT 650, mô tô hoài cổ, giá Royal Enfield Continental GT 650, Royal Enfield Việt Nam, review Royal Enfield Continental GT 650, đánh giá Royal Enfield, phong cách cafe racer, mô tô phân khối lớn

Chia sẻ chung cùng nền tảng, Continental GT 650 nhìn chung vẫn chia sẻ những đặc trưng tương tự như Interceptor 650. Đó là động cơ xi-lanh đôi mượt mà nhất trong lịch sử Royal Enfield và sức mạnh đủ thoả mãn những người yêu xe hoài cổ, được kết hợp với hệ khung sườn vững chắc và mang hơi hướng thể thao. Tuy nhiên những thay lái “chạy gắt” – yêu cầu cảm giác điều khiển chính xác và thú vị sẽ chưa thực sự hài lòng với hệ thống phuộc và phanh của xe.
Royal Enfield Continental GT 650, mô tô hoài cổ, giá Royal Enfield Continental GT 650, Royal Enfield Việt Nam, review Royal Enfield Continental GT 650, đánh giá Royal Enfield, phong cách cafe racer, mô tô phân khối lớn

Dù còn một số nhược điểm nhưng nhìn chung, những nhược điểm của Continental GT 650 vẫn khá dễ dàng khắc phục nếu người dùng có nhu cầu. Xét tới góc độ là một mẫu xe phân khối lớn với kiểu dáng hoài cổ đẹp mắt và cảm giác lái nhẹ nhàng “chill”, các biker vẫn khó có thể kiếm được một mẫu xe nào xuất sắc hơn Continental GT 650 ở tầm giá nêu trên.
Royal Enfield Continental GT 650, mô tô hoài cổ, giá Royal Enfield Continental GT 650, Royal Enfield Việt Nam, review Royal Enfield Continental GT 650, đánh giá Royal Enfield, phong cách cafe racer, mô tô phân khối lớn

Điều này đặc biệt chính xác hơn khi tiêu chí kiểu dáng được lựa chọn là cafe racer: các mẫu xe rẻ hơn nó có nguồn gốc và chất lượng cần phải đặt dấu hỏi. Trong khi người dùng sẽ phải bỏ ra số tiền lớn hơn gấp đôi và thậm chí gấp 3 để sở hữu các dòng cafe racer cao cấp như Ducati Scrambler Cafe Racer, Triumph Thruxton R hay BMW R nineT Racer tại Việt Nam.

Video: Xedoisong Team


TIN LIÊN QUAN

Đối thủ của Husqvarna Vitpilen 401 – Benelli Leoncino 500 Sport chính thức ra mắt tại Trung Quốc

Bên cạnh hai phiên bản tiêu chuẩn và Trail, Benelli đã ra mắt thêm biến thể Sport với kiểu dáng cafe racer cùng khối động cơ nhỉnh hơn về sức mạnh.

Xem chi tiết: Đối thủ của Husqvarna Vitpilen 401 – Benelli Leoncino 500 Sport chính thức ra mắt tại Trung Quốc

Người Trung Quốc lại “tổng tấn công” các phân khúc xe máy dưới 500cc trong tháng 5/2021

Ngoại trừ một số mẫu xe phân khối nhỏ của Honda hay Yamaha, các dòng mô tô dưới 500cc ra mắt trong tháng 5 đa phần đều tới từ Trung Quốc.

Xem chi tiết: Người Trung Quốc lại “tổng tấn công” các phân khúc xe máy dưới 500cc trong tháng 5/2021

Mô tô phân khối lớn trên 500cc ra mắt trong tháng 5/2021: Chủ yếu là các phiên bản mới

Ngoại trừ sự xuất hiện của "tân binh" Yamaha R7, những mẫu mô tô phân khối lớn mới ra mắt trong tháng 5 vừa qua chủ yếu là các phiên bản mới và nâng cấp.

Xem chi tiết: Mô tô phân khối lớn trên 500cc ra mắt trong tháng 5/2021: Chủ yếu là các phiên bản mới

Xe mô tô Thụy Điển Husqvarna sẽ được phân khối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay

Thương hiệu xe Thụy Điển Husqvarna dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng 8 và 9 năm nay với ba mẫu xe đầu tiên là Svartpilen 200, Svartpilen 401 và Vitpilen 401.

Xem chi tiết: Xe mô tô Thụy Điển Husqvarna sẽ được phân khối chính hãng tại Việt Nam trong năm nay

Nhìn loạt mô tô mới về Việt Nam trong tháng 5/2021, dân “phượt” càng thêm nhớ những con đường trong thời giãn cách xã hội!

Toàn bộ những mẫu mô tô mới có mặt tại thị trường Việt Nam trong tháng 5/2021 đều là những chiếc xe "gầm cao máy thoáng" sẵn sàng chinh phục những con đường dài.

Xem chi tiết: Nhìn loạt mô tô mới về Việt Nam trong tháng 5/2021, dân “phượt” càng thêm nhớ những con đường trong thời giãn cách xã hội!

Benelli TNT600i phiên bản 2021 âm thầm ra mắt tại thị trường Trung Quốc

Benelli TNT 600i 2021 về cơ bản không thay đổi quá nhiều về kiểu dáng ngoại hình cũng như động cơ so với phiên bản trước. 

Xem chi tiết: Benelli TNT600i phiên bản 2021 âm thầm ra mắt tại thị trường Trung Quốc

Triumph Speed Twin 2021 ra mắt, mô tô hoài cổ mà cảm giác lái sánh ngang naked bike hiệu năng cao

Sau Triumph Bonneville, Street Twin, Scrambler 1200,.. thì Speed Twin là mẫu xe được thương hiệu Anh Quốc ra mắt phiên bản cập nhật muộn nhất.

Xem chi tiết: Triumph Speed Twin 2021 ra mắt, mô tô hoài cổ mà cảm giác lái sánh ngang naked bike hiệu năng cao

Honda Africa Twin ra mắt thị trường Việt, giá từ 590 triệu đồng

Ngày 28/5, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu “chiến binh đường trường” danh tiếng Africa Twin với hai phiên bản tiêu chuẩn và Adventure Sport, tạo cho những người ưa xê dịch mang trong mình chất off-road cơ hội được vùng vẫy qua mọi địa hình trên mẫu xe này.

Xem chi tiết: Honda Africa Twin ra mắt thị trường Việt, giá từ 590 triệu đồng

Những lý do khiến Honda đã dẫn đầu mảng PKL tại Việt Nam chỉ sau 3 năm

Bất ngờ hé lộ bằng sáng chế mẫu sportbike Kawasaki ZX-4R dựa trên nền tảng ZX-25R

Vừa ra mắt Suzuki đã “chào hàng” siêu naked GSX-S1000 bản đợt đầu siêu hiếm, “hút máu” dân chơi với những thay đổi nhỏ

Duacati Hypermotard 950 SP trình làng cùng hai phiên bản tiêu chuẩn và RVE được nâng cấp

Chi tiết mẫu supersport Yamaha YZF-R7 mới toanh vừa chính thức trình làng

Chi tiết mẫu sportbike hoàn toàn mới Yamaha YZF-R7 vừa chính thức trình làng

Mừng 10 năm Diễu hành quý ông, Triumph tung cafe racer Thruxton RS The Distinguised Gentleman’s Ride cực “nhã“

Mừng 10 năm Diễu hành quý ông, Triumph tung cafe racer Thruxton RS The Distinguised Gentleman’s Ride cực “nhã“

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất