Bán tải là một trong những phương tiện được ưa chuộng nhất tại Thái Lan, nó được yêu thích đến độ có hẳn một giải đua xe bán tải gây cấn. Và đây là chiếc Ford Ranger Raptor Race Truck "kịch độc".

Trong khi Ford Ranger Raptor 2021 mới thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ cập bến Mỹ với động cơ tăng áp V6 dung tích 2.7 lít, thế hệ hiện tại vẫn là một “trái cấm” đối với những người mê bán tải nước này. Ở Thái Lan, chi nhánh Ford địa phương thậm chí còn chế tạo một phiên bản cực khủng để thi đấu trên đường đua đó là: Ford Ranger Raptor Race Truck.





Chế tạo bởi Ford Thailand Racing, chiếc xe bán tải đua này được thiết kế để thi đấu trong hạng Super Pickup của Thailand Super Series. Người chịu trách nhiệm sau vô lăng là tay đua 25 tuổi người Thái-Na Uy có tên Sandy Stuvik, người cũng cầm lái một chiếc Audi R8 LMS GT3 trong phân hạng Thailand Super Series GT3.

Đây là lần đầu tiên một chiếc Ranger chế tạo nhà máy được mang đi thi dấu trong phân hạng xe đua, nhưng nó sẽ đối mặt một số đối thủ thử thách từ những mẫu bán tải biến đổi xe đua nổi danh hơn như Toyota Hilux và Isuzu D-Max.

Trái tim của chiếc bán tải đua này là một động cơ dầu tăng áp I5 dung tích 3.2 lít. Mặc dù nhà sản xuất không hé lộ công suất chính thức, nhưng chúng ta có thể yên tâm là nó sẽ mạnh hơn đáng kể so với động cơ tiêu chuẩn có trong Ford Ranger Raptor thông thường với 194 mã lực và 470 Nm mô-men xoắn cực đại. Stuvik nói rằng động cơ tăng áp đã “được tăng cường tối đa có thể”. Phối hợp cùng động cơ là một hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn.


Trong video trên, chúng ta được thấy chiếc xe bán tải đua Raptor chạy thử tại đường đua Bira ở Thái Lan để chuẩn bị cho Super Series. Ranger Raptor vốn không hề được thiết kế để trở thành một chiếc xe đua, vì vậy đội đua đã phải khắc phục một số vấn đề kỹ thuật trong quá trình thử nghiệm.

Xe đua Ford Ranger Raptor Race Truck sẽ chính thức thi đấu tại Thailand Super Series vào cuối năm nay

So với Ranger Raptor thông thường, chiếc xe đua có khoảng sáng gầm thấp hơn nhiều nhờ hệ thống treo Ohlins. Các điểm thay đổi khác bao gồm thân xe rộng hơn, bộ phanh lớn hơn, bổ sung bộ khuếch tán phía sau và cánh gió phía sau gắn vào cửa hậu. Nhìn qua ảnh, ta có thể thấy bộ la-zăng và lốp xe trông hơi nhỏ đối với cho một chiếc xe bán tải đua, nhưng chuyện này là do các quy định của Super Series.


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất