Interceptor Utility Hybrid tiếp tục truyền thống của Ford trong việc cung cấp các phương tiện cảnh sát xuất sắc và giữ an toàn trên đường phố.
Xe cảnh sát đã giúp các nhân viên thực thi pháp luật giữ an toàn cho đường phố trong hơn một trăm năm. Các nhà sử học khẳng định phương tiện cảnh sát đầu tiên là một toa xe chạy bằng điện được sử dụng ở Akron, Ohio, vào năm 1899.
Có thể bạn chưa biết , Những chiếc xe cảnh sát ban đầu được sử dụng như một biện pháp tiết kiệm tiền hơn là phương tiện truy đuổi. Một sĩ quan duy nhất với xe cảnh sát và radio có thể bao quát cùng một khu vực mà trước đây cần khá nhiều sĩ quan mới có thể kiểm soát được.
Các phương tiện thực thi pháp luật đã phát triển, trở nên mạnh mẽ hơn và được trang bị tốt hơn để truy đuổi tội phạm.
Những chiếc xe cảnh sát thô sơ đầu tiên được phân biệt với những chiếc xe thông thường chủ yếu bằng dấu hiệu. Sau Thế chiến I, các nhà sản xuất ô tô bắt đầu cung cấp xe cho các sở cảnh sát được trang bị “gói cảnh sát”. Các cơ quan thực thi pháp luật cũng đã sửa đổi xe bằng thiết bị của riêng họ sau khi mua.
Xe chống đạn đã có từ rất lâu. Công ty Xe bọc thép (AMC) đã chế tạo chiếc xe bọc thép đầu tiên của Mỹ vào năm 1915, nhưng các nhà sản xuất đã không cung cấp “áo giáp” cho cảnh sát cho đến thế kỷ XXI.
Ford bắt đầu chế tạo ô tô cảnh sát với các cửa chống đạn do nhà máy lắp đặt vào năm 2008. Nhưng lớp chống đạn chỉ cung cấp khả năng bảo vệ đối với hỏa lực súng ngắn và đạn xuyên không giáp.
Các phương tiện cảnh sát mới nhất của Ford cung cấp nhiều khả năng bảo vệ hơn. Đây là cách Ford Interceptor chống đạn trở thành phương tiện cảnh sát tối tân.
Xe cảnh sát có vết đạn trên kính chắn gió
Trang bị bên ngoài:
Cửa có thể được bọc thép, tùy thuộc vào mức độ bảo vệ cần thiết, bằng Kevlar đạn đạo và nylon (giống như vật liệu được sử dụng trong áo chống đạn), các tấm thép hoặc kết hợp cả hai.
Nếu chỉ muốn chống lại hỏa lực súng ngắn, các loại vải polyme hoặc tổng hợp như Kevlar và Dyneema có thể được bọc xung quanh cabin . Nếu cần bảo vệ chống cháy cho súng trường, phải lắp đặt polyethylene trọng lượng phân tử siêu cao (UHMWPE) hoặc thép để đảm bảo sự chắc chắn.
Động cơ:
Khối lượng lớn của động cơ thường được coi là một phần của biện pháp bảo vệ và dự kiến sẽ ngăn các viên đạn bắn về phía đầu xe.
Tuy nhiên, động cơ, hệ thống điện, bình chứa chất lỏng, bộ tản nhiệt và bình xăng đều dễ bị tổn thương và cần được bảo vệ để tiếp tục hoạt động trong một số điều kiện tấn công.
Cửa sổ và kính chắn gió:
Các nhà sản xuất thiết bị gốc cho ô tô (OEM) yêu cầu cửa sổ xe phải được làm bằng kính an toàn và kính chắn gió được làm bằng quy trình bổ sung để bảo vệ người bên trong. Tuy nhiên, kính nhà máy hầu như không cung cấp khả năng bảo vệ khỏi đạn súng ngắn, đạn súng trường
Nhựa tổng hợp polycarbonate thường được sử dụng để chống đạn, một phần polycarbonate được chèn vào giữa các miếng kính ô tô tiêu chuẩn.
Lốp xe:
Lốp xe có lẽ là yếu tố dễ bị tổn thương nhất trong cơ chế chuyển động của xe và do đó, là mục tiêu rõ ràng.
Trong phim, bắn thủng lốp xe là kỹ thuật phổ biến được cả kẻ tốt và kẻ xấu sử dụng để khiến một chiếc xe dừng lại.
Trên những chiếc xe bọc thép lớn, đắt tiền, hệ thống kiểm soát áp suất lốp và niêm phong giữ cho xe di chuyển.
Lịch sử lâu đời của Ford về xe cảnh sát :
Một phụ nữ đứng cạnh chiếc xe cảnh sát Ford thời thập niên 50
Ford bắt đầu chế tạo xe cảnh sát vào năm 1950 và vẫn dẫn đầu trong phân khúc xe thực thi pháp luật trong hơn bảy thập kỷ. Trong những năm qua, có lẽ bốn lần giới thiệu xe mới (trước Interceptors 2020) đánh dấu những cột mốc quan trọng và sáng tạo nhất đối với xe cảnh sát công nghệ cao hiện nay.
Năm 1971, Ford giới thiệu một chiếc Galaxie có gói cảnh sát được trang bị động cơ V8 7.0 lít. Cả Sở Cảnh sát New York và Lực lượng Tuần tra Xa lộ California đều yêu cầu các phương tiện phải đáp ứng yêu cầu về tốc độ của họ.
Mustang SSP 1982
Vào năm 1982, Ford đã cải tiến Galaxie khi công ty tung ra chiếc Mustang SSP đầu tiên dành cho cảnh sát. Thậm chí còn nhanh hơn người tiền nhiệm, Mustang được trang bị động cơ V8 5,0 lít công suất cao, trang bị phanh đĩa phía trước và bộ ổn định hạng nặng để cải thiện khả năng xử lý ở tốc độ truy đuổi.
Mặc dù xe cảnh sát Crown Victoria được giới thiệu vào năm 1983, nhưng Ford đã thực sự thành công với P71 Police Interceptor vào năm 1998. Mặc dù có công suất 250 mã lực vẫn khá tốt vào thời điểm đó nhưng , Ford đã ngừng sản xuất mẫu xe này vào năm 2011.
P71 Police Interceptor 1998
Năm 2013 đánh dấu sự ra mắt của Ford về Hệ thống đánh chặn và Tiện ích đánh chặn. Được trang bị động cơ tăng áp kép V6 cung cấp sức mạnh cho hệ dẫn động tất cả các bánh, cả hai xe đều được chế tạo để chịu được va chạm từ phía sau ở vận tốc 75 dặm / giờ.
Chống đạn nâng cao của Ford cho xe cảnh sát
Xe cảnh sát chống đạn bảo vệ khỏi đạn xuyên giáp
Trong những năm gần đây, các sở cảnh sát đã tìm cách cải tiến phương tiện của họ để bảo vệ tốt hơn khỏi các vụ hành hung. Cảnh sát thường nép mình sau cửa xe của họ và sử dụng chúng làm lá chắn . Với mức độ nguy hiểm ngày càng cao , những kẻ tấn công đang sử dụng súng trường công suất lớn hoặc súng trường có đầu đạn có khả năng xuyên thủng cửa xe hơi.
Vào năm 2016, Ford Motor đã nâng cấp hệ thống bảo vệ trong cửa ra vào của những chiếc xe cảnh sát để chống lại đạn xuyên giáp. Biện pháp bảo vệ bổ sung đạt được bằng cách tạo ra hai lớp bảo vệ, bao gồm gạch men và vật liệu loại Kevlar ngăn đạn.
Việc sửa đổi đưa ra một thách thức về thiết kế kỹ thuật do không gian hạn chế cho các tấm cửa và trọng lượng tăng thêm. Ford đã thử nghiệm độ bền của bản lề cửa bằng cách cho cửa chịu hơn 100.000 chu kỳ đóng mở.
Ford Police Interceptor Utility Hybrid 2020
Ford Interceptor Utility chống đạn là phương tiện cảnh sát tối tân, nhưng không chỉ vì các tính năng bảo vệ đặc biệt của nó. Với hệ thống truyền động hybrid, chiếc xe thực thi pháp luật mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và giảm lượng khí thải so với đối thủ cạnh tranh.
Được trang bị động cơ V6 hút khí tự nhiên 285 mã lực và động cơ điện 44 mã lực, sản sinh tổng công suất 318 mã lực kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, Interceptor là cỗ máy gây ra sự hoang mang cho tội phạm.
Tuy nhiên, trong khi các cuộc rượt đuổi tốc độ cao nhận được sự chú ý của công chúng nhiều nhất, các phương tiện cảnh sát dành phần lớn thời gian ở tốc độ thấp hoặc chạy không tải trong khi các cảnh sát thực hiện các nhiệm vụ thông thường như hỗ trợ lái xe dân sự, kiểm soát giao thông … Những khoảng thời gian này làm tăng chi phí nhiên liệu
Interceptor Utility Hybrid tiếp tục truyền thống của Ford trong việc cung cấp các phương tiện cảnh sát xuất sắc và giữ an toàn trên đường phố.
Tham khảo :hotcars
Nguồn : Tapchixe360
Hoang Long