Tại triển lãm ô tô Thượng Hải, thương hiệu xe cao cấp và lâu đời nhất Trung Quốc Hongqi (Hồng Kỳ) không chỉ gây chú ý bởi chiếc hypercar S9. Ở đầu ngược lại của hiệu năng cao, hãng đã hé lộ về một tương lai xe siêu sang thông qua mẫu xe ý tưởng Hongqi L-Concept. Khiến người xem choáng váng bởi thiết kế xa hoa tới mức viễn tưởng và thậm chí là “điên rồ”, nhưng trên thực tế Hồng Kỳ đang có ý định đưa L-Concept vào sản xuất thương mại năm 2023.
Ngay từ bên ngoài, L-Concept đã thể hiện nó không chỉ là một mẫu xe siêu sang, mà còn là bước tiến tiếp theo của chiếc L5 hiện tại – vốn là phiên bản hiện đại hoá của dòng xe nguyên thủ Hồng Kỳ CA770 trong quá khứ. Cũng giống như những người tiền nhiệm, nó có những nét đặc trưng như lưới tản nhiệt cực lớn nan dọc nằm thẳng đứng, mascot cờ đỏ cách điệu trên nắp ca-pô hay phần đuôi vát xéo với các thanh ngang trang trí – ở đây đồng thời đóng vai trò là đèn hậu.
Tuy nhiên thay vì có kiểu dáng sedan truyền thống, L-Concept lại là một chiếc fastback hay coupe 4 cửa bởi vòm mui kéo dài tới hết đuôi xe. Một điểm nhấn đặc biệt của mẫu xe ý tưởng là các hoạ tiết đan xéo, với toàn bộ cửa kính sau và các đèn LED trang trí phía trước đều thiết kế theo motif này. Hệ thống đèn LED phía trước là một điểm nhấn đặc biệt của L-Concept, với các dải LED xếp thành hoa văn 3D độc đáo và phức tạp. Một chiếc xe siêu sang sẽ càng uy nghi hơn với các thiết kế mâm nhiều nan, và L-Concept không thể thiếu chi tiết này.
Cửa xe có thiết kế mở ngược kiểu Rolls-Royce, để lộ ra nội thất hiện đại và xa hoa mà hiếm người có thể tưởng tượng được. L-Concept chỉ có tổng cộng 3 ghế ngồi, khi ghế phụ của xe đã được loại bỏ để ghế sau bên phải của ông chủ có không gian tối đa. Những vật liệu quen thuộc trên xe siêu sang như da cao cấp hay ốp gỗ cũng xuất hiện trên xe, nhưng bên cạnh đó là cả pha lê và đồng bóng.
Đặc biệt, 2 điểm nhấn “gây sốc” của L-Concept bên trong nội thất đó là Hồng Kỳ đã trang bị cho chiếc xe cả một hệ thống đèn chùm pha lê ở phía sau, trong khi loại bỏ hoàn toàn tay lái. Chi tiết đèn chùm là thứ mà ngay cả các hãng xe siêu sang với lịch sử trăm năm như Rolls-Royce hay Bentley cũng chưa từng nghĩ tới, trong khi việc loại bỏ vô-lăng đã chứng minh tham vọng của Hồng Kỳ về việc thiết kế một chiếc xe tự lái toàn phần.
Với những ý tưởng táo bạo này, có thể nói Hồng Kỳ sẽ tạo ra một sự chấn động nếu như có thể tung ra phiên bản thương mại của xe với cấu hình tương tự vào năm 2023. Tuy nhiên khả năng cao tại thời điểm đó, chúng ta sẽ chỉ được thấy một chiếc sedan siêu sang với hình dáng tương tự mà không có những trang bị độc đáo nêu trên được tung ra.