Ra mắt vào năm ngoái, MG HS 2.0 có mức giá niêm yết là 999 triệu đồng. Mẫu xe được định vị sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Tucson 1.6 Turbo, Honda CR-V hay Mazda CX-5 2.5 lít.
Tuy nhiên, MG HS 2.0 lại gặp khó khăn ngay với “người anh em” MG HS 1.5. Giá của hai phiên bản cấp thấp hơn này lần lượt là 719 triệu đồng với bản MG HS 1.5 Sport và 829 triệu đồng của bản 1.5 Trophy. Mức giá thấp hơn cùng với những thông số kỹ thuật phù hợp với môi trường lái xe ở đô thị, đã khiến MG HS 2.0 trở nên khó tiêu thụ.
Theo phản ánh, các phiên bản MG HS 1.5 khá được lòng khách hàng do giá “mềm” hơn, trang bị ổn, đặc biệt biến thể 1.5 Trophy có các trang bị đầy đủ như bản 2.0, chỉ hơi kém hơn về động cơ và hệ dẫn động. Tuy vậy, nếu sử dụng trong môi trường đô thị, thông số kỹ thuật của bản MG HS 1.5 Trophy lại khá phù hợp.
Chính vì vậy, hai biến thể MG HS 1.5 hầu như không có sự điều chỉnh về giá bán. Trong khi đó, MG HS 2.0 đang được giao dịch mức khoảng 869 triệu đồng, thấp hơn khoảng 130 triệu đồng so với mức giá niêm yết ban đầu 999 triệu đồng.
Giá giảm, động cơ mạnh, trang bị đầy đủ sẽ là những điểm thu hút của MG HS 2.0 Trophy. Mẫu xe này trang bị động cơ tăng áp dung tích 2.0 lít có công suất 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm, mạnh nhất phân khúc. Bên cạnh động cơ đó, MG HS 2.0 Trophy có hộp số ly hợp kép 6 cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD). Xe có vận tốc tối đa 210 km/h. Các chế độ lái bao gồm Eco, Normal, Custom, Sport và Super Sport để người dùng tùy chọn trong những điều kiện khác nhau.
MG (Morris Garages) vốn là thương hiệu ô tô của Anh, ra đời từ những năm 1924. Tuy nhiên, hiện nay hãng xe này đã thuộc sở hữu của SAIC Motor, một tập đoàn đến từ Trung Quốc. MG từng gia nhập thị trường Việt Nam hồi năm 2012 do một doanh nghiệp tư nhân nhập khẩu phân phối. Đến tháng 7/2020, MG lại tiếp tục “chinh chiến” trên thị trường Việt Nam với hai mẫu xe HS và ZS.