Có được điều đó là nhờ mô-tơ điện nằm trên 2 trục của Maxus MIFA, tạo ra công suất tối đa 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm.

Trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra vào hồi tháng 4 vừa qua, Maxus – thương hiệu con của hãng ô tô Trung Quốc SAIC Motor – đã vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên MIFA. Đến nay, Maxus tiếp tục xác nhận việc sẽ đưa mẫu xe MPV này lên dây chuyền sản xuất thương mại vào tháng 11/2021.

Maxus MIFA, xe điện, MPV chạy điện, xe trung quốc





Maxus MIFA được xác nhận có phiên bản thương mại

Theo thương hiệu xe Trung Quốc, Maxus MIFA là mẫu xe concept kết hợp giữa “tàu vũ trụ” và “viên ngọc phương đông”. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi mẫu xe này sở hữu thiết kế nổi bật và đậm chất tương lai. Tuy nhiên, khi lên dây chuyền sản xuất thương mại, Maxus MIFA dự kiến sẽ được điều chỉnh thiết kế sao cho phù hợp hơn.

Ở phiên bản concept, Maxus MIFA sở hữu thiết kế ngoại thất vuông vức nhằm tối ưu hóa nội thất bên trong. Điểm nhấn của mẫu MPV Trung Quốc này nằm ở dải đèn LED nằm vắt ngang trên đầu xe, ngay dưới tem chữ nổi “Maxus”. Trong khi đó, đèn pha chính của xe nằm bên dưới, trong 2 hốc khá lớn trên cản trước.

Maxus MIFA, xe điện, MPV chạy điện, xe trung quốc


Cận cảnh đầu xe của Maxus MIFA

Maxus MIFA là xe điện nên không hề có lưới tản nhiệt. Thay vào đó, trên đầu xe chỉ có hốc đóng kín màu đen cỡ lớn nằm giữa 2 đèn pha và đi kèm dòng chữ “MIFA”.

Bên sườn, Maxus MIFA gây ấn tượng với nóc xe và các cột màu đen, mang đến sơn ngoại thất phối 2 màu. Riêng cột C được sơn màu vàng kim, có thiết kế dày dặn và kéo dài về cánh gió mui phía sau. Thêm vào đó là bộ vành có thiết kế khí động lực học, tay nắm cửa giấu kín, camera kỹ thuật số thay cho gương chiếu hậu và nẹp màu vàng kim bên dưới cửa.

Maxus MIFA, xe điện, MPV chạy điện, xe trung quốc

Thiết kế sườn xe của Maxus MIFA

Đằng sau, Maxus MIFA được trang bị cánh gió mui cỡ lớn và đèn hậu kéo dài xuống chắn bùn. Cụm đèn hậu có tạo hình tam giác bên trong và nối liền với nhau bằng dải đèn ở giữa. Nằm bên dưới dải đèn này là tem chữ nổi “Maxus”. Trên cản sau còn có nẹp màu vàng kim, tạo cảm giác như nối liền với sườn xe, và bộ khuếch tán gió giả.

Maxus MIFA, xe điện, MPV chạy điện, xe trung quốc


Maxus MIFA nhìn từ phía sau

Nếu cảm thấy ngoại thất chưa đủ ấn tượng thì bạn phải xem nội thất của Maxus MIFA. Vì là xe concept nên Maxus MIFA được trang bị nội thất như bước ra từ phim khoa học viễn tưởng.

Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp màn hình cong cỡ lớn trên mặt táp-lô và kéo dài sang hai bên mặt cửa. Toàn bộ thông tin cần thiết và hệ thống điều khiển đều nằm trên màn hình này. Ngoài ra, màn hình còn hiển thị hình ảnh thu về từ camera kỹ thuật số bên ngoài.

Maxus MIFA, xe điện, MPV chạy điện, xe trung quốc

Nội thất với màn hình “tràn viền” của Maxus MIFA

Nằm giữa màn hình cỡ lớn này và cụm điều khiển trung tâm là nẹp màu vàng kim giống ngoại thất. Trên cụm điều khiển trung tâm xuất hiện cần số bằng kim loại với phần đế bên dưới ốp gỗ. Ngoài ra, trên cụm điều khiển trung tâm còn có một màn hình nữa, tương tự như ở vô lăng có thiết kế giống xe đua.

Maxus MIFA, xe điện, MPV chạy điện, xe trung quốc

Cụm điều khiển trung tâm của Maxus MIFA

Maxus MIFA được trang bị nội thất 4 chỗ với ghế phụ lái không có tựa lưng. Phía sau là 2 ghế độc lập dành cho hành khách. Khi ngồi ở phía sau, hành khách có thể gác chân lên chỗ để chân dưới ghế trước và điều chỉnh một số tính năng như ghế, điều hòa hay hệ thống đa phương tiện nhờ cụm điều khiển ở giữa.

Maxus MIFA, xe điện, MPV chạy điện, xe trung quốc

2 ghế sau của Maxus MIFA

Như đã nhắc ở trên, Maxus MIFA vốn là xe MPV chạy hoàn toàn bằng điện. Xe được trang bị mô-tơ điện nằm trên 2 trục, tạo ra công suất tối đa 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, cho phép xe tăng tốc ấn tượng, từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,8 giây. Ngoài ra, mô-tơ điện còn kết hợp với pin lithium, cho phép xe chạy hết quãng đường 600 km sau 1 lần sạc.

Những trang bị đáng chú ý khác của Maxus MIFA bao gồm hệ thống hỗ trợ lái bán tự động cấp độ cao. Hệ thống này giúp xe có thể tự vào chỗ đỗ dù không có ai ngồi bên trong.

Dự kiến, Maxus MIFA phiên bản thương mại sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc vào đầu năm sau.

Lan Quyên


TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất