Cuối cùng sau hơn một năm phải để khách hàng kiên nhẫn chờ đợi CFMoto 800MT cũng chính thức được thương hiệu xe Trung Quốc ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021. Điều khiến mẫu adventure 800MT trở nên đặc biệt đến vậy là bởi đây là chiếc xe mang “trái tim” đến từ châu Âu, cụ thể là KTM 790 Adventure thế hệ trước. Đây được coi khối động cơ Parallel Twin đầu tiên trên thế hệ xe mới của CFMoto kể từ khi hai thương hiệu này ký kết thỏa thuận hợp tác về cung cấp động cơ vào năm 2014.
CFMoto 800MT tự hào khi sở hữu động cơ LC8 trứ danh của Team Orange. Một động cơ hai xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, dung tích 799cc sản sinh công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 77Nm, tuy nhiên mẫu adventure của Áo vẫn nhỉnh về sức mạnh hơn với công suất 95 mã lực và 88Nm. Do dựa trên nền tảng cỗ máy của KTM nên các trang bị điện tử cũng được thừa hưởng với hệ thống ga điện tử gồm các chế độ lái nhưng không có chế độ Rally, sử dụng chung bản map ECU, kiểm soát hành trình, Cornering ABS và kiểm soát lực kéo. Đó là tất cả những gì 800MT giống với mẫu xe của KTM.

Với mục đích sử dụng thiền về đường trường nhiều hơn nên CFMoto 800MT đã thiết kế bình xăng nằm trên khung theo kiểu truyền thống thay vì bình xăng đặt thấp nằm hai bên động cơ như của KTM. Ngoài ra thương hiệu xe Trung Quốc cũng không thiên về off-road như 790 Adventure mà hãng chú trọng tới sự thoải mái của người dùng, chính vì vậy yên xe và bao tay được trang bị sưởi đồng thời màn hình TFT 7inch kết hợp hệ thống định vị vệ tinh.
CFMoto cung cấp cho 800MT hai biến thể để khách hàng có thể lựa chọn. Cả hai đều trang bị vành kích thước 19/17inch nhưng bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng vành đúc còn bản địa hình sử dụng vành căm, lốp gai và ốp bảo vệ gầm. Cho dù biến thể nào, 800MT cũng đều được cung cấp hệ thống treo của KYB và phanh của J.Juan, không cao cấp như WP và Brembo của 790. Trọng lượng của CFMoto 800MT nặng hơn 45kg so với người anh em KTM.