CFMoto 800 MT tới từ Trung Quốc sở hữu khối động cơ xi-lanh đôi LC8 dung tích 799cc của KTM, bán với hai phiên bản vành đúc và vành căm.

Cuối cùng sau hơn một năm phải để khách hàng kiên nhẫn chờ đợi CFMoto 800MT cũng chính thức được thương hiệu xe Trung Quốc ra mắt tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021. Điều khiến mẫu adventure 800MT trở nên đặc biệt đến vậy là bởi đây là chiếc xe mang “trái tim” đến từ châu Âu, cụ thể là KTM 790 Adventure thế hệ trước. Đây được coi khối động cơ Parallel Twin đầu tiên trên thế hệ xe mới của CFMoto kể từ khi hai thương hiệu này ký kết thỏa thuận hợp tác về cung cấp động cơ vào năm 2014.

CFMoto 800MT tự hào khi sở hữu động cơ LC8 trứ danh của Team Orange. Một động cơ hai xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, dung tích 799cc sản sinh công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 77Nm, tuy nhiên mẫu adventure của Áo vẫn nhỉnh về sức mạnh hơn với công suất 95 mã lực và 88Nm. Do dựa trên nền tảng cỗ máy của KTM nên các trang bị điện tử cũng được thừa hưởng với hệ thống ga điện tử gồm các chế độ lái nhưng không có chế độ Rally, sử dụng chung bản map ECU, kiểm soát hành trình, Cornering ABS và kiểm soát lực kéo. Đó là tất cả những gì 800MT giống với mẫu xe của KTM.





Với mục đích sử dụng thiền về đường trường nhiều hơn nên CFMoto 800MT đã thiết kế bình xăng nằm trên khung theo kiểu truyền thống thay vì bình xăng đặt thấp nằm hai bên động cơ như của KTM. Ngoài ra thương hiệu xe Trung Quốc cũng không thiên về off-road như 790 Adventure mà hãng chú trọng tới sự thoải mái của người dùng, chính vì vậy yên xe và bao tay được trang bị sưởi đồng thời màn hình TFT 7inch kết hợp hệ thống định vị vệ tinh.

CFMoto cung cấp cho 800MT hai biến thể để khách hàng có thể lựa chọn. Cả hai đều trang bị vành kích thước 19/17inch nhưng bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng vành đúc còn bản địa hình sử dụng vành căm, lốp gai và ốp bảo vệ gầm. Cho dù biến thể nào, 800MT cũng đều được cung cấp hệ thống treo của KYB và phanh của J.Juan, không cao cấp như WP và Brembo của 790. Trọng lượng của CFMoto 800MT nặng hơn 45kg so với người anh em KTM.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

“Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Phân khúc adventure tầm trung có thêm thành viên mới Moto Morini X-Cape 650 mang thương hiệu Ý nhưng giờ đây đã được sản xuất tại Trung Quốc và sở hữu mức giá bán hợp lý.

Xem chi tiết: “Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Hãng xe Trung Quốc Zontes sắp có xe động cơ 3 xi-lanh với hiệu suất ấn tượng

Zontes hiện tại đang lắp ráp khối động cơ 3 xi-lanh hoàn toàn mới có sức mạnh không thua kém gì những đối thủ tới từ châu Âu hay Nhật Bản trên thị trường hiện nay.

Xem chi tiết: Hãng xe Trung Quốc Zontes sắp có xe động cơ 3 xi-lanh với hiệu suất ấn tượng

Tiếp tục xuất hiện hình ảnh Ducati Multistrada V4 Pikes Peak thử nghiệm trong trường đua

Sau những hình ảnh gần đây nhất chiếc Ducati Multistrada V4 Pikes Peak bị bắt gặp trên đường phố Ý, hiện tại mẫu xe này tiếp tục được thử nghiệm trên đường chạy track.

Xem chi tiết: Tiếp tục xuất hiện hình ảnh Ducati Multistrada V4 Pikes Peak thử nghiệm trong trường đua

Mẫu adventure tới từ Trung Quốc Loncin Voge 500 DS liệu có cạnh tranh được với Honda CB 500X?

Loncin Voge 500 DS sở hữu thiết kế động cơ tương tự Honda CB 500X cùng với đó là nhiều trang bị nổi bật so với nhiều mẫu xe trong cùng phân khúc. 

Xem chi tiết: Mẫu adventure tới từ Trung Quốc Loncin Voge 500 DS liệu có cạnh tranh được với Honda CB 500X?

Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây

Lại một mẫu adventure khác tới từ Trung Quốc được trang bị động cơ hai xi-lanh tới từ châu Âu nhưng lần này là thương hiệu xe Anh Quốc Norton. 

Xem chi tiết: Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây

CFMoto ra mắt phiên bản trường đua của 250SR

Phiên bản thu nhỏ của 300SR sở hữu màu sơn đặc biệt cùng những nâng cấp về hệ thống treo và bổ sung một vài tính năng phục vụ trong trường đua. 

Xem chi tiết: CFMoto ra mắt phiên bản trường đua của 250SR

Husqvarna Norden 901 lại xuất hiện trên đường chạy thử, tới khi nào mới chịu ra mắt?

Husqvarna Norden 901 bất ngờ xuất hiện trên đường trong lớp ngụy trang màu đen với thiết kế không có gì thay đổi quá nhiều so với phiên bản concept.

Xem chi tiết: Husqvarna Norden 901 lại xuất hiện trên đường chạy thử, tới khi nào mới chịu ra mắt?

Lại có thêm một hãng xe Trung Quốc “lấy cảm hứng” từ phong cách Neo Sports Cafe nhà Honda, cạnh tranh CB300R

Không chỉ có kiểu dáng, ngay cả trong những hình ảnh chính thức được công bố của Zontes 350GK cũng cho thấy chiếc xe mang phong cách "Sports Cafe".

Xem chi tiết: Lại có thêm một hãng xe Trung Quốc “lấy cảm hứng” từ phong cách Neo Sports Cafe nhà Honda, cạnh tranh CB300R

“Nhái trắng trợn” Royal Enfield Himalayan, nhưng chiếc xe Trung Quốc này sở hữu nhiều tính năng hiện đại hơn cả phiên bản gốc.

“Xế phượt” Ducati Multistrada V4 Pikes Peak sắp xuất hiện, xe “xịn” hơn mà có một khả năng kém cả bản thường

Không phải “salon bay” Gold Wing, Africa Twin mới là mẫu mô tô Honda đầu tiên có công nghệ radar?

Tới khi nào thì Benelli mới chịu tung ra “xế phượt” TRK 502 thế hệ mới?

Xưởng độ Mỹ biến “xế phượt” góc cạnh KTM 790 Adventure thành “cào cào” cổ điển, thành quả thu được đầy bất ngờ

“Xế phượt” Honda Africa Twin có bản giá rẻ, dựa trên máy của CB500X nhưng lại do Trung Quốc sản xuất?!

Bỏ thêm khoảng 1/3 giá xe, Honda CB500X mới có thể trở thành “xế phượt” địa hình chuyên nghiệp!

Đang dùng điện thoại chạy Android? Bạn sẽ không còn thiệt thòi nếu như chạy Honda Africa Twin nhờ tính năng này

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất