xe điện, nên mua xe điện nào, Tesla Model X, Mercedes EQV

Tesla Model X





Model X là một chiếc xe của sự tương phản, kiểu dáng bên ngoài đơn giản, nhàm chán nhưng bên trong tràn ngập công nghệ hiện đại. Khả năng tăng tốc nhanh hơn một số mẫu siêu xe hiện nay. Với nhiều tùy chọn hàng ghế khác nhau, bao gồm 4, 6 hoặc 7 ghế. Tùy chọn quãng đường di chuyển 579 km cho bản Long Range hoặc 547 km cho bản Plaid. Ngoài ra với công suất sạc 120 kW giúp pin đầy trong chưa đầy một giờ. Mức giá cho Model X từ 91.190 USD tới 121.190 USD.

xe điện, nên mua xe điện nào, Tesla Model X, Mercedes EQV

Mercedes EQV

Là chiếc MPV thường được ưa chuộng tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, EQV mới trang bị nhiều tiện ích như cửa trượt điện, 7 ghế riêng biệt, không gian rộng rãi, hệ thống treo khí nén và hệ thống âm thanh Burmester. Xe sử dụng động cơ điện 203 mã lực và khối pin 90 kWh, khả năng di chuyển lên tới 342 km trong một lần sạc đầy. Thời gian sạc mất 45 phút để lên 80% ở nguồn điện 110 kW và mất 11 tiếng ở nguồn điện 7,4 kW, mức giá bắt đầu từ 76.000 USD.

xe điện, nên mua xe điện nào, Tesla Model X, Mercedes EQV


Peugeot e-Rifter

e-Rifter có mức giá phẳng chăng đối với những gia đình đông người, chỉ từ 37.676 USD. Xe có sẵn tùy chọn 5 hoặc 7 chỗ tùy nhu cầu để chở đồ sau cốp. Công suất 135 mã lực cùng khối pin 50 kWh, tăng tốc 0-100 km/h trong 11,2 giây và quãng đường di chuyển 275 km. Dù là chiếc MPV gia đình, nhưng nhiều người đánh giá cảm giác lái giống như chiếc xe van.

xe điện, nên mua xe điện nào, Tesla Model X, Mercedes EQV

Tesla Model S

Model S ra mắt vào năm 2014, nhưng kiểu dáng đơn giản, cabin tối giản nhưng hiện đại vẫn được nhiều người ưa chuộng. Xe có tùy chọn 5 chỗ hoặc 7 chỗ với 2 ghế ở sau cốp, hướng ra phía sau. Công suất 623 mã lực cùng khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,4 giây khiến Model S là mẫu xe điện duy nhất có khả năng di chuyển dài nhất được sản xuất.

xe điện, nên mua xe điện nào, Tesla Model X, Mercedes EQV

Nissan e-NV200 Combi


e-NV200 Combi thuộc mẫu xe MPV gia đình với tốc độ tối đa 122 km/h, giá cả phải chăng 39.270 – 44.850 USD tùy phiên bản. Thiết kế của e-NV200 giống như chiếc taxi, hai ghế sau cùng có thể đóng xuống, lật sang hai bên để gọn trong cốp hông. Xe trang bị khối pin 40 kWh với phạm vi hoạt động chỉ 199 km, nhưng vượt trội hơn so với các mẫu MPV mới hiện nay.

xe điện, nên mua xe điện nào, Tesla Model X, Mercedes EQV

Vauxhall Vivaro-e Life

Vivaro-e Life còn gọi là Citroën e-SpaceTourer hoặc Peugeot e-Traveller ở thị trường khác. Vivaro được trang bị la-zăng 16 inch làm từ thép, ghế bọc vải, điều hòa và đài DAB bốn loa ở phiên bản Combi giá 45.810 USD. Trên phiên bản Elite, những trang bị cao cấp hơn như la-zăng hợp kim 17 inch, ghế bọc da, điều hoà 3 vùng, cảm biến đỗ xe, gạt mưa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh. Vivaro có 9 chỗ, cốp sau rộng rãi. Xe sử dụng động cơ công suất 135 mã lực và khối pin 50 kWh, quãng đường di chuyển 230 km trong một lần sạc đầy.

xe điện, nên mua xe điện nào, Tesla Model X, Mercedes EQV

Mercedes EQB

Mẫu SUV chạy điện sẽ được ra mắt vào nửa cuối năm 2021, nhưng những trang bị như 7 chỗ tiêu chuẩn, hàng ghế thứ 3 thoải mái với người cao 1,8 m khiến mẫu xe trở nên hấp dẫn với gia đình. EQB trang bị động cơ điện công suất 291 mã lực và phạm vi hoạt động 418 km. Khả năng sạc nhanh lên đến 100 kW sẽ sớm được tích hợp. Hiện Mercedes chưa công bố mức giá.

xe điện, nên mua xe điện nào, Tesla Model X, Mercedes EQV

Volkswagen ID Buzz

Hiện tại, mẫu ID.6 đang là chiếc 7 chỗ duy nhất của hãng xe Đức, nhưng ID.6 chỉ dành cho thị trường Trung Quốc. Do đó Volkswagen đang phát triển mẫu MPV chạy điện với kiểu dáng cổ điển, nhưng có thể bán trên toàn cầu. Dự kiến ID Buzz có 8 chỗ với phạm vi di chuyển 482 km. Trước đó, ID Buzz đã từng ra mắt concept vào năm 2017 với hai động cơ điện, cung cấp 291 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong 5 giây. Ngoài ra vô-lăng có thể thu vào bảng điều khiển, cho phép ghế lái xoay 180 độ khi ID Buzz ở chế độ tự lái là một trong những ý tưởng trên mẫu concept.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Chủ xe Tesla Model X công khai xin lỗi vì cố tình dàn dựng sự cố "lỗi phanh" ở Trung Quốc

Triệu hồi 6.000 xe điện Tesla tại Mỹ lỗi phanh

Porsche Taycan dính nghi vấn mất điện khi đang vận hành

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất