Một bước đi táo bạo và khá hợp lý khi Harley-Davidson tung ra LiveWire như một thương hiệu xe máy điện độc lập, tách biệt với các sản phẩm xe chạy xăng quen thuộc.
Kỷ nguyên xe điện không chỉ bắt đầu trên ô tô mà các hãng xe máy cũng có mối quan tâm đặc biệt về vấn đề này. Với vị trí là thương hiệu mô tô lâu đời, Harley-Davidson tỏ ra không hề thua kém khi ra mắt LiveWire mẫu mô tô điện đầu tiên của hãng vào năm 2019. Một bước đi mới gần đây nhất cho thấy hãng rất nghiêm túc khi nói về xe điện, đó là sự ra mắt của thương hiệu mô tô LiveWire.
LiveWire được Harley-Davidson mô tả “định nghĩa lại phương tiện 2 bánh chạy điện và mang đến trải nghiệm lái tốt nhất cho người thành thị”. Rõ ràng, môi trường giao thông đô thị là đích ngắm mà Harley-Davidson hướng đến cho thương hiệu LiveWire. Khá phù hợp với LiveWire khi mẫu xe này có phạm vi di chuyển 177 km đường nội thị.
Một điểm đáng chú ý nữa là Harley-Davidson sẽ ra mắt mẫu xe máy đầu tiên mang thương hiệu LiveWire vào ngày 8/7 và công chúng có cái nhìn cận cảnh vào ngày 9/7 tại triển lãm Mô tô quốc tế.
Việc tấn công vào thị trường mô tô điện và mới đây là phân khúc Adventure cho thấy Harley-Davidson đã bắt đầu thay đổi tư duy, quan điểm. Hiện tại, đa số các thương hiệu mô tô trên thế giới đều chưa có xe điện (VD Yamaha EC-05) hoặc chỉ là các xe tay ga 50 cc nên bước tiến của Harley-Davidson thực sự làm các đối thủ bất ngờ.