Sức mạnh này giúp cho chiếc xe tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong không quá 1,85 giây, trước khi chạm tới tốc độ tối đa 415 km/h. Đại diện hãng ô tô Croatia chia sẻ vấn đề mà họ đã tập trung nghiên cứu suốt 3 năm qua đó là cải thiện hệ thống làm mát bằng chất lỏng của bộ pin, giúp cho phạm vi hoạt động của xe được tối ưu nhất sau mỗi lần sạc đầy.
Để đảm bảo người lái có thể kiểm soát sức mạnh khủng khiếp của chiếc xe, Rimac đã phát triển một hệ thống vectơ mô-men xoắn ở tất cả các bánh. Về cơ bản, hệ thống này sẽ hoạt động như một hệ thống ổn định thân xe điện tử và kiểm soát lực kéo. Phần mềm có thể thực hiện “hơn 100 phép tính mỗi giây để điều chỉnh mức mô-men xoắn nhằm đạt được phong cách lái mong muốn”, theo Rimac cho biết.
Quảng cáo
Hệ thống phanh của xe cũng vận hành song song với hệ thống hãm đến từ động cơ điện, nhằm cho hiệu qủa phanh tốt nhất có thể. Nevera được trang bị 12 cảm biến siêu âm, 6 radar và 13 camera, liên tục đưa dữ liệu về cho AI xử lý nhằm gia tăng độ an toàn trong quá trình vận hành.
Toàn bộ khung xe được làm từ sợi carbon chính là bí quyết giúp giảm đáng kể trọng lượng thân xe. Bộ pin của xe được bố trí theo kiểu chữ H, tích hợp vào cấu trúc thân xe nhằm giữ cho trọng tâm của xe đạt ở mức thấp, đồng thời tăng thêm độ cứng tổng thể.
Nevera được trang bị hệ thống treo tay đòn kép với giảm chấn điều khiến điển tử, dễ dàng điều chỉnh độ cao theo ý muốn. Bên trong khoang lái, xe được trang bị tổng cộng 3 màn hình: màn hình hiển thị cho người lái, màn hình cảm ứng nằm ngang ở bảng điều khiển trung tâm và màn hình cho hành khách. Một ứng dụng cũng được phát triển để có thể quản lý hiệu quả hơn hệ thống giải trí trên xe.
Sẽ chỉ có 150 chiếc Rimac Nevera được sản xuất, với giá bán khoảng 2,4 triệu USD. Tuy nhiên, sẽ không có 1 chiếc Nevera vào giống với chiếc nào bởi nhà sản xuất sẽ cho chủ xe cá nhân hoá mỗi một thành phần của xe sao cho phù hơp với sở thích cá nhân nhất có thể.