Nissan đã đăng ký bản quyền công nghiệp cho 3 mẫu xe tại Việt Nam trong tháng 5 vừa qua. Trong đó, đáng chú ý là 1 mẫu xe điện có thiết kế giống chiếc Nissan Ariya.

Nissan đăng ký mẫu xe điện mới tại Việt Nam, nhiều khả năng là Ariya

Trên công báo sở hữu công nghiệp do Cục sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) đăng tải, tháng 5/2021, Nissan đã đăng ký bản quyền công nghiệp cho 3 mẫu xe mới tại Việt Nam. Thông tin từ công báo cho thấy mẫu xe này mới được nộp đơn đăng ký vào ngày 10/4/2020 và cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp vào ngày 8/4/2021, bản quyền thuộc về tập đoàn Nissan Nhật Bản. Các xe này có ngoại hình khá giống với các dòng Ariya, Almera (Sunny) và Juke trên thị trường.

Ngoài 2 mẫu xe phổ thông, đáng chú ý nhất có lẽ là mẫu SUV điện Ariya. Mẫu xe này từng được hãng xe Nhật giới thiệu hồi tháng 7/2020 và nhận được nhiều lời khen nhờ vào thiết kế hiện đại, sang trọng. Đi cùng với đó là động cơ khủng cho công suất 389 mã lực và quãng đường chạy điện lên đến 450 km.

Nissan đăng ký mẫu xe điện mới tại Việt Nam, nhiều khả năng là Ariya

Hình ảnh kiểu dáng công nghiệp mới rất giống với xe điện Ariya

Với mẫu Ariya 2022, Nissan vẫn giữ được tinh thần của mẫu concept khi trang bị cho xe một lưới tản nhiệt V-Motion (giả) lớn ở phần đầu, cụm đèn LED mảnh, hốc gió bên dạng tam giác vuốt thẳng lên cụm đèn, cản trước đen và hầm hố.

Nhìn từ hông xe, thiết kế của Ariya còn gây ấn tượng tốt hơn khi thân xe được vuốt theo dạng chiếc lá, cột C đặc biệt, nhiều ốp chắn bùn đen quanh hông, bộ mâm thiết kế đặc sắc…

Đuôi xe cũng được chăm chút với phần cản lớn màu đen, dải đèn hậu mỏng bắt ngang thân và cánh gió đuôi đẹp mắt.

Nissan đăng ký mẫu xe điện mới tại Việt Nam, nhiều khả năng là Ariya

Trong khi đó, nội thất mang triết lý tối giản bên trong Ariya là hoàn toàn mới và mang lại cảm giác phóng khoáng, rộng rãi. Xe trang bị 2 màn hình lớn rộng 12,3 inch. Cả 2 màn hình này được nối liền với nhau tạo cảm giác liền mạch. Nissan giữ nguyên tiêu chí thiết kế màn hình ngang của mình như công bố trước đó.

Tuy nhiên, hãng đã loại bỏ hầu hết nút bấm cứng trên cụm taplo. Các nút này cũng không tích hợp hoàn toàn trong màn hình như các hãng khác mà được ẩn trên taplo. Khi xe khởi động chúng sẽ phát sáng, khi không sử dụng chúng sẽ ẩn vào nội thất.

Nissan đăng ký mẫu xe điện mới tại Việt Nam, nhiều khả năng là Ariya

Ariya 2022 sở hữu 2 mô tơ điện cho phép nó đạt công suất tương đương với nhiều mẫu xe thể thao cao cấp và một hệ thống lái thú vị. Tại thời điểm ra mắt, hãng xe Nhật cung cấp đến 4 cấu hình động cơ cho khách hàng lựa chọn:

  • Động cơ điện cùng bộ pin 65 kWh cho phép nó đạt công suất 215 mã lực và 300Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây, quãng đường đi được là 450 km sau 1 lần sạc đầy. Đi cùng là hệ dẫn động 2WD.
  • Động cơ điện cùng bộ pin 90 kWh sẽ cho công suất cao hơn 239 mã lực và 300 Nm. Bản này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,6 giây, quãng đường đi được là 610 km sau 1 lần sạc đầy. Đi cùng là hệ dẫn động 2WD.
  • Động cơ điện cùng bộ pin 65 kWh và 2 mô tơ điện cho công suất 335 mã lực và 560Nm. Bản này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây và đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Quãng đường đi được là 267 km sau 1 lần sạc đầy. Đi cùng là hệ dẫn động 2WD.
  • Động cơ điện cao nhất cùng bộ pin 90 kWh cho phép xe đạt công suất 389 mã lực và 600Nm. Bản này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,1 giây và đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Quãng đường đi được là 580 km sau 1 lần sạc đầy. Đi cùng là hệ dẫn động 4WD.

Tuy nhiên, việc lựa chọn động cơ và mức hiệu suất nào dành cho xe tùy thuộc vào chiến lược của hãng tại từng thị trường. Các phiên bản động cơ trên chỉ mang tính tham khảo.

Ngoài ra, việc hãng đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho xe thường mang tính thủ tục. Điều này không đảm bảo tất cả các xe đăng ký bản quyền phải phân phối tại thị trường đó.

Nissan đăng ký mẫu xe điện mới tại Việt Nam, nhiều khả năng là Ariya

Nissan đăng ký mẫu xe điện mới tại Việt Nam, nhiều khả năng là Ariya

Nissan đăng ký mẫu xe điện mới tại Việt Nam, nhiều khả năng là Ariya

Nissan đăng ký mẫu xe điện mới tại Việt Nam, nhiều khả năng là Ariya

Hai mẫu xe khác của Nissan được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp là Juke và Sunny

Các bác nghĩ sao về việc Nissan phân phối xe điện tại thị trường Việt Nam?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây…

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất