Chính xác hơn, mẫu xe bán tải Ford Ranger và SUV Ford Everest 2021 mới có thể sẽ bị điều chỉnh trang bị, có phần giống với chiến lược của Ford EcoSport 2020 mới được ra mắt trước đó.

Sau khi giới tư vấn bán hàng lần lượt hé lộ về sự xuất hiện của Ford Ranger và Everest 2021 vào cuối tháng 11 này, mới đây bộ đôi này đã bị bắt gặp tại cảng Việt Nam, chuẩn bị cho các thủ tục thông quan cuối cùng trước khi “hành quân” về các đại lý. Đây là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) của Ford Ranger và Everest thế hệ mới vừa được ra mắt vào đầu tháng 11 tại thị trường Thái Lan – nơi xuất khẩu bộ đôi này sang Việt Nam.
Ford Ranger 2021 phiên bản Wildtrak đã bị bắt gặp tại cảng Việt Nam. 
Theo đó, ở lần nâng cấp giữa vòng đời này Ford Ranger và Ford Everest chỉ có một số sự thay đổi nhẹ ở mặt ngoại thất. Cụ thể, Ford Ranger 2020 được đưa về Việt Nam với 3 phiên bản gồm XLS, Limited và Wildtrak trong đó 2 bản XLS và Wildtrak được trang bị lưới tản nhiệt kiểu mới có các thanh nan bên trong tạo hình đa tầng 2 giữa và 2 hốc gió kiểu dáng tổ ong ở 2 bên. Trong khi đó phiên bản Limited lại sử dụng các thanh nan nằm ngang khá lớn được mạ crôm.
Ford Ranger 2021 phiên bản Limited. 
Theo một số thông tin từ phía tư vấn bán hàng trước đó, Ford Ranger 2021 về Việt Nam sẽ được trang bị nắp thùng sau cuộn điện, mâm hợp kim trên bản Wildtrak sẽ được sơn đen. Các trang bị còn lại như động cơ và tiện nghi nội thất sẽ được giữ nguyên, bao gồm động cơ dầu, Bi-Turbo, dung tích 2.0L đi kèm hộp số tự động 10 cấp trên bản cao nhất.
Hốc gió trong lưới tản nhiệt của phiên bản XLS sẽ không được sơn màu như trên phiên bản Wildtrak. 
Về phía Ford Everest 2021, điểm mới trên phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung cũng gồm có lưới tản nhiệt mới dạng đa tầng nắp ca-pô được đính thêm dòng chữ “Everest”. Ngoài ra, tay nắm cửa và ốp gương chiếu hậu cũng được mạ crôm. Động cơ và các trang bị còn lại có khả năng vẫn sẽ được giữ nguyên.
Ford Everest 2020 xuất hiện tại cảng Việt Nam với lưới tản nhiệt mới. 

Tuy nhiên, hiện tại đã có tin đồn từ phía đại lý về bộ đôi này. Theo đó, một tư vấn bán hàng cho hay cả Ford Ranger lẫn Everest sẽ được điểu chỉnh lại trang bị: giảm cái này – thêm cái kia nhưng anh này không cho biết chi tiết. Trong đó, Ford Everest có thể bị cắt bỏ tính năng chống ồn chủ động và thay thế bằng một trang bị khác. Đồng thời, giá bán của bộ đôi này có thể sẽ tăng nhẹ khoảng 5 – 7 triệu đồng, theo chia sẻ của tư vấn này.
Nội thất của Ford Ranger 2020 không có gì thay đổi. 
Ford Việt Nam đã từng thực hiện chiến lược trên ở Ford EcoSport 2021 mới được ra mắt cách đây không lâu. Theo đó, mẫu SUV hạng B này bị cắt bỏ lốp dự phòng phía sau, bù lại được bổ sung thêm bộ dụng cụ hỗ trợ vá xe, bơm điện,… đồng thời giá bán cũng tăng nhẹ ở phiên bản Trend (tăng 10 triệu đồng) nhưng giảm nhẹ 2 – 3 triệu ở 2 phiên bản Titanium.
Những trang bị mới có phần thực dụng hơn cho người dùng trong quá trình sử dụng nhưng phần đông khách Việt vẫn thích có sự hiện diện của lốp dự phòng phía sau, dù giảm khả năng linh hoạt trong đô thị của EcoSport nhưng bù lại trông khỏe khoắn hơn.
Có tin đồn Ford Everest 2020 sẽ bị cắt bỏ hệ thống chống ồn chủ động. 
Quay trở lại với bộ đôi Ford Ranger và Everest 2021, nếu thông tin từ phía tư vấn kia là đúng, Ford Ranger mới vẫn sẽ không có vấn đề gì trong việc giữ vững vị thế “vua” phân khúc bán tải.
Tuy nhiên, khả năng cạnh tranh của Ford Everest 2021 sẽ khó mà cân đo đong đếm bởi hiện tại các đối thủ cùng phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung như Toyota Fortuner 2020 hay Mitsubishi Pajero Sport 2020 sau lần nâng cấp giữa vòng đời gần đây đều sở hữu nhưng trang bị không kém phần hấp dẫn so với sản phẩm đến từ thương hiệu Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất