Từ đầu năm 2020 cho đến hiện tại, hàng loạt các lỗi trên dòng xe Ford, một trong những dòng xe ăn khách nhất Việt Nam đã và đang gây bức xúc rất nhiều cho người tiêu dùng. Xe còn rất nhiều lỗi mà chưa được khắc phục, các khách hàng của Ford Việt Nam đã tổ chức diễu hành ở Hà Nội để tiếp tục đòi quyền lợi.
Sáng ngày 20/3, hàng loạt chủ xe Ford bị lỗi chảy dầu (Ranger và Everest) đã gặp mặt tại Hà Nội để cùng nhau đấu tranh bảo vệ quyền lợi của chính mình, đồng thời đoàn xe đã diễu hành đến một số đại lý và văn phòng của Ford ở thủ đô.
Theo đó, trên các xe này đều dán các decal màu vàng để đòi quyền lợi bảo hành tốt hơn cho khách hàng Ford tại Việt Nam.
Trong đó, các lỗi đáng chú ý nhất trên xe Ford thời gian gần đây như chảy dầu và nguy cơ vỡ hộp số cũng được đề cập trong các decal.
Anh Bình – một thành viên trong đoàn diễu hành – cho biết: “Nhóm thực hiệc hành trình vào ngày 20/3 vừa qua, gồm tổng cộng gần 20 xe”.
Trong quá trình di chuyển quanh Hà Nội, đoàn xe đã đi qua các địa điểm như: Văn phòng đại diện Ford Việt Nam và các đại lý Ford Long Biên, Ford Thăng Long.
Trước đây, nhóm khách hàng sử dụng xe Ford với động cơ 2.0L tăng áp đã từng gửi đơn khiếu nại đồng loạt lên các cơ quan như: Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng. Đồng thời, nhóm cũng làm việc cùng Ford Việt Nam để thống nhất đưa ra quyết định cuối cùng về lỗi chảy dầu trên các xe này.
Sau nhiều buổi làm việc, Ford Việt Nam đã đưa ra hướng giải quyết cho vấn đề: Mở rộng thời hạn bảo hành lên 5 năm đối với riêng hiện tượng rò rỉ dầu tại nắp che dây đai cam phía trước động cơ, đồng thời không giới hạn chỉ số km tính từ ngày bắt đầu bảo hành xe.
Ngày 10/3, Ford Việt Nam tiếp tục khắc phục lỗi chảy dầu với “Chương trình Hài lòng khách hàng 21P01”, nhằm thay thế vòng đệm làm kín của ống vào két làm mát khí nạp cho các xe trong phạm vi ảnh hưởng.
Nhưng ngoài việc chảy dầu, xe Ford còn đang tồn tại khá nhiều lỗi mà khách hàng cho là tới từ nhà sản xuất. Chẳng hạn như trường hợp của Chủ Xe Ford Ranger tỏ ra khá hoang mang khi mới mua xe được 3 tháng đã gãy ốc của bánh xe.
Theo phản ánh của anh Nguyễn Xuân Thắng (Hưng Yên), anh mua chiếc xe Ford Ranger vào cuối năm ngoái 2020. Trong lần gần đây, cụ thể là vào đêm 28/2/2021, khi đang di chuyển trên cao tốc Lào Cai – Hà Nội thì phát hiện có tiếng kêu lạ.
Anh Thắng dừng xe kiểm tra phát hiện bánh trước bên ghế phụ bị rơi 05 con ốc và gãy 02 tai bắt ốc của bánh. Ngay lập tức, anh Thắng chụp ảnh và gọi cho hãng Ford.
Hôm sau khi về đến Hà Nội, anh Thắng mang xe đến đại lý Ford Hà Nội (313 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội) để tìm sự giải đáp về tình hình của chiếc xe. Theo anh Thắng, phía đại lý sau đó trả lời rằng anh không được bảo hành vì ở mốc 10.000 km, anh không mang xe đến bảo dưỡng.
Tại thời điểm chiếc xe Ford Ranger của anh gặp vấn đề như nêu trên, xe đã chạy khoảng 12.000 km. Theo chia sẻ của anh Thắng, chiếc xe của anh đăng ký vào cuối năm 2020, và tính đến nay mới mua được khoảng 3 tháng. Trong thời gian đó, anh có đến bảo dưỡng khi đồng hồ chỉ khoảng 2.600 km. Anh dự định sau chuyến công tác này sẽ đến làm bảo dưỡng thì chiếc xe xảy ra sự cố rơi ốc ở bánh.
Việc chiếc xe Ford Ranger gãy ốc của bánh sau 3 tháng sử dụng khiến anh Thắng sốc và vô cùng lo lắng. Anh cho hay, thời điểm chiếc xe của anh gặp vấn đề diễn ra trên cao tốc và vào lúc 2h sáng.
Và đó chỉ là 1 ví dụ gần đây nhất về lỗi trên dòng xe ăn khách hàng đầu Việt Nam. Nhóm khách hàng Ford cho rằng những chiếc xe này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lỗi khác ngoài việc chảy dầu như: Vỡ bánh răng hộp số, tiếng gõ lớn khi khởi động, chết kim phun, chất lượng lốp,…và vẫn sẽ tiếp tục đòi quyền lợi cho chính mình trong thời gian tới.
Nguồn : https://www.tienphong.vn/xe/chu-xe-ford-dieu-hanh-doi-quyen-loi-o-ha-noi-1810442.tpo?fbclid=IwAR1Ten6kVbyI_Wxytl6VeCleRITpuRj-hezn2j01NWuPESlbYpP2r1hSFHI
Hoang long