Ford Everest và Ford Ranger đang được đưa vào hoạt động trong một số địa hình và môi trường khắc nghiệt nhất trên thế giới - Bao gồm cả Quân đội pháp

Ford Everest và Ranger, đều được thiết kế và chế tạo tại Úc, là một phần của đội xe quân sự khổng lồ hiện đang được biên chế cho quân đội Pháp.





3700 chiếc Ford Everest đang được phục vụ trong quân đội pháp, được nâng cấp mà tùy chỉnh bởi Arquus Defense, một chuyên gia quân sự Pháp thuộc sở hữu của Volvo.

Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu
Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu

Chính phủ Pháp đã công bố chương trình VT4 vào tháng 12 năm 2016, nhằm mục đích thay thế đội xe P4 Liaison đã già cỗi của quân đội, được sử dụng từ những năm 80 và do Peugeot và Mercedes-Benz đồng sản xuất.

Theo chia sẻ của chuyên gia Arquus Defense , chương trình VT4 sẽ phát triển 2 loại phương tiện là : Trapper VT4 dựa trên Everest và Trigger LTV dựa trên Ranger.


Arquus Trapper VT4

Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu

Arquus Trapper VT4 dựa trên Ford Everest và sử dụng động cơ diesel tăng áp 2,2 lít bốn xi-lanh tuân thủ Euro III, sản sinh công suất 158 mã lực  và mô-men xoắn 385Nm thêm vào đó là được trang bị hệ thống lọc khí gasoil kép.

Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu

Chiếc Ford Everest được loại bỏ các trang bị nội thất như thông tin giải trí , hoán đổi hệ thống treo để cải thiện tải trọng tối đa của chiếc xe.

Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu

Ngoài ra, một bình xăng 110 lít được bổ sung để giúp tăng phạm vi hoạt động tối đa của chiếc xe. Everest thông thường hiện có bình xăng 80L hoạt động tốt trong phạm vi tối đa 1300 km, nhưng trọng lượng giới hạn 3500kg của VT4 có nghĩa là chiếc xe chỉ có thể di chuyển dưới 1000 km.

Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu

Tốc độ tối đa giảm từ 195km/h xuống còn 170 km/h nhưng bù lại là khả năng off-road được cải thiện rất nhiều.

Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu


Khoảng sáng gầm xe 250mm thực sự kết hợp với khả năng vượt qua các rãnh rộng 500mm và VT4 sẽ leo dốc 50% và điều hướng các sườn dốc lên đến 30%. Về phương tiện vận tải, nó được thiết kế để có thể chở đi bằng máy bay quân sự C130, C160 và A400M.

Thân xe tương tự như Everest, nhưng có khung gầm và cản gia cố, nội thất cách âm, thanh bò quân sự , thân vỏ đáp ứng các tiêu chuẩn NATO.

Arquus Trigger LTV

Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu

Ford Ranger được thiết kế như một chiếc xe quân sự hạng nhẹ với nghệ danh mới Arquus Trigger (LTV)

Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu

Sức mạnh của Arquus Trigger (LTV) đến từ  khối động cơ diesel 4 xi-lanh tăng áp 2,2 lít sản sinh công suất 158 mã lực  và mô-men xoắn 385Nm, nhưng phạm vi di chuyển lên tới  1000 km nhờ trọng lượng nhẹ hơn và bình xăng 115 lít. Nó cũng có tốc độ tối đa cao hơn chiếc Everest với 172km / h.

Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu
Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu

Chiếc bán tải được phát triển theo 2 phiên bản : Cabin đơn có thể chở 2 binh sĩ và không gian thùng phía sau có thể chứa 8 binh sĩ  với chiều dài 2,4 mét và rộng 1,9 mét. Với phiên bản Cabin kép có thể chở 4 binh sĩ bên trong và 6 binh sĩ phía sau với chiều dài 1,65m mét và chiều rộng 1,9 mét.

Cả hai cấu hình đều có thể được trang bị súng máy 12,7mm

Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu
Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu
Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu
Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu
Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu
Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu
Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu
Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu
Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu
Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu
Gặp gỡ Ford Everest và Ranger phiên bản quân sự do quân đội Pháp sở hữu

Nguồn : carexpert.com.au

Hoang long


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất