Ford Everest và Ford Ranger đang được đưa vào hoạt động trong một số địa hình và môi trường khắc nghiệt nhất trên thế giới – Bao gồm cả Quân đội pháp
Ford Everest và Ranger, đều được thiết kế và chế tạo tại Úc, là một phần của đội xe quân sự khổng lồ hiện đang được biên chế cho quân đội Pháp.
3700 chiếc Ford Everest đang được phục vụ trong quân đội pháp, được nâng cấp mà tùy chỉnh bởi Arquus Defense, một chuyên gia quân sự Pháp thuộc sở hữu của Volvo.
Chính phủ Pháp đã công bố chương trình VT4 vào tháng 12 năm 2016, nhằm mục đích thay thế đội xe P4 Liaison đã già cỗi của quân đội, được sử dụng từ những năm 80 và do Peugeot và Mercedes-Benz đồng sản xuất.
Theo chia sẻ của chuyên gia Arquus Defense , chương trình VT4 sẽ phát triển 2 loại phương tiện là : Trapper VT4 dựa trên Everest và Trigger LTV dựa trên Ranger.
Arquus Trapper VT4
Arquus Trapper VT4 dựa trên Ford Everest và sử dụng động cơ diesel tăng áp 2,2 lít bốn xi-lanh tuân thủ Euro III, sản sinh công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 385Nm thêm vào đó là được trang bị hệ thống lọc khí gasoil kép
Chiếc Ford Everest được loại bỏ các trang bị nội thất như thông tin giải trí , hoán đổi hệ thống treo để cải thiện tải trọng tối đa của chiếc xe.
Ngoài ra, một bình xăng 110 lít được bổ sung để giúp tăng phạm vi hoạt động tối đa của chiếc xe. Everest thông thường hiện có bình xăng 80L hoạt động tốt trong phạm vi tối đa 1300 km, nhưng trọng lượng giới hạn 3500kg của VT4 có nghĩa là chiếc xe chỉ có thể di chuyển dưới 1000 km.
Tốc độ tối đa giảm từ 195km/h xuống còn 170 km/h nhưng bù lại là khả năng off-road được cải thiện rất nhiều.
Khoảng sáng gầm xe 250mm thực sự kết hợp với khả năng vượt qua các rãnh rộng 500mm và VT4 sẽ leo dốc 50% và điều hướng các sườn dốc lên đến 30%. Về phương tiện vận tải, nó được thiết kế để có thể chở đi bằng máy bay quân sự C130, C160 và A400M.
Thân xe tương tự như Everest, nhưng có khung gầm và cản gia cố, nội thất cách âm, thanh bò quân sự , thân vỏ đáp ứng các tiêu chuẩn NATO.
Arquus Trigger LTV
Ford Ranger được thiết kế như một chiếc xe quân sự hạng nhẹ với nghệ danh mới Arquus Trigger (LTV)
Sức mạnh của Arquus Trigger (LTV) đến từ khối động cơ diesel 4 xi-lanh tăng áp 2,2 lít sản sinh công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 385Nm, nhưng phạm vi di chuyển lên tới 1000 km nhờ trọng lượng nhẹ hơn và bình xăng 115 lít. Nó cũng có tốc độ tối đa cao hơn chiếc Everest với 172km / h.
Chiếc bán tải được phát triển theo 2 phiên bản : Cabin đơn có thể chở 2 binh sĩ và không gian thùng phía sau có thể chứa 8 binh sĩ với chiều dài 2,4 mét và rộng 1,9 mét. Với phiên bản Cabin kép có thể chở 4 binh sĩ bên trong và 6 binh sĩ phía sau với chiều dài 1,65m mét và chiều rộng 1,9 mét.
Cả hai cấu hình đều có thể được trang bị súng máy 12,7mm
Nguồn : carexpert.com.au
Hoang long