Sau khi Ford Việt Nam chính thức xác mẫu Ford Tourneo dừng bán do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các đại lý đã bắt đầu chào bán mẫu MPV này với mức giảm tương đối sâu nhằm “dọn kho”.
Một showroom tại Hà Nội đang chào bán Ford Tourneo với mức giảm lên tới 100 triệu đồng cho cả hai phiên bản Trend và Titanium, đưa giá bán thực tế tương ứng hạ xuống còn 899 triệu và 969 triệu đồng.
Một số đại lý phía trong nam có mức giảm thấp hơn, vào khoảng 90 triệu đồng mỗi xe. Điều này phụ thuộc vào chính sách riêng của từng đại lý, tuỳ theo số lượng xe tồn kho ít hay nhiều. Tuy nhiên, những nơi giảm giá ít hơn lại kèm thêm quà tặng là phụ kiện.
Cách đây ít ngày, Ford Việt Nam đã lên tiếng xác nhận thông tin mẫu xe đa dụng (MPV) Tourneo sẽ dừng lắp ráp tại thị trường trong nước từ giữa năm nay. Đại diện Ford Việt Nam cho biết, nguyên nhân dẫn tới quyết định trên là do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đến lĩnh vực du lịch, vận tải khách sạn, vốn là phân khúc khách hàng mà Tourneo hướng đến.
Thiết kế giống mẫu xe khách 16 chỗ Ford Transit, Ford Tourneo khó lòng trở thành mẫu xe gia đình lý tưởng.
Ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2019, Ford Tourneo nhắm tới đối tượng khách hàng là khách sạn, resort, cạnh tranh trực tiếp với Kia Sedona. Thế mạnh của mẫu MPV cỡ trung nằm ở mức giá rẻ hơn nhiều so với đối thủ cùng hệ thống treo sau dạng khí nén có thể điều khiển điện tử. Tuy nhiên thực tế, kể từ lúc ra mắt Ford Tourneo vẫn thường xuyên lọt top xe “ế” hàng tháng. Chỉ 340 xe được giao tới tay khách hàng trong cả năm 2020, trong khi con số này trong ba tháng đầu năm 2021 là 44 xe. Chiếc MPV nước Mỹ nhiều tháng liền liên tục lọt top 10 xe bán chậm nhất kể từ thời điểm ra mắt.
Ford Tourneo hướng tới khách hàng trong lĩnh vực vận tải, du lịch.
Với thiết kế cơ bản giống mẫu xe khách 16 chỗ Ford Transit, Ford Tourneo khó lòng trở thành mẫu xe gia đình lý tưởng như Kia Sedona. Nội thất của Ford Tourneo được bọc da, nhưng hàng ghế thứhai và ba lại không có tính năng chỉnh điện, thay vào đó lại là loại ray trượt dưới sàn xe. Điều này tuy giúp xe có lợi thế về không gian hành lý, nhưng lại “kém sang” khi phục vụ người ngồi.
Cả hai phiên bản Trend và Titanium đều sử dụng chung khối động cơ xăng, tăng áp EcoBoost 16 van, dung tích 2.0L cho công suất tối đa lên tới 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt ngưỡng 300 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.