Ý tưởng độ Ford Ranger thường theo phong cách F-150 Raptor đã không còn quá mới mẻ – trước đây đã từng giới thiệu với bạn đọc một gói nâng cấp như vậy tới từ xưởng TTN Hypersport tại Thái Lan.
Thay vì chỉ nâng đời lên giống đời mới như nhiều người từng thực hiện. Việc biến xe này thành xe khác là một ý tưởng táo bạo và không dễ để thực hiện. Chiếc xe ban đầu là Ford Ranger đời 2015. Bản độ được hướng đến là F-150 Raptor đời mới nhất.
Cũng giống như hãng độ tới từ Thái Lan, Gia Phát Garage đã kết hợp việc độ cản, widebody thân xe với hệ thống đèn kiểu F-150 Raptor để “lột xác” cho Ranger. Tuy nhiên so với gói độ của TTN Hypersport, bản độ từ người Việt cũng có khá nhiều điểm khác biệt. Đầu tiên, thay vì lưới tản nhiệt “copy” y hệt F-150 Raptor với dòng chữ Ford to bản ở giữa, Gia Phát Garage đã lựa chọn mặt ca-lăng hình lục giác tương tự Ranger nguyên bản, nhưng lớn hơn nhiều và có vân lưới tổ ong. Nằm phía trên là nắp ca-pô cũng có khe gió trang trí theo kiểu F-150 Raptor.
Bộ widebody độ Ranger thành F-150 Raptor này không có hiện tượng “ọp ẹp” do các tấm ốp được gắn chết vào thân xe. Tuy nhiên đổi lại, chủ xe cũng khó có thể “về zin” hơn. Ngoài ra sau khi độ, chiếc xe cũng cần phải làm thủ tục đi đăng kiểm cải tạo. Được biết tổng chi phí để độ gói “nâng đời” này được garage đưa ra là vào khoảng hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên con số này chưa bao gồm các hạng mục như nâng cấp mâm lốp, hệ thống treo… nếu có.
Động cơ xe vẫn được giữ nguyên. Máy nguyên bản trên chiếc Ranger đời này là loại diesel 2,2 lít, công suất 148 mã lực. Hộp số của chiếc xe là tự động 6 cấp.Sau khi hoàn thiện, chiếc Ranger này trông khá giống với F-150 thật. Nếu chỉ nhìn trực diện đầu và đuôi xe, ắt hẳn sẽ có người lầm tưởng rằng đây là chiếc F-150 Raptor. Chỉ có phần hông của Ranger khó có thể độ giống F-150 được bởi kích thước không tương đồng. Chiếc F-150 nguyên bản dài tới gần 5,9 m, trong khi chiều dài Ranger chỉ gần 5,3 m.
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Minh Long