Chỉ sau hơn 02 tháng ra mắt, đơn đặt hàng Ford Mustang Mach-E đã lên tới con số 32.000, trong khi số xe dự kiến sản xuất trong suốt năm đầu tiên chỉ khoảng 50.000 chiếc.
Thông tin từ Mach-E Club cho biết, trong số 32.000 đơn đặt hàng tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 4.000 đơn đặt hàng đầu tiên có thể là của các địa lý Ford. Ngoài ra, khách đặt cọc mẫu SUV chạy điện này không phải là con số riêng tại thị trường Mỹ mà còn đến từ các thị trường khác trên toàn cầu.
Tại Mỹ, phiên bản cơ sở Select có giá từ 43.895 USD, và bản cao cấp nhất GT có giá lên tới 60.500 USD. Xe sở hữu ngoại thất đậm chất thể thao với cảm hứng từ mẫu xe Mustang huyền thoại, thể hiện rõ nét trên cụm đèn pha tứ giác ở phía trước, đèn hậu LED 3 sọc và logo ngựa hoang đặc trưng. Tùy từng phiên bản, Mustang Mach-E sẽ được trang bị mâm xe kích thước 18, 19 hoặc 20 inch.
Bên trong, mẫu SUV chạy điện được trang bị khoang cabin với các vật liệu cao cấp như da Sensico tổng hợp trên ghế và vô lăng, vải Premium Black Onyx hoặc Space Gray trên bảng táp-lô và loa.
Để giúp người lái dễ làm quen và thể hiện rõ đặc tính thực dụng của dòng xe Mỹ, khoang cabin của Mustang Mach-E được thiết kế và bố trí theo phong cách tối giản, trang bị màn hình trung tâm với kích thước 15,5 inch dạng máy tính bảng đặt dọc, bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 10,2 inch nằm ngang đằng sau vô lăng ba chấu thể thao. Xe sử dụng hệ thống thông tin giải trí Sync mới nhất, đi kèm là hệ thống an toàn Co-Pilot 360 2.0 dưới dạng tiêu chuẩn.
Về sức mạnh vận hành, tất cả các biến thể đều có 2 tùy chọn gói pin lithium-ion: tiêu chuẩn và mở rộng. Triong đó, bản tiêu chuẩn là gói pin 75,7 kWh, 288-cell, truyền năng lượng tới motor điện ở phía sau, còn bản mở rộng là gói pin lớn hơn 98,8 kWh, 376 cell, truyền năng lượng tới cả hai motor điện đặt ở trục trước và sau. Sau mỗi lần sạc đầy, Ford Mustang Mach-E có thể chạy được tối đa 482 km.
Về hiệu suất vận hành, bản cao cấp nhất Mach-E GT Performance có thể đạt tới 459 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm, tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong vòng 3,5 giây. Con số đạt được trên bản cơ sở cũng không hề kém ấn tượng với 255 mã lực và mô-men xoắn 415 Nm khi sử dụng bộ pin tiêu chuẩn và hệ dẫn động cầu sau, đạt 582 Nm nếu sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.
Theo kế hoạch, bản First Edition và Premium dự kiến sẽ được mở bán ngay trong năm nay, trong khi đó bản Select và California Rt.1 sẽ bán ra vào đầu năm 2021, bản GT sẽ được bán ra muộn nhất, thời gian hiện chưa được xác nhận.
Hãng xe Ford cho biết họ sẽ chỉ sản xuất 50.000 chiếc SUV chạy điện trong năm đầu tiên. Trong khi đó, lượng đơn đặt hàng trước mẫu xe này đã cán mốc 32.000 đơn chỉ sau khoảng hai tháng ra mắt.
Đương nhiên, không phải tất cả khách hàng đặt hàng trước đều chắc chắn sẽ mua xe. Tesla Model 3 là một minh chứng điển hình. Mẫu xe điện này cũng nhận được lượng đơn đặt hàng trước rất “khủng” nhưng tỷ lệ hủy đơn hàng cũng rất cao. Nếu áp dụng tỷ lệ hủy đơn đặt hàng dao động từ 12% đến 23% cho tổng số 32.000 đơn hàng của Mach-E thì tỷ lệ đơn hàng bán thành công rơi vào khoảng 24.640 đến 28.160 xe.