Một số chủ sở hữu của Ford Mustang Mach-E 2021 chạy điện đã rút phích cắm điện của xe sau khi sạc chỉ để nhận ra rằng nó đã “chết”.

Theo một bản tin dịch vụ do Ford đăng trên trang web của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), do lỗi phần mềm, pin 12 volt của một số chiếc Mach-E đã chết trong khi bộ pin lớn hơn đang sạc .

Ford Mustang Mach-E 2021 bị chết pin khi cắm sạc do lỗi phần mềm

Pin sắp chết được báo cáo lần đầu tiên bởi The Verge, vì chủ sở hữu đã bắt đầu ghi nhận vấn đề trên các diễn đàn trực tuyến. Lý do xe điện cần pin 12 volt là vì pin cung cấp năng lượng cho động cơ điện là điện áp cao, và pin 12 volt cung cấp năng lượng cho nhiều bộ phận điện áp thấp của xe. Khi pin 12 volt chết, xe không thể khởi động được.

Ford không nêu rõ có bao nhiêu chiếc Mach-E của hãng bị ảnh hưởng bởi sự cố phần mềm, nhưng chỉ những chiếc được sản xuất trước ngày 3 tháng 2 mới gặp sự cố. Chủ sở hữu của những chiếc Mach-E bị ảnh hưởng phải mang xe đến đại lý để được giải quyết vấn đề; phải đến cuối năm nay, bản cập nhật qua mạng mới có thể khắc phục sự cố.

Ford Mustang Mach-E 2021 bị chết pin khi cắm sạc do lỗi phần mềm

Pin 12 volt trong các loại xe điện khác, có thể chạy được. Nhưng trong trường hợp của Mach-E, quá trình đó không dễ dàng. The Verge báo cáo rằng pin 12 volt trong Mach-E nằm sau cốp trước và để truy cập nó, bạn phải mở mui xe — được cung cấp bởi pin 12 volt.

Để mở cốp xe, người ta phải tháo một tấm ốp ở phía trước xe để lộ ra hai dây dẫn, sau đó có thể dùng chốt điện tử để mở mui xe. Chủ sở hữu sau đó phải kéo lại một bảng điều khiển khác để có được pin 12 volt. Và thay vì làm như vậy, một số chủ sở hữu đã cắt bỏ hoàn toàn bảng điều khiển đó, The Verge đưa tin.

Ford Mustang Mach-E 2021 bị chết pin khi cắm sạc do lỗi phần mềm

Trong quý đầu tiên của năm nay, Ford đã bán được 6.614 xe Mach-E, trong đó có 238 xe trong tháng Giêng.


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu SUV Ford Bronco Sport và […]

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có điểm gì khác nhau? Hyundai […]

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng – điện và có mức tiêu […]

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: “tiểu Ranger” với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng – điện và có mức tiêu […]

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng – điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt – đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick – Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất