Theo một bản tin dịch vụ do Ford đăng trên trang web của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), do lỗi phần mềm, pin 12 volt của một số chiếc Mach-E đã chết trong khi bộ pin lớn hơn đang sạc .
Pin sắp chết được báo cáo lần đầu tiên bởi The Verge, vì chủ sở hữu đã bắt đầu ghi nhận vấn đề trên các diễn đàn trực tuyến. Lý do xe điện cần pin 12 volt là vì pin cung cấp năng lượng cho động cơ điện là điện áp cao, và pin 12 volt cung cấp năng lượng cho nhiều bộ phận điện áp thấp của xe. Khi pin 12 volt chết, xe không thể khởi động được.
Ford không nêu rõ có bao nhiêu chiếc Mach-E của hãng bị ảnh hưởng bởi sự cố phần mềm, nhưng chỉ những chiếc được sản xuất trước ngày 3 tháng 2 mới gặp sự cố. Chủ sở hữu của những chiếc Mach-E bị ảnh hưởng phải mang xe đến đại lý để được giải quyết vấn đề; phải đến cuối năm nay, bản cập nhật qua mạng mới có thể khắc phục sự cố.
Pin 12 volt trong các loại xe điện khác, có thể chạy được. Nhưng trong trường hợp của Mach-E, quá trình đó không dễ dàng. The Verge báo cáo rằng pin 12 volt trong Mach-E nằm sau cốp trước và để truy cập nó, bạn phải mở mui xe — được cung cấp bởi pin 12 volt.
Để mở cốp xe, người ta phải tháo một tấm ốp ở phía trước xe để lộ ra hai dây dẫn, sau đó có thể dùng chốt điện tử để mở mui xe. Chủ sở hữu sau đó phải kéo lại một bảng điều khiển khác để có được pin 12 volt. Và thay vì làm như vậy, một số chủ sở hữu đã cắt bỏ hoàn toàn bảng điều khiển đó, The Verge đưa tin.
Trong quý đầu tiên của năm nay, Ford đã bán được 6.614 xe Mach-E, trong đó có 238 xe trong tháng Giêng.