Ford Evos vừa được trình làng tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021. Xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại, khả năng tự hành cấp độ 2.

Ford Evos ra mắt - tự hành cấp độ 2, màn hình rộng 1,1 m

Ford vừa trình làng mẫu crossover Evos tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021. Đây là mẫu xe nằm trong kế hoạch China 2.0 mà hãng xe Mỹ muốn thực hiện tại thị trường Trung Quốc. Ford cho biết đây là mẫu xe đầu tiên được áp dụng triết lý thiết kế “Năng lượng tiến bộ trong sức mạnh” và phù hợp với thẩm mỹ Trung Hoa.

Ford Evos ra mắt - tự hành cấp độ 2, màn hình rộng 1,1 m





Tên gọi Evos xuất phát từ chiếc Ford Evos Concept được ra mắt vào năm 2011, có thiết kế 4 cửa, 4 chỗ ngồi và thiết kế đậm chất xe ý tưởng.

Ford Evos ra mắt - tự hành cấp độ 2, màn hình rộng 1,1 m

Ford Evos là mẫu xe đầu tiên được phát triển chủ yếu bởi một bộ phận có trụ sở tại Trung Quốc, dựa trên chuyên môn phát triển xe toàn cầu của hãng. Nét thiết kế của mẫu crossover mới tập trung vào trải nghiệm của người dùng.

Ford Evos ra mắt - tự hành cấp độ 2, màn hình rộng 1,1 m

Mẫu crossover mới có thiết kế khá giống “người anh em” Mustang Mach-E. Nếu Ford Mustang Mach-E là một mẫu xe chạy điện hoàn toàn, Ford Evos vẫn có động cơ đốt trong. Xe có lưới tản nhiệt phía trước và các khe hút gió, kéo dài toàn chiều rộng đầu xe.

Ford Evos ra mắt - tự hành cấp độ 2, màn hình rộng 1,1 m


Bên trong cabin, Ford Evos gây ấn tượng với màn hình rộng 1,1 mét, bao gồm cả cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm 27 inch, độ phân giải 4K. Màn hình này có thể sử dụng cùng lúc nhiều tác vụ khác nhau.

Ford Evos ra mắt - tự hành cấp độ 2, màn hình rộng 1,1 m

Evos được trang bị kiến trúc điện và điện tử của Ford, hỗ trợ cập nhật phần mềm trực tuyến nhanh chóng và liền mạch. Hệ thống thông tin giải trí Sync 2.0, kết hợp công nghệ Baidu AI và hệ sinh thái ứng dụng kỹ thuật số. Ngoài ra, mẫu xe này còn có công nghệ trợ lý ảo (Virtual Personal Assistant), lần đầu tiên được Ford áp dụng, mang đến trải nghiệm “người và xe cùng lái”. Điều này giúp những chuyến đi trở nên thú vị hơn.

Ford Evos ra mắt - tự hành cấp độ 2, màn hình rộng 1,1 m

Ví dụ hành khách phía trước có thể xem tình trạng xe, định vị và các biển báo giao thông để hỗ trợ người lái. Ở những hành trình dài, hành khách có thể truy cập vào các nội dung giải trí trên màn hình, trong khi người lái có thể xem định vị ở màn hình ghế lái. Người dùng cũng có thể tùy chọn chế độ thư giãn để kết hợp các cài đặt tùy chỉnh âm thanh, ánh sáng xung quanh vị trí ngồi.

Ford Evos ra mắt - tự hành cấp độ 2, màn hình rộng 1,1 m

Những công nghệ hỗ trợ lái trên Ford Evos gồm khả năng tự hành cấp độ 2 (BlueCruise), cho phép người lái điều khiển rảnh tay trên các đoạn đường đủ điều kiện, được gọi là Hands-Free Blue Zones.

Ford Evos ra mắt - tự hành cấp độ 2, màn hình rộng 1,1 m

Ngoài ra, chức năng C-V2X (giao tiếp giữa phương tiện và mọi thứ) giúp chiếc xe nhận biết được các mối nguy hiểm trên đường, cải thiện độ an toàn và hiệu quả vận hành.

Ford Evos ra mắt - tự hành cấp độ 2, màn hình rộng 1,1 m


Bản thương mại Ford Evos vừa được công bố tại Thượng Hải được sản xuất bởi liên doanh Changan Ford, mẫu xe này sẽ dành riêng cho thị trường Trung Quốc và được bán thông qua kênh phân phối NDSD của Ford. Giá bán của Ford Evos chưa được công bố.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Motor1


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất