Chiếc xe cỡ trung mới của Ford dành cho thị trường Trung Quốc là Evos, cái tên mà hãng đã sử dụng 10 năm trước trên một mẫu xe ý tưởng, giờ đây có thể thay thế cho chiếc sedan Fusion của thị trường Anh.
Ford sẽ không nói nhiều về Evos ngoài việc nó “phù hợp với thẩm mỹ Trung Quốc” và được phát triển đặc biệt cho thị trường đó. Từ ba bức ảnh mà Ford đưa ra, một trong số đó mô tả nó trên khán đài tại triển lãm ô tô Thượng Hải, lưới tản nhiệt dạng lưới mở và đồng hồ đo vòng tua máy trên bảng đồng hồ cho thấy Evos không phải là một chiếc xe chạy bằng pin như Mustang Mach- E. Nhưng tỷ lệ cơ thể, từ chiều cao ngang vai và đường lùi của chiếc xe đến các tấm cửa nội thất và bảng điều khiển trung tâm, đều gợi nhớ đến chiếc xe đó.
Về việc bạn sẽ gọi nó là một chiếc sedan hay một chiếc crossover, điều đó rất khó để nói chắc chắn, nhưng nó là một chiếc xe đẹp. Không có gì ngạc nhiên khi có rất nhiều điểm tương đồng với khái niệm Evos, mà năm 2011 đã xem trước nhiều yếu tố kiểu dáng của 2013 Fusion. Trên Evos sản xuất, dáng xe vạm vỡ và đèn pha siêu mỏng từ bản concept trông rất tự nhiên trên chiếc xe hạng sang này.
Evos sẽ có tính năng tự lái Cấp độ 2 mới được công bố của Ford được gọi là BlueCruise. Ford cho biết nó sẽ kích hoạt trên “các đoạn đường cao tốc được phân chia đủ tiêu chuẩn”, đây chính xác là cách Super Cruise của Cadillac được thiết kế để hoạt động (bằng cách sử dụng bản đồ 3D được quét bằng laser). Ford không nói bao nhiêu dặm đường ở Trung Quốc được thiết lập cho lái xe rảnh tay. Công nghệ tương tự sẽ có mặt tại Mỹ trên Mach-E và F-150 bán tải vào cuối năm nay.
Evos cũng có Trợ lý Cá nhân Ảo Ford mới, sử dụng giao diện người-máy để tùy chỉnh các điều kiện nội thất. Trái ngược với màn hình dọc 15,5 inch của Mach-E và bảng điều khiển dành cho thanh thiếu niên, Evos mở rộng màn hình 43 inch trong một lần quét ngang. VPA có chế độ “đồng lái xe” trong đó một bên màn hình có thể được thiết lập để hiển thị điều hướng, biển báo giao thông và điều kiện đường xá trong khi hành khách có thể xem giải trí ở phía bên kia. Nó cũng có chế độ “thư giãn” trong đó ánh sáng, vị trí ghế và âm thanh có thể được điều chỉnh theo sở thích. Phần mềm này được sửa đổi bởi gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Baidu và do đó không có khả năng xuất hiện ở các thị trường khác.
Ford cũng không đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào về hệ thống truyền động, khung gầm hay bất cứ thứ gì vì nó liên quan đến một phiên bản tiềm năng tại Mỹ hoặc châu Âu.