Nhiều trang bị trên Ford Everest và bán tải Ranger 2021 sắp mở bán bị “cắt bỏ” nhưng giá bán lại tăng so với thế hệ cũ khiến nhiều người đặt ra câu hỏi liệu hai mẫu xe này có còn hấp dẫn.
Hai mẫu xe chủ lực của Ford Việt Nam là SUV 7 chỗ Everest 2021 và bán tải Ranger 2021 hiện đã có mặt tại các đại lý và sẵn sàng mở bán tới người tiêu dùng trong nước trong ít ngày tới.
Theo tìm hiểu của Xeoto.com.vn, Ford Everest 2021 dự kiến sẽ bán ra với 3 phiên bản gồm: Sport, Titanium 4×2 và Titanium 4×4, trong đó bản Sport sẽ thay thế bản Trend với một số trang bị thể thao hơn.
Điều đáng nói là ở phiên bản nâng cấp mới lần này, mẫu SUV 7 chỗ Everest sẽ bị hãng “lược bỏ” một số trang bị. Cụ thể, phiên bản Titanium sẽ trang bị ghế chỉnh điện 6 hướng thay vì 8 hướng như trước đây, lốp xe dự phòng sẽ dùng bộ la-zăng 18 inch thay vì 20 inch như trên lốp chính. Hệ thống tính năng chống ồn chủ động trên xe cũng bị cắt bỏ.
Đây chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, chính vì vậy những thay đổi trên Everest 2021 chủ yếu là ở ngoại thất của xe.
Cụ thể, những thay đổi đối với Everest bao gồm lưới tản nhiệt mới, chữ ‘Everest’ in trên mui xe mạ crôm, tay nắm cửa và gương chiếu hậu mạ crôm. Ngoài ra còn có hai tùy chọn màu sắc mới cho bánh xe là Snow Flake White Pearl cho các biến thể Trend, Titanium và Titanium + và Deep Crystal Blue cho biến thể Sport.
Trên thị trường, Ford Everest nằm ở phân khúc SUV 7 chỗ và cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport.
Đối thủ cạnh tranh của Ford Everest là Toyota Fortuner hiện đã được hãng trang bị hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense với nhiều tính năng an toàn hiện đại, bao gồm: cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn đường (LDA), điều khiển hành trình chủ động (DRCC).
Cũng ở bên kia chiến tuyến, Mitsubishi Pajero Sport mới vừa mở bán cách đây chưa lâu cũng được hãng ưu ái trang bị gói an toàn thông minh Mitsubishi e-Assist.
Gói an toàn này bao gồm: 7 túi khí, hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM), cảnh báo điểm mù (BSW), hỗ trợ chuyển làn (LCA) nhận diện phương tiện trong vùng điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA), hệ thống kiểm soát chân ga khi đang phanh gấp, camera lùi, cảm biến trước và sau, hệ thống ga tự động thích ứng và kiểm soát chân ga khi đang phanh gấp.
Không chỉ riêng Ford Everest 2021, bán tải Ranger 2021 sắp mở bán cũng bị “lược bỏ” nhiều trang bị, bao gồm: hệ thống ga tự động thích ứng khoảng cách (Adaptive Cruise Control), hệ thống giữ làn đường, tự động lùi chuồng, hệ thống chống ồn chủ động và ghế chỉnh điện 6 hướng thay vì 8 hướng.
Việc hãng xe Ford đi ngược lại xu thế chung của thị trường là điều hoàn toàn gây choáng bởi các đối thủ cạnh tranh đang được nhà phân phối mở bán bằng thế hệ mới và có nhiều trang bị tiện ích hiện đại “đắp” trên xe. Ắt hẳn chiến lược kinh doanh mới lần này của Ford Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn trong cuộc đua doanh số khi nhu cầu mua sắm của người dùng đang tăng cao.