Ford thêm lựa chọn Everest bản máy dầu 2 lít với ngoại, nội thất theo phong cách thể thao, đồng thời bỏ hai bản Ambiente.

Ngày 1/3, Ford Everest Sport 2021 chính thức được bán ra tại Việt Nam. Xe dự kiến giao đến khách hàng từ 8/3 tới với mức giá 1,112 tỷ đồng, 5 màu lựa chọn: trắng, đen, xám, bạc, xanh.

Ford Everest thêm bản Sport giá 1,112 tỷ đồng




Thiết kế Ford Everest Sport 2021. Ảnh: Ford

Đưa về phiên bản mới Sport, Ford đồng thời tinh giản các lựa chọn của Everest khi chỉ còn ba bản số tự động. Bản Sport thay cho bản Trend trước đây và giá rẻ nhất, trong khi hai bản tầm thấp Ambiente giá lần lượt 999 triệu đồng và 1,052 tỷ đồng tạm ngưng phân phối.

Ford Everest Sport hướng đến phong cách thể thao, nam tính. Thiết kế tương đồng với hai bản Titanium giá cao hơn nhưng có một số đặc điểm khác biệt như mặt ca-lăng, ốp gương chiếu hậu, la-zăng 20 inch, cản trước/sau, giá nóc đều được sơn đen.


Bên trong, nội thất Everest Sport bọc da với các đường chỉ khâu tương phản xanh ở ghế, táp-lô. Logo Sport thêu trên tựa đầu ghế. Xe đi kèm màn hình thông tin, giải trí 8 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto, âm thanh 8 loa, điều khiển giọng nói, gọi điện thoại rảnh tay, camera lùi.

Động cơ của phiên bản này loại máy dầu 2 lít, tăng áp đơn, công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Hộp số tự động 10 cấp, dẫn động 1 cầu. Những công nghệ an toàn đi kèm như ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

So với hai bản Titanium, Everest Sport không có chức năng kiểm soát hành trình, cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang. Bản Titanium 2 cầu, động cơ tăng áp kép giá đắt nhất, có thêm các trang bị như kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn.

Mức giá 1,112 – 1,399 tỷ đồng của Everest tương đồng Mitsubishi Pajero Sport 1,11 – 1,345 tỷ đồng. Toyota Fortuner vẫn là mẫu xe có nhiều bản lựa chọn nhất, giá đắt nhất, ở mức 1,434 tỷ đồng cho bản Legender 2.8AT 4×4.

Với danh mục sản phẩm Everest hiện tại, Ford gần như bỏ qua nhóm khách hàng doanh nghiệp hoặc cá nhân mua xe để kinh doanh, điều từng được hãng theo đuổi khi tung ra hai bản Ambiente hồi cuối 2018. Mitsubishi cũng tương tự khi chỉ giữ lại các bản cao cấp số tự động của Pajero Sport.


Trong 2020, Ford Everest tiêu thụ 5.902 xe, xếp thứ ba sau Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner. Đầu 2021, Kia Sorento là cái tên bán chạy nhất phân khúc, trong khi Everest xếp thứ tư.

Thành Nhạn


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất