Theo đó, các đại lý Ford hiện đang tiến hành giảm giá bán cho phiên bản Titanium với mức giảm từ thấp nhất 55 triệu đồng và cao nhất 100 triệu đồng.
Cụ thể Xeoto.com.vn được biết, phiên bản Everest Titanium 4×4 được giảm tới 100 triệu đồng. Giá bán của xe từ 1,399 tỷ đồng giảm còn 1,299 tỷ đồng. Phiên bản một cầu Titanium 4×2 giảm 55 triệu đồng. Giá bán mới của xe là 1,126 tỷ đồng, giá cũ là 1,181 tỷ đồng.
Chương trình kích cầu doanh số lần này của các đại lý không phân biệt các mẫu ô tô đời 2020 hay 2021 và áp dụng cho tất cả các màu ngoại thất.
Trong khi đó, phiên bản Everest Sport vừa ra mắt thay thế cho bản Trend hiện vẫn duy trì mức giá bán theo niêm yết là 1,112 tỷ đồng.
Phiên bản mới này được nhà phân phối đưa về nước để thay thế cho bản Trend trước đó. Ford Everest phiên bản Sport được trang bị động cơ diesel 2.0L Single Turbo, sản sinh ra công suất cực đại đạt tới 180 PS và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động 10 cấp.
Ở phiên bản Everest Sport, dễ dàng nhận diện phiên bản này các bản khác chính là với mặt ca lăng dạng lưới tổ ong và dòng chữ Everest trên nắp capo được sơn đen bóng.
Trên thị trường, Ford Everest cạnh tranh với các đối thủ trong cùng phân khúc SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner, Kia Sorento hay Mazda CX-8.
STT | Mẫu xe | Doanh số tháng 1/2021 | Doanh số tháng 2/2021 |
1 | Kia Sorento | 360 xe | 946 xe |
2 | Toyota Fortuner | 268 xe | 437 xe |
3 | Mazda CX-8 | 256 xe | 355 xe |
4 | Ford Everest | 223 xe | 419 xe |
5 | Mitsubishi Pajero Sport | 34 xe | 126 xe |
6 | Isuzu mu-X | 15 xe | 51 xe |
Trong tháng 2/2021, doanh số của Everest là 223 xe, xếp sau Mazda CX-8 (doanh số 256 xe), Toyota Fortuner (doanh số 268 xe) và Kia Sorento (306 xe).
Ở thời điểm hiện tại, câu chuyện chảy dầu trên mẫu xe Everest sử dụng động cơ diesel 2.0L vẫn chưa có hồi kết khi các chủ xe vẫn tiếp tục khiếu nại tới các đại lý để khắc phục triệt để sau nhiều lần “chắp vá” lỗi nhưng không có kết quả.