Sau khi trình làng mẫu bán tải Ranger 2021, Ford mới đây lại tiếp tục giới thiệu bản nâng cấp giữa dòng đời của mẫu SUV Everest 2021 tại Thái Lan. Hãng xe Mỹ hy vọng rằng Everest 2021 có thể duy trì vị thế vững chắc tại thị trường Châu Á. Đồng thời gây sức ép lên những đối thủ “sừng sỏ” như Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe hay Mitsubishi Pajero Sport.
- Thông số kỹ thuật
- Giá bán
- Màu xe
- Ngoại thất – Hầm hố, cơ bắp
- Nội thất – Rộng rãi, nam tính
- Tiện nghi – Đa dạng
- Động cơ
- An toàn – Hiện đại, đa dạng
- Kết luận
Thông số kỹ thuật
Tên xe | Ford Everest 2021 |
Số chỗ ngồi | 07 |
Kiểu xe | SUV |
Xuất xứ | Thái Lan |
Kích thước DxRxC | 4892 x 1860 x 1837 mm |
Chiều dài cơ sở | 2850 mm |
Động cơ | 2.0L tăng áp đơn và tăng áp kép 2.0L |
Loại nhiên liệu | Diesel (Dầu) |
Dung tích bình nhiên liệu | 80L |
Công suất cực đại | 132-210 mã lực |
Mô-men xoắn cực đại | 420-500 Nm |
Hộp số | Tự động 10 cấp |
Phanh trước/sau | Đĩa/đĩa |
Cỡ mâm | 17,18, 20 inch |
Khoảng sáng gầm xe | 210 mm |
Giá bán
Tại thị trường Thái Lan, Ford Everest 2021 được bán ra với 5 phiên bản, giá bán như sau:
Ford Everest Trend giá niêm yết: 41.847 USD
Ford Everest Titanium:45.114 USD
Ford Everest Titanium Sport:46.096 USD
Ford Everest Titanium+: 51.540 USD
Ford Everest Titanium+ Bi-Turbo: 57.987 USD
Ghi chú: Giá xe ô tô Everest tham khảo tại Thái lan, Quý khách vui lòng liên hệ Holtine muaxegiatot.vn để báo giá xe Everest tại Việt Nam:
Màu xe
Ở lần nâng cấp giữa dòng đời này, Ford Everest bản Trend, Titanium và Titanium + đã được bổ sung thêm màu sơn trắng ngọc trai. Trong khi đó màu sơn xanh Deep Crystal “hot” nhất dành cho bản Titanium Sport.
Bên cạnh đó, Ford Everest 2021 vẫn duy trì những màu sơn cũ gồm: Trắng, Đen, Xám, Đỏ, Đỏ Sunset, Ghi vàng, Xanh, Bạc.
Ngoại thất – Hầm hố, cơ bắp
Là bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift) nên ngoại hình của Everest 2021 vẫn chưa lột xác hoàn toàn. Dù vậy, mẫu SUV đến từ Mỹ vẫn có những chi tiết mới lấy cảm hứng từ bản Sport ra mắt trước đó giúp khách hàng dễ dàng nhận ra phiên bản mới.
“Số đo” của Everest 2021 không có gì thay đổi với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4892 x 1860 x 1837 mm.
Đầu xe
Khách hàng có thể dễ dàng nhận ra phiên bản mới khi nhìn từ trực diện đầu xe. Cụ thể, thay đổi đáng chú ý nhất là bộ lưới tản nhiệt dạng lưới thay thế các thanh ngang ở đời cũ. Liền kề phía trên là dòng chữ “EVEREST” giúp đầu xe trông hầm hố, mạnh mẽ hơn.
Thực chất những sự thay đổi này không khiến khách hàng quá bất ngờ bởi chúng từng xuất hiện trên bản Sport của đời 2021 ra mắt trước đó. Sau khi trình làng và nhận được nhiều lời khen từ khách hàng, hãng xe Mỹ đã quyết định phổ biến trên tất cả phiên bản.
Hệ thống chiếu sáng chính trên Everest 2021 tiếp tục ứng dụng công nghệ Bi-LED có thể điều chỉnh góc chiếu. Nếu tinh ý, khách hàng sẽ nhận ra phần nắp capo trông đã cơ bắp hơn trước nhờ các đường dập.
Thân xe
Nhìn từ bên hông, khách hàng sẽ khó nhận ra sự khác biệt giữa bản mới và bản cũ bởi thiết kế gần như giống hệt nhau.
“Dàn chân” 6 chấu kép kích thước 17,18 và 20 inch mang đến cái nhìn năng động cho Everest 2021. Cặp gương chiếu hậu được tích hợp tính năng gập-chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ. Kết hợp cùng ốp crom sáng bóng tương tự như tay nắm cửa.
Đuôi xe
Tương tự như phần hông, đuôi xe không có sự khác biệt nào so với bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu LED vẫn duy trì đồ hoạ hình chiếc lá, nối liền là thanh nẹp crom to bản có khắc dòng chữ “EVEREST”. Cản sau được làm rất dày với tone màu bạc góp phần tạo thêm điểm nhấn cho đuôi xe.
Nội thất – Rộng rãi, nam tính
Khoang lái
Về cơ bản, khoang lái của Everest 2021 khá tương đồng với “người anh em” Ranger về mặt thiết kế. Bề mặt táp lô nổi bật với màn hình giải trí cảm ứng 8 inch, liền kề là 2 cửa gió điều hoà đặt dọc cỡ lớn tạo thành những mảng khối cơ bắp, mạnh mẽ.
Everest 2021 tiếp tục sử dụng vô lăng 4 chấu bọc da và được tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi giúp tài xế có thể tập trung lái xe nhưng vẫn có thể điều chỉnh các tính năng.
Chất liệu bọc ghế ngồi gồm có da và nỉ tuỳ vào từng phiên bản. Ghế lái có khả năng chỉnh điện 8 hướng/chinh tay 6 hướng, những bản cao cấp sẽ được trang bị ghế phụ chỉnh điện 8 hướng.
Khoang hành khách
Với trục cơ sở dài 2850 mm, Everest 2021 có lợi thế về không gian rộng rãi để mang đến chỗ để chân thoải mái cho hành khách phía sau. Ngay cả hàng ghế cưới cũng đủ chỗ cho 2 người lớn cao 1m7.
Khoang hành lý
Everest 2021 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 450 lít khi sử dụng cả 3 hàng ghế. Nếu muốn mở rộng không gian chở đồ, người dùng có thể gập hàng ghế cuối để nâng dung tích lên 1050 lít. Khi hai tay bận xách đồ, khách hàng vẫn có thể mở cốp dễ dàng bằng thao tác đá chân – trang bị hiếm hoi trong phân khúc.
Tiện nghi – Đa dạng
Khả năng làm mát trên Everest 2021 không có gì để phàn nàn với dàn điều hoà tự động 2 vùng hiện đại. Hỗ trợ cùng còn có các cửa gió cho hàng ghế sau.
Danh sách hệ thống thông tin giải trí trên Everest 2021 dù không được bổ sung tính năng mới nhưng vẫn được đánh giá thuộc top đầu phân khúc. Cụ thể gồm:
- Hệ thống thông tin giải trí SYNC 3
- Màn hình cảm ứng kích thước 8 inch
- Hệ thống dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu GPS
- Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto
- Dàn âm thanh tiêu chuẩn gồm 8 loa và 9 loa trên bản cao cấp
- Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm
Động cơ
Tại Thái Lan, Ford Everest 2021 có 2 tuỳ chọn động cơ. Đầu tiên là cỗ máy Dầu 2.0L tăng áp đơn cho công suất 132 mã lực và 420 Nm mô men xoắn.
Kế đến là động cơ Dầu tăng áp kép 2.0L sản sinh công suất 210 mã lực, mô men xoắn 500 Nm. Cả 2 phiên bản động cơ đều đi kèm hộp số tự động 10 cấp.
An toàn – Hiện đại, đa dạng
Danh sách an toàn trên Everest 2021 chưa có tính năng nào mới, vẫn là những tính năng quen thuộc như:
- Hỗ trợ đỗ xe chủ động
- Cảnh báo lệch làn
- Hệ thống phanh chủ động khẩn cấp
- 7 túi khí
- Kiểm soát đường địa hình
- Cảm biến trước và sau
- Chống bó cứng phanh
- Phân phối lực phanh điện tử
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Kiểm soát đổ đèo
- Cruise control
- Cảnh báo điểm mù
- Cảnh báo xe cắt ngang
- Cảnh báo va chạm phía trước
- Kiểm soát áp suất lốp
Kết luận
Không có nhiều công nghệ mới được tích hợp như trông đợi của khách hàng, Ford Everest 2021 rõ ràng chưa mang lại sự thoả mãn cho người dùng. Tuy nhiên, với ngoại hình mới mẻ cùng “hàm lượng” option thuộc top đầu phân khúc, Everest 2021 vẫn là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc.