Sau nửa năm để người tiêu dùng Trung Quốc chờ đợi, mẫu SUV cỡ lớn Ford Equator 2021 đã chính thức ra mắt thị trường tỷ dân này. Tại đây, xe sẽ được bán ra 3 biên bản từ 5 - 7 chỗ ngồi.

Ford Equator 2021 chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc

Ford Equator 2021 mới là mẫu SUV 3 hàng ghế hoàn toàn mới, đã lần đầu tiên được hé lộ vào hồi tháng 9 năm ngoái. Sau nửa năm, Ford Equator 2021 mới chính thức được tung ra thị trường Trung Quốc.

Ford Equator 2021 chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc





Được định vị giữa phân khúc SUV cỡ trung và cỡ lớn, mẫu xe SUV cỡ lớn Ford Equator 2021 sở hữu chiều dài 4.905 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.755 mm và chiều dài cơ sở 2.865 mm. So với người anh em Ford Everest, mẫu SUV này lớn hơn một chút. Tuy nhiên, Ford Equator 2021 lại nhỏ hơn đàn anh Explorer.

Ford Equator 2021 chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc

Bên ngoài, mẫu SUV này được áp dụng phong cách thiết kế mới của hãng Ford. Điều này được thể hiện qua lưới tản nhiệt cỡ lớn hình bát giác cỡ lớn với mắt lưới hình tổ ong. Tuy nhiên, khác với các mẫu SUV đời mới của thương hiệu Ford, Equator 2021 lại được trang bị hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe.

Ford Equator 2021 chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc

Theo đó, bên trên, nằm sát nắp ca-pô, là dải đèn LED định vị ban ngày, được thiết kế sắc sảo và hòa lẫn mượt mà vào lưới tản nhiệt. Bên dưới là cụm đèn pha chính, nằm trong hốc khá rộng. Bao quanh hốc này và hốc gió trung tâm bên dưới là nẹp mạ crôm, tạo cảm giác sang trọng cho xe. Ngoài ra, Ford Equator thế hệ mới còn có tấm ốp bảo vệ gầm màu bạc bên dưới cản trước.

Ford Equator 2021 chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc


Bên sườn, Ford Equator 2021 được thiết kế khá đơn giản và vuông vức. Trong khi đó, nóc và đường vai xe đều khá thẳng thớm, cột D gần như nằm dọc, tạo cảm giác rộng rãi. Tiếp đến là bộ vành hợp kim với thiết kế 5 chấu và nẹp mạ crôm trên cửa. Tùy phiên bản, Ford Equator 2021 sẽ được trang bị vành hợp kim có đường kính 18 inch, 19 inch và 20 inch. Mỗi loại vành đều được thiết kế khác nhau, đi với lốp có kích thước 245/50 R20, 245/45 R20, 235/50 R19, 235/55 R19 và 235/55 R18

Ford Equator 2021 chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc

Đằng sau, Ford Equator 2021 được trang bị kính màu tối, đảm bảo sự riêng tư cho người ngồi bên trong. Riêng đèn hậu của xe được thiết kế thanh mảnh và nằm ngang, nối với nhau bằng dải đèn LED ở giữa. Ngay bên dưới dải đèn này là logo của hãng Ford là tem chữ nổi “Equator” khá nổi bật. Cuối cùng là đèn phản quang nằm ngang, 2 đầu ống xả hình chữ nhật và bộ khuếch tán gió giả.

Ford Equator 2021 chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc

Với kích thước lớn, Equator 2021 có đủ chỗ để hãng Ford bố trí 3 hàng ghế với 7 vị trí ngồi. Tuy nhiên, nếu muốn, khách hàng có thể mua phiên bản 5 chỗ và 6 chỗ của mẫu SUV này. Ở phiên bản 6 chỗ, xe sẽ có 2 ghế thương gia ở giữa, có tính năng sưởi ấm, làm mát đồng thời đi kèm bệ tì tay có thể chỉnh được và cửa gió điều hòa riêng.

Ford Equator 2021 chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc

Điểm nhấn đáng chú ý nhất bên trong Ford Equator 2021 nằm ở 2 màn hình 12,3 inch nối liền với nhau, gợi liên tưởng đến những mẫu xe hạng sang của Mercedes-Benz. Ngoài ra, xe còn có hệ thống Tencent Auto Intelligence (TAI) 3.0 với tính năng định vị dùng công nghệ thực tế ảo AR. Đồng thời, hệ thống này hỗ trợ ngời dùng sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh để khởi động máy từ xa.

Ford Equator 2021 chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc

Trên cụm điều khiển trung tâm của Ford Equator 2021 không có cần số truyền thống, thay vào đó là núm xoay chuyển số theo xu hướng hiện nay. Nguồn cung cấp sức mạnh cho Ford Equator 2021 tại thị trường Trung Quốc sẽ là động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2.0L với công suất tối đa 224 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp.

Ford Equator 2021 chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc


Hiện giá xe Ford Equator 2021 tại thị trường Trung Quốc vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ được bán ra vào nửa đầu năm nay.


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất