Mẫu xe thuộc thế hệ đầu tiên với phiên bản wagon, kiểu dáng bề thế, vuông vức cổ điển, động cơ 3,3 lít 6 xi-lanh thẳng hàng.

Ford Bronco được biết đến là mẫu SUV off-road từng làm nên tên tuổi của thương hiệu tại thị trường Mỹ, và cũng là tiền đề cho mẫu Expedition hiện nay. Ý tưởng thiết kế Bronco vào đầu những năm 1960 bởi giám đốc sản phẩm Donald N.Frey và kỹ sư Paul G.AxeIrad nhằm tạo ra mẫu xe off-road tiện dụng, cạnh tranh với Jeep CJ-5 và Scout của hãng International Harvester. Tại thời điểm ra mắt, Bronco có 3 biến thể bao gồm Roadster (mui trần không cửa), Sport Utility (bán tải) và Wagon (mui kín toàn bộ).

Ford Bronco xế già 50 tuổi vẫn thét ra lửa





Được biết, đây là tác phẩm của xưởng độ Maxlider Brothers Customs dựa trên một chiếc Bronco đời 1966, thuộc thế hệ đầu tiên của mẫu SUV này. Điểm đặc biệt nhất của bản độ này không phải là đời xe, giá tiền mà là đây là chiếc Bronco 4 cửa thuộc dạng siêu hiếm.

Ford Bronco xế già 50 tuổi vẫn thét ra lửa

Thay đổi đáng kinh ngạc nhất trên chiếc xe này đó chính là phần động cơ. Sức mạnh của Bronco 1966 cũng được lột xác khi loại bỏ khối động cơ V8 200 mã lực đời cũ. Thay vào đó là bổ sung động cơ siêu nạp Coyote Roush V8 dung tích 5.0L, kết hợp với hộp số 6 cấp đời mới. Thiết kế này giúp xe sản sinh công suất lên đến 670 mã lực đi kèm một số tính năng tùy chỉnh.

Ford Bronco xế già 50 tuổi vẫn thét ra lửa

Về tổng thể, khung sườn của Bronco 1966 được cắt đôi ra, gia cố thêm một phần dài 584 mm để giữ thân xe được vững chắc. Các thanh chống kết nối với thân xe để tạo thành một bộ khung bảo vệ cho 6 người bên trong xe.

Ford Bronco xế già 50 tuổi vẫn thét ra lửa


Nội thất của mẫu xe này thiết lại với hàng ghế sau được trang bị hộc có thể để cốc. Toàn bộ hệ thống ghế đều được chau chuốt khi bọc da tổng hợp siêu cứng và chần chỉ tương phản, toát lên phong cách cổ điển cho xe.

Ngoài ra, bản độ này còn sở hữu một số phụ kiện đến từ các thương hiệu đồ chơi off road nổi tiếng như Yukon Gear and Axle, Currie Industries, EPAS, Centech, MPT Custom Tunes, Wildhorses 4×4. Đặc biệt, 4 bánh xe đều được trang bị giảm xóc chuyên dụng của Fox Racing Shox – thương hiệu cung cấp giảm xóc cho Ford Ranger Raptor.

Ford Bronco xế già 50 tuổi vẫn thét ra lửa

Với những thay đổi trên, đứa con của của Maxlider Brothers Customs thật sự gây chú ý nhất so với các bản độ Bronco từ trước đến nay. Được biết, giá bán của mẫu xe này lên đến 250.000 USD (khoảng 5,8 tỷ). Đây là một số tiền lớn nhưng nếu so với giá trị của mẫu xe này thì có thể không cần bàn cãi.

Theo : cafeauto


Minh Long

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất