Ngoài ngoại hình ấn tượng như những chiếc MINI John Cooper Works chạy xăng truyền thống, MINI Electric Pacesetter vẫn giữ nguyên hệ động lực như mẫu xe điện Cooper SE đầu tiên.

Vào tuần trước, MINI đã từng tung ra một bức ảnh hé lộ về mẫu xe điện thể thao mới, với điểm khác thường là dàn đèn báo hiệu phía trên mui. Do hãng cũng từng “khoe” về bản thử nghiệm của một chiếc MINI John Cooper Works chạy điện hồi cuối năm ngoái, nhiều dự đoán đã cho rằng mẫu xe sắp ra mắt sẽ đóng vai trò là xe an toàn điều phối giải đua (safety car) FIA Formula E. Và những dự đoán này đã khá chính xác, khi mẫu xe bí ẩn đã chính thức ra mắt với tên gọi MINI Electric Pacesetter.

MINI Electric Pacesetter, MINI, MINI John Cooper Works, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, MINI JCW GP

MINI Electric Pacesetter là sản phẩm hợp tác của thương hiệu xe Anh, BMW Motorsport, Liên đoàn đua ô tô Thế giới FIA và ban tổ chức giải Formula E. Chiếc xe sẽ được sử dụng ngay trong chặng đua thứ 3 của mùa giải đua xe điện Formula E vào ngày 10/4/2021 tới tại Rome. Nhìn lướt qua, chiếc xe sở hữu ngoại hình có vẻ khá giống những dòng MINI John Cooper Works (JCW) truyền thống nhưng nếu để ý kỹ, chúng ta có thể thấy Electric Pacesetter không hoàn toàn là một bản Cooper JCW chạy điện.
MINI Electric Pacesetter, MINI, MINI John Cooper Works, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, MINI JCW GP

So với MINI Cooper JCW chạy xăng, chiếc xe có bodykit góc cạnh hơn và lưới tản nhiệt được che kín. Những vòm bánh xe cũng được nới rộng hơn, nhưng nổi gân góc cạnh hơn. Nhiều chi tiết khí động học trên widebody của Electric Pacesetter đã được tạo ra bằng công nghệ in 3D từ sợi carbon tái chế, trong khi bộ mâm 4 cây “bê nguyên” từ MINI JCW GP. Cánh đuôi sau xe cũng lấy từ JCW GP, nhưng gắn thêm bộ đèn báo hiệu chuyên dụng cho vai trò Safety Car. Cuối cùng, Electric Pacesetter cũng có thân xe được trang trí nổi bật.
MINI Electric Pacesetter, MINI, MINI John Cooper Works, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, MINI JCW GP

Nội thất của xe được lược bỏ, chỉ giữ lại những thứ cần thiết như ghế trước kèm dây an toàn 6 điểm, cụm đồng hồ kỹ thuật số và vô lăng bằng sợi carbon. Màn hình trung tâm đã được thay thế bằng lớp phủ sợi carbon để giảm trọng lượng. Trong khi đó, bảng điều khiển trung tâm chứa núm chuyển số, phanh tay và điều khiển đèn tín hiệu cần thiết – tất cả đều bằng sợi carbon trần. Giống như xe đua, Electric Pacesetter cũng có bộ khung thép gia cường bên trong cabin.
MINI Electric Pacesetter, MINI, MINI John Cooper Works, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, MINI JCW GP

Những thay đổi này khiến trọng lượng của chiếc xe chỉ đạt 1.230kg – hay nhẹ hơn MINI Cooper SE dân dụng khoảng 130kg. Và trên thực tế, trái với mong đợi của các fan, MINI Electric Pacesetter vẫn giữ nguyên hệ động lực gốc của Cooper SE. Điều này đồng nghĩa với một mô-tơ điện duy nhất cho công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 280Nm. Tuy nhiên do nhẹ hơn nên Pacesetter chỉ mất 6,7 giây để đạt 0-100km/h – nhanh hơn 0,6 giây so với Cooper SE. Thời gian tăng tốc 80/120km/h cũng chỉ còn 4,3 thay vì 4,6 giây.
MINI Electric Pacesetter, MINI, MINI John Cooper Works, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, MINI JCW GP

Để phù hợp khi vận hành trên đường đua, Electric Pacesetter có heo phanh 4 piston và hệ thống treo có thể điều chỉnh độ nén/nảy/tải trọng, giá đỡ tay đòn điều khiển hệ thống treo theo tiêu chuẩn đường đua và lốp 245 / 40R18 – loại tương tự như lốp sử dụng trên bánh trước của những chiếc xe đua Formula E.
MINI Electric Pacesetter, MINI, MINI John Cooper Works, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, MINI JCW GP

MINI Electric Pacesetter, MINI, MINI John Cooper Works, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, MINI JCW GP

MINI Electric Pacesetter, MINI, MINI John Cooper Works, xe điện, ô tô điện, động cơ điện, MINI JCW GP


TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt “phốt”

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt “phốt”

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe “xanh” đang bắt đầu xuất […]

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời 2021 và chỉ giữ lại […]

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Apple nâng cấp Home, tiện lợi hơn cho giải pháp nhà thông minh, HomePod mini làm loa cho tvOS,…

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất