Nissan Altima 2019 phiên bản mới
Trong năm 2018, ngoại trừ xe du lịch, có đến 70% số ô tô mới được bán tại thị trường Mỹ là xe SUV, crossover và xe bán tải. Giữa cơn sốt xe gầm cao đó, người Mỹ vẫn mua tới 1,5 triệu xe sedan cỡ vừa trong năm 2018, trong có 3 mẫu xe được ưa chuộng nhất là Honda Accord, Nissan Altima và Toyota Camry với doanh số chiếm hơn 50% trong tổng số 1,5 triệu xe này.
Nissan Altima 2019 giữ lại những ưu điểm từ những thế hệ trước – nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu và không gian rộng rãi. Đồng thời cũng nhận thức được và loại bỏ rất nhiều những điểm yếu của những mẫu xe trước nhằm hoàn thiện hơn chiếc Altima mới này . Những đường cong mềm mại và vô danh mang lại cảm giác nhàm chán ở mẫu xe cũ đã được thay đế bằng khung kim loại được dập một cách gọn gàng dứt khoát, tạo lên một ngoại hình đầy mạnh mẽ. Bằng việc khắc phục những lỗi chưa được xử lý cũng như hiệu suất yếu ở phiên bản trước, sự ra đời của phiên bản mới đã không khiến người dùng phải thất vọng. Diện mạo chiếc Altima 2019 hoàn toàn mới trông rất quyến rũ. Nội thất được chăm chút và hiện đại hóa với những chất liệu bắt mắt và hệ thống thông tin giải trí ưa nhìn. Hệ thống treo đủ cơ bắp để mang lại cảm giác lái thú vị hơn rất nhiều so với mẫu cũ. Ngoài ra Altima còn được trang bị một lựa chọn hệ dẫn động mà cả hai đối thủ là Honda va Toyota đều không thể vượt mặt được, đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD).
Altima có hai phiên bản động cơ, cả hai động cơ này đều đi kèm với một hộp số vô cấp tiêu chuẩn (CVT): một động cơ đời cũ 4 xi lanh thẳng hàng 2,5 lít hút khí tự nhiên, công suất 182 mã lực và một động cơ đời mới nhưng phức tạp hơn là động cơ tăng áp 4 xi lanh 2,0 lít với công suất 248 mã lực, thường được biết đến là VC-Turbo, tạo nên hệ thống nén biến thiên. Chúng tôi cũng từng đánh giá chiếc Infiniti QX50 cũng được lắp đặt động cơ này, những ghi chép về phản ứng của van điều tiết giống như vòng cao su và động cơ vận hành đã không làm chúng tôi hài lòng cho lắm. Vậy nên chúng tôi không chọn phiên bản Altima động cơ mạnh hơn, mà ngược lại chọn phiên bản với động cơ 2,5 lít cơ bản – tiện lợi hơn gấp đôi vì hệ thống AWD chỉ có trên phiên bản động cơ yếu hơn.
Chúng tôi đã biết từ lần lái thử trước rằng động cơ cơ bản sẽ mang lại cảm giác lái tinh tế hơn dù có kém bốc hơn đáng kể. Bài thử nghiệm trên đường đầu tiên cho thấy rằng chiếc xe này chắc chắn không thể làm cho bất khi ai thấy phấn khích khi đi trên đường thẳng, nhưng lại phù hợp với hầu hết những người có nhu cầu mua sedan gia đình. Sau khi những đánh giá trong 2000km đầu tiên, chúng tôi đã quyết đinh đưa Altima ra đường đua. Altima mất 7,7 giây để tăng tốc lên 96km/h và 16 giây để tăng tốc lên 145km/h. Chiếc minivan Honda Adyssey sẽ vượt mặt chiếc Altima trong các cuộc đua vì khả năng tăng tốc lên 96km/h ít hơn Altima 1 giây – thậm chí ở chiếc Accord là 2 giây – tuy nhiên thì Altima vẫn làm tròn bổn phận của mình dù ở đâu đi nữa.
Không giống như động cơ nén biến thiên tùy chọn, phản ứng của động cơ 2,5 lít này đến chân ga thì rất mượt mà và tuyến tính, CVT cũng vận hành tốt, hầu như không để động cơ bị ù trong một thời gian dài khi nhập làn hoặc cắt qua giao lộ. Altima cũng đồng thời cũng có gia tốc ngang đạt 9,12m/s2 và quãng đường tối thiểu để xe dừng lại từ tốc độ 112km/h là 52m. Phản ứng của Altima nhanh gọn hơn tiêu chuẩn của sedan gia đình trên đường phố, cảm giác lái rất thể thao và thoải mái khi đi trên cao tốc. Khi đi trên cao tốc, bạn có thể đi được một quãng đường khá dài trước khi cần nạp nhiên liệu. Trong bài đánh giá về khả năng tiết kiệm nhiên liệu vào mua thu năm ngoái, một phiên bản Altima gần giống hệt chỉ tiêu thụ 6L/100km khi đi trên cao tốc, vượt cả con số 7L/100km của EPA (Cục Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ), tiết kiệm hơn đến 14%. Điều này cho thấy rằng Altima có thể đi liên tục trên cao tốc tới 965km với một bình xăng đầy.
Hãy đặt động cơ qua một bên, chiếc xe phiên bản Platinum này có phần nội thất rất xuất sắc. Danh sách những trang bị tiêu chuẩn rất đầy đủ, bao gồm cửa sổ trời chỉnh điện, ghế bọc da, ghế và vô lăng sưởi, ghế trước có thể tùy chỉnh điện. Một màn hình cảm ứng 8inch được đặt ở giữa táp lô và có thể truy cập để điều hướng, điều hòa nhiệt độ hai vùng độc lập và một hệ thống 9 loa Bose với các núm điều chỉnh và đài radio. Xe còn được tích hợp Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn và cũng có 4 ổ điện USB để hỗ trợ người dùng.
Phiên bản Platinum cũng được trang bị rất nhiều thiết bị an toàn chủ động, từ phanh khẩn cấp tự động phát hiện người đi bộ đến phanh lùi tự động. Hệ thống hỗ trợ lái bán tự động ProPilot Assist cũng được thêm vào hệ thống kiểm soát hành trình thông minh với khả năng dừng lại hoàn toàn và hỗ trợ lái giúp giữ cho xe đi đúng làn đường. Xe cũng có cảnh báo đi lệch làn đường, cảnh báo có phương tiện phía sau và nhiều tính năng an toàn khác nữa. Chúng tôi sẽ cho bạn biết nếu gặp tình huống rắc rối nào với tất những chức năng hỗ trợ lái này và liệu chúng là một thứ phiền toái hay là một vị thần may mắn nhé.
Chúng ta sẽ cùng xem Altima làm thế nào để cạnh tranh với đối thủ của mình – chiếc Honda Accord – một mẫu xe đã chiếc giành được rất nhiều giải thưởng trong một thời gian dài. Trận đấu này có thể được ví như trận đấu giữa hai đối thủ hoàn toàn khác nhau. Đó là bởi vì chúng tôi đã chọn 2 bộ dẫn động khác nhau: Honda được trang bị bộ động cơ hàng đầu, bộ tăng áp 4 xi lanh thẳng hàng 2,5 lít kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bánh trước. Còn chiếc Altima có động cơ 2,5 lít cơ bản và có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với hộp số tự động vô cấp. Tuy nhiên hai chiếc xe này lại có nhiều điểm giống nhau hơn là điểm khác nhau: cả hai phiên bản màu đỏ đều có giá khoảng 35.000USD (820.000 triệu). Cả hai đều có thể xử lý tốt các tác vụ thường ngày của một chiếc sedan gia đình. Bạn đọc có thể tham khảo thêm video so sánh xe Nissan Altima và Honda Accord 2019 dưới đây.