Ford Everest Sport 2021 chính thức có mặt tại Việt Nam, sử dụng động cơ diesel 2.0L công suất 180 mã lực, giá bán 1,112 tỷ đồng.

Everest là một mẫu SUV 7 chỗ được nhiều người quan tâm nhất khi nhắc tới thương hiệu Ford của Mỹ. So với phiên bản tiêu chuẩn, biến thể sport có diện mạo bên ngoài thể thao hơn, không gian rộng rãi, các trang bị đủ dùng. Tuy nhiên về mặt nội thất, chiếc xe này không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn, chất liệu nội thất cũng chưa thật sự ấn tượng.

Ford, Everest, Ford Everest Sport 2021, diesel turbo

Ford Everest Sport 2021

Thông số kỹ thuật





THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Tên xe

Ford Everest Sport 2021


Kích thước DxRxC (mm)

4.892 x 1.860 x 1.837

Chiều dài cơ sở (mm)

2.850

Khoảng sáng gầm xe (mm)


210

Trọng lượng không tải (kg)

2.388

Động cơ

Diesel 2.0L Single Turbo I4 TDCi

Hộp số

Tự động 10 cấp

Công suất (mã lực)

180

Mô-men xoắn (Nm)

420

Hệ truyền động

RWD

Hệ thống treo trước

Độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và thanh chống lắc

Hệ thống treo sau

Lò xo trụ, ống giảm chấn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts linkage

Kích thước mâm (inch)

20

Kích thước lốp

265/50R20

Phanh trước / sau

Đĩa thông gió / Đĩa thông gió

Dung tích hành lý (Lít)

450-2010

Số túi khí

7

Ngoại thất

Thay thế cho phiên bản Ambiente đã ngừng kinh doanh tại Việt Nam, Ford Everest Sport 2021 vẫn mang trong mình chất cơ bắp của xe Mỹ với ngoại hình hầm hố, với kích thước DxRxC lần lượt là 4.892 x 1.860 x 1.837 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm, khoảng sáng gầm xe 210 mm. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt dạng lưới sơn đen bóng, dòng chữ Everest trên nắp capo cũng như cản trước được sơn đen bóng mang đậm nét thể thao, khỏe khoắn.

Ford, Everest, Ford Everest Sport 2021, diesel turbo

Thiết kế ngoại thất với các chi tiết thể hiện tính thể thao.

Ford Everest Sport 2021 được trang bị cụm đèn pha dạng LED kết hợp dải LED định vị ban ngày tương tự như bản cao cấp. So với phiên bản tiêu chuẩn, cụm đèn của bản thể thao được sơn đen, tuy nhiên không có tính năng điều chỉnh pha/cos tự động.

Bên phần thân, Ford Everest Sport 2021 được trang bị bộ mâm kích thước 20 inch sơn đen bóng, kết hợp lốp GoodYear Efficentgrip kích thước 265/50R20. Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập tự động, tay nắm cửa và khe gió chắn bùn trước cũng được sơn đen bóng, kèm theo logo Sport phía dưới cửa sau giúp người dùng dễ dàng nhận dạng phiên bản.

Ford, Everest, Ford Everest Sport 2021, diesel turbo

Logo Sport trên thân xe thể hiện đây là phiên bản thể thao của Everest.

Phía sau vẫn là thiết kế bo tròn quen thuộc, cụm đèn hậu thiết kế kiểu cũ dạng LED, dải chrome nối liền được thay bằng chi tiết sơn đen bóng, giúp hòa nhập tổng thể của bản thể thao. Cản sau của Ford Everest Sport 2021 sử dụng ốp màu đen thay vì tấm nhựa bạc như các phiên bản khác. Tích hợp bốn cảm biến lùi và camera lùi, cánh gió kèm đèn báo phanh dạng LED.

Nội thất

Bên trong cabin, Ford Everest Sport 2021 mang đến cảm giác quen thuộc, bởi thiết kế gần như giữ nguyên so với phiên bản cũ ra mắt cách đây 3 năm. Phiên bản Sport được trang bị nội thất da đen với những đường chỉ khâu màu xanh lam. Vô lăng được bọc da với những đường chỉ khâu xanh nổi bật với nhiều nút bấm như kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ, đàm thoại rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói….Phía sau là cụm đồng hồ Analog kết hợp hai màn hình đa thông tin quen thuộc đúng phong cách những chiếc SUV.

Ford, Everest, Ford Everest Sport 2021, diesel turbo

Nội thất với những đường chỉ khâu màu xanh tương phản trên nền da đen.

Với chiều dài trục cơ sở lớn, chiếc xe mang tới cho người dùng không gian ngồi và để chân thoải mái ở tất cả các vị trí. Dòng chữ Sport được in nổi trên tựa lưng hàng ghế trước, ghế lái có thể chỉnh điện 6 hướng, trong khi ghế phụ chỉ là chỉnh cơ. Hàng ghế thứ hai trên Ford Everest Sport 2021 có ba vị trí tựa đầu, bệ tỳ tay trung tâm, trượt/ngả một chạm giúp hành khách dễ dàng ra vào hàng ghế cuối. Khoang hành lý có dung tích 450L, nhưng khi gập cả hai hàng ghế sau thì tổng dung tích chứa đồ lên tới 2.010L thoải mái cho một gia đình với đồ dùng đi du lịch cuối tuần.

Tiện nghi và an toàn

Ford trang bị cho Everest Sport 2021 hệ thống giải trí SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, cùng dàn âm thanh 8 loa tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, Ford Everest Sport 2021 còn có nhiều tiện nghi cơ bản khác như: điều hòa tự động hai vùng độc lập, kính lái một chạm, khởi động Start/Stop, cổng sạc 12V, gương chỉnh điện. v.v…

Ford, Everest, Ford Everest Sport 2021, diesel turbo

Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch.

Về an toàn, Ford Everest 2021 vẫn duy trì các tính năng cơ bản như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát hành trình, hệ thống chống trộm, camera lùi, cảm biến lùi và 7 túi khí an toàn.

Động cơ và vận hành

Ford Everest Sport 2021 được trang bị khối động cơ Turbo Diesel I4 2.0L TDCi, trục cam kép, có làm mát khí nạp, mang lại công suất cực đại 180 mã lực tại vòng tua 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại vòng tua từ 1.750 đến 2.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Theo nhà sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu 9.1L trong thành phố, 6.1L trên cao tốc và 7.2L trên đường hỗn hơp.

Ford, Everest, Ford Everest Sport 2021, diesel turbo

Ford Everest Sport 2021 được trang bị khối động cơ Turbo Diesel I4 2.0L TDCi, trục cam kép, có làm mát khí nạp.

Kết luận

Với thiết kế thể thao, Ford Everest Sport 2021 nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ tuổi, thích sử dụng SUV để khám phá các cung đường. Tuy nhiên, để đúng với cái tên gọi Sport, Ford sẽ cần phải cải tiến nhiều hơn về mặt vận hành thay vì diện mạo bên ngoài và trong xe, để mang lại những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Hình ảnh chi tiết Ford Everest Sport 2021 tại Việt Nam

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất