Ford Mustang là dòng xe cơ bắp của Mỹ nổi tiếng nhất và cũng bán chạy nhất ở Việt Nam, trong khi số lượng Chevrolet Camaro và Dodge Challenger đời mới chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Ford Mustang có ngoại hình bắt mắt, nổi bật hơn 2 đối thủ còn lại. Nhưng với người mê xe, Mustang đã mai một đi rất nhiều khi theo đuổi xu hướng hiện đại hóa, nhằm phục vụ mục đích kinh doanh. Định nghĩa một chiếc xe cơ bắp Mỹ truyền thống phải có đèn pha tròn nằm liền với lưới tản nhiệt và động cơ V8. Hiện chỉ có Dodge Challenger chấp nhận doanh số ảm đạm để giữ đúng đặc trưng của xe cơ bắp Mỹ.
Chiếc xe thể thao cơ bắp Mỹ Ford Mustang EcoBoost trong bài viết được sản xuất năm 2020 được garage Việt Mỹ Auto ở Sài Gòn nâng cấp nhiều chi tiết, gồm cả ngoại thất, nội thất và cải thiện hiệu suất vận hành. Nhờ đó, không chỉ tạo ấn tượng về diện mạo mà còn đem lại những cảm xúc lái thú vị hơn. Đây cũng có thể được xem là một cách chơi với những chiếc Mustang EcoBoost có công suất tiêu chuẩn không cao lắm.
Về nguyên bản, Mustang EcoBoost được trang bị động cơ xăng tăng áp I4 2.3L EcoBoost cho công suất 310 mã lực và mô-men xoắn 475Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và dẫn động cầu sau. Mức công suất này cho trải nghiệm ở mức độ vừa phải.
Để cải thiện hiệu năng, Việt Mỹ Auto áp dụng một số giải pháp như Flash Map, nâng cấp trọn hệ thống xả, bao gồm nâng cấp cả “downpipe”, bộ làm mát khí nạp. Nó giúp tăng thêm vài chục mã lực nhưng đặc biệt là tiếng pô mạnh mẽ phấn khích hơn, cùng với phản ứng chân ga nhạy bén hơn. Bên cạnh đó, hệ thống phuộc nâng cấp cùng với hệ thống phanh cho trải nghiệm thể thao đồng bộ hơn.
Với phần ngoại hình, diện mạo xe giờ đây mạnh mẽ táo bạo hơn với phần đầu được gắn bodykit phong cách chiếc Mustang Shelby GT500. Phần nắp ca-pô thay mới bằng chi tiết sợi carbon trọng lượng nhẹ cùng với hai hàng khe gió ấn tượng. Cánh gió ốp sườn được bổ sung cùng với cánh gió đuôi và ốp khuếch tán khí động cản sau bằng sợi carbon.
Chi tiết bắt mắt khác là bộ mâm Vossen 20-inch thiết kế 5 chấu chữ Y được sơn đen bóng tạo sự tương phản đỏ và đen trong tổng thể ngoại hình. Bộ mâm đi kèm lốp 275/35R20 ở bánh trước và 305/35R20 ở bánh sau.
Bên trong nội thất, đáng kể là các ghế ngồi và tapi cửa được bọc lại vật liệu Alcantara màu đỏ, cũng tạo tương phản đỏ đen đồng điệu với ngoại thất xe. Vật liệu Alcantara bọc ghế ngồi còn giúp tăng độ bám khi ngồi, chắc chắn hơn khi điều khiển xe. Vô-lăng thể thao bọc Alcantara và ốp carbon cũng được thay thế cho vô-lăng nguyên bản. Ngoài ra, một chi tiết thú vị là bảng đồng hồ analog tiêu chuẩn của xe được Việt Mỹ Auto thay mới bằng đồng hồ kỹ thuật số có thể thay đổi giao diện theo các chế độ vận hành của xe, đem lại trải nghiệm thích thú hơn.
Minh Long (Theo:xedoisong.vn)