Ford Mustang GT 2019 được trang bị bộ body kit rộng rãi với các chi tiết đinh tán mạnh mẽ đến từ thương hiệu Clinched Flares.
Là một chiếc xe hiếm tại Việt Nam, bộ body kit rộng rãi của Ford Mustang GT 5.0 càng đặc biệt hơn. Trước đó, chiếc Mustang này đã được sửa đổi nhiều lần. Đây là bản nâng cấp mới nhất và ấn tượng của chiếc xe cơ bắp này.
Mustang GT được trang bị vòm bánh xe rộng hơn và được cố định vào thân xe bằng một bộ đinh tán. Các chi tiết đinh tán gợi cho chúng ta nhớ đến thương hiệu Liberty Walk – hãng độ được ưa chuộng nhất Việt Nam. Tuy nhiên, gói độ này lại đến từ một nhãn hiệu khá lạ là Clinched Flares.
Nếu quan sát kỹ sẽ thấy sản phẩm của hai thương hiệu này có phần khác nhau. Gói độ Liberty Walk’s thường có khá nhiều chi tiết trong body kit bằng sợi carbon (cánh gió sau cỡ lớn, đường gân …), vòm bánh xe không quá rộng, được trang bị giảm xóc khí nén AirRex cùng vành Forgiato. Trong khi đó, Clinched Flares chỉ tập trung vào các chi tiết mở rộng thân xe như vòm bánh to, líp trước dày hơn.
Vòm bánh sau khá lớn và kéo dài về đuôi xe. Ngoài việc giữ chắc chắn cho bộ kit mới, những chiếc đinh tán lộ ra ngoài cũng tăng thêm vẻ nổi bật cho chiếc xe.
Phần đầu xe nổi bật hơn hẳn với bộ líp mới dày bản. Bộ líp này tạo cảm giác thân xe hạ thấp sát mặt đường.
Thay vì sử dụng cánh gió sau cỡ lớn như những bản độ thân rộng khác, chiếc Mustang GT được trang bị cánh gió cố định của Clinched Flares.
Bộ mâm 19 inch đa chấu nguyên bản được thay bằng loại 3 mảnh Rohana RFG13 kích thước 20 inch. Ở bên trong, kẹp phanh Brembo được giữ lại. Hệ thống treo khí nén đến từ thương hiệu Air Lift, có thể nâng hạ gầm.
Trước đây, chiếc xe cơ bắp này sở hữu hệ thống ống xả của Akrapovic. Sau một thời gian, chủ xe đã thay thế ống xả Akrapovic bằng loại của Corsa – thương hiệu dành riêng cho các mẫu xe cơ bắp Mỹ.
Chiếc Ford Mustang GT này thuộc đời 2019, Điểm khác biệt lớn nhất trên Ford Mustang GT so với phiên bản Mustang tiêu chuẩn trước đó chính là khối động cơ mạnh mẽ. Phiên bản này dùng động cơ V8 5.0L hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 460 mã lực, mô-men xoắn cực đại 569 Nm. Hộp số tự động loại 10 cấp.
Ở bên trong, phiên bản GT nổi bật với ghế ngồi bọc da chỉnh điện kết hợp cơ thay vì bọc nỉ chỉnh cơ hoàn toàn như trên phiên bản 2.3L. Hai ghế ngồi dành cho trẻ em phía sau cũng được bọc da. Phiên bản GT được trang bị hệ thống giải trí SYNC, tuỳ chọn SYNC 3 hiển thị trên màn hình cảm ứng. Màn hình này có khả năng kết nối Wifi, hiển thị camera lùi.
Cần số thiết kế đơn giản, bọc da, phanh tay cơ. Nội thất được trang trí bằng chất liệu nhựa cứng màu xám. Đối diện ghế phụ gắn thêm logo ngựa hoang và chữ Mustang. Trên Ford Mustang GT, phía trên màn hình cảm ứng có thểm 2 đồng hồ nhỏ đặt giữa 2 cửa gió điều hoà. Hệ thống khởi động bằng nút bấm hoặc khởi động từ xa trên chìa khoá.
Vô-lăng của Mustang GT 2019 là loại 3 chấu tích hợp khá nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái như đàm thoại rảnh tay, cài đặt ga tự động, … phía sau có lẫy chuyển số thể thao nhưng kích thước hơi nhỏ. Phía sau vô-lăng là 2 đồng hồ analog dạng ống và một màn hình LCD kích thước 4,2 inch. Hệ thống giải trí 6 loa tiêu chuẩn, hai cổng sạc USB.
Ở thời điểm mới về nước, mẫu xe cơ bắp này có giá khoảng 4 tỷ đồng. Gói độ thân rộng của Clinched Flares có giá gần 6.000 USD.
Nguồn : tapchixe360
Hoang Long