Trào lưu độ Ford Ranger/Everest lên widebody Hồi đầu năm nay, với hàng loạt các bản độ Ford Ranger Raptor ” biến hình ” thành F-150 Raptor đã gây sóng gió tại cộng đồng yêu xe Việt Nam.
Và chỉ một thời gian ngắn sau đó, phiên bản độ tương tự cho Ford Everest lại tiếp tục gây chấn động với vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính đến từ widebody của F-150 Raptor.
Không lâu sau đó, nhiều chủ nhân của những chiếc Ranger/Ranger Raptor và Everest đã cùng tiến hành nâng cấp chiếc xe của họ, và rồi cũng hình thành nên hội nhóm chơi riêng về dòng xe này. Một hội chơi được biết đến với tên gọi “Crazy American Truck” tại Thái Lan là một điển hình. Dàn xe “khủng long” xuất hiện tạo nên hình ảnh vô cùng ấn tượng mỗi khi di chuyển trên đường hoặc tụ tập tại các sự kiện.
Một vài cái tên có thể được nhắc đến như TTN Hypersport hay Loft Modify là những đơn vị nâng cấp tạo ra bản độ.
Sau quá trình ” thẩm mỹ ” gần như hoàn toàn, chiếc Ranger đã tưởng chừng như được “lột xác” với ngoại hình cực nam tính và mạnh mẽ, sẵn sàng đánh lừa bất cứ ai không am hiểu về xe . Với Với dòng Everest thì dễ nhận biết hơn bởi kiểu xe SUV đặc trưng.
Khác với các giải pháp độ mang phong cách F-150 Raptor trước đây, gói nâng cấp của xưởng độ Thái Lan thay thế hoàn toàn mặt ca-lăng, cản trước, đèn pha và đèn hậu của Ranger thường bằng các chi tiết với thiết kế “copy” y hệt chiếc bán tải hiệu năng cao. Những chi tiết này cũng được thu nhỏ lại để vừa với kích thước thân xe nhỏ hơn nhiều so với dòng F-150 của Ranger.
Để có thể phù hợp với một bộ widebody thân rộng, giúp tổng thế chiếc xe trở nên tuyệt vời hơn , những hãng độ này cũng thường phuộc cao đôn gầm đi kèm với các bộ mâm lốp địa hình ngoại cỡ càng làm tăng thêm vẻ hầm hố và cơ bắp.
Thực tế, với Everest thì kiểu độ này có một chút khác biệt khi so với bản độ dựa trên Ranger, nằm chủ yếu ở phần đuôi xe. Everest là một mẫu SUV với cửa sau dài hơn hẳn. Chính vì vậy xưởng độ phải chia các nẹp ốp phần dè sau thành 2 phần – một nằm ở hông sau xe, phần còn lại nằm ở cửa sau. Trong đó riêng phần ốp cửa sau buộc phải khoét đi một phần ở vị trí tay nắm cửa. Ngoài ra phần đuôi của Everest nguyên bản cũng được giữ nguyên. Những chiếc Everest này cũng chơi mâm lốp cỡ lớn để trở thành những chiến binh địa hình.
Sau tất cả những gì mà hãng độ Thái lan đã trình diễn cho cả thế giới, trào lưu này cũng đã du nhập vào Việt Nam . Bằng chứng là trong thời gian gần đây, cũng đã xuất hiện xưởng độ Việt áp dụng các phương pháp nâng cấp để ” biến hình ” chiếc Ranger sao cho giống với phiên bản F-150 Raptor nhất có thể. Dù chưa thể sánh bằng nước bạn, nhưng đó cũng là một trong những bản độ đầu tiên tại Việt Nam, mặc dù việc đăng kiểm tại nước ta đang là một vấn đề cực lớn đối với nhiều người yêu xe độ trong nước.
Xem thêm một số hình ảnh về Ford Ranger/Everest độ widebody F-150 Raptor tại thiên đường xe độ Thái Lan :
Nguồn : xedoisong
Hoang long