Với việc nhà sản xuất ô tô Mỹ loại bỏ Ranger Raptor trên thị trường Mỹ, và thay vào đó là 1 phiên bản Ford Ranger Roush. Nhưng có vẻ đó là chưa đủ để mang lại sức cạnh tranh với các đối thủ vô cùng mạnh mẽ như Toyota Tacoma TRD Pro và Chevrolet Colorado ZR2.
Ranger Roush không được giới chuyên gia đánh giá cao như Ranger Raptor . Bởi vì , thực chất Roush chỉ đơn giản là khắc phục 1 số vấn đề quan trọng trên phiên bản tiêu chuẩn. Đó không phải là điều mà 1 gói nâng cấp hậu mãi cần phải làm , thêm vào đó là mức giá của Roush khá cao và Ranger Tremor sắp ra mắt . Tương lai của Ranger Roush đang khá mờ mịt, cũng có thể nói là ” sớm nở tối tàn ”
Với gói nâng cấp Roush Ranger từ Ford Ranger có giá khoảng 12.750 USD ( ~ 293 triệu đồng ) và khách hàng có thể mua 1 chiếc Roush Ranger ” đập hộp ” với giá 37.160 đô la ( ~ 854 triệu đồng ) .
Một chiếc Roush Ranger dựa trên chiếc L Cosy SuperCrew dẫn động bốn bánh (38.675 USD) và nếu thêm vài trang bị tùy chọn thì sẽ có giá lên tới hơn 50.000 USD . Đó là 1 con số không hề nhỏ cho 1 chiếc bán tải hạng trung.
Những thay đổi quan trọng trên Ranger Roush như hệ thống treo mới được điều chỉnh với giảm xóc Fox nâng phía trước của chiếc xe lên 2 inch nhưng phía sau thì vẫn giữ nguyên. Nâng cấp này giúp chiếc Ranger Roush sở hữu dáng vẻ thể thao hơn, hấp dẫn hơn.
Chiếc Ranger Roush này đắt hơn Toyota Tacoma TRD Pro 12.000 USD và đắt hơn 5.300 USD so với Chevy Colorado ZR2 Bison.
Thêm vào đó là dàn chân khá xịn với bộ lốp General Grabber ATX All-Terrain 32 inch tiêu chuẩn và bánh xe 18 inch . Roush đồng thời cũng sở hữu ống xả cat-back trong khi sức mạnh không có sự thay đổi gì với khối động cơ tăng áp 2,3 lít bốn xi-lanh, cho công suất 270 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm
Roush Ranger là mẫu bán tải hạng trung hiệu suất cao tập trung vào địa hình giống như các đối thủ của mình là Toyota Tacoma TRD Pro và Chevy Colorado ZR2 Bison.
Với giảm xóc Fox , mẫu xe có thể vượt địa hình một cách nhẹ nhàng , kết hợp với lốp Grabber ATX, loại lốp này tạo ra nhiều tiếng ồn hơn và dẫn đến khả năng vào cua giảm nhẹ. Hệ thống lái cũng không có gì khác biệt với Ranger bản tiêu chuẩn.
Và có lẽ lý do để khách hàng có thể “móc hầu bao” với mẫu xe này đến từ vấn đề thẩm mỹ. Dáng vẻ thể thao và hấp dẫn.
Việc bổ sung một ống xả cat-back cho phép động cơ 4 xi-lanh 2,3 lít của Ranger gầm rú trên đường, mang đến cái nhìn về chiếc bán tải phong cách . Đối với 1 chiếc Ranger đang trên đà xuống dốc, thì phiên bản Roush trông khá tuyệt vời với lưới tản nhiệt Roush-spec phía đầu xe , chắn bùn Magnetic Grey loe.
Nhưng dù sao thì Roush Ranger cũng không được như nhiều người mong đợi. Và dự đoán sẽ sớm đi vào quên lãng khi chi phí bỏ ra quá đắt nhưng không mang lại được nhiều khác biệt.
Nguồn : motor1.com
Hoang Long