Thương hiệu xe điện Trung Quốc Xpeng đã hé lộ mẫu xe hoàn toàn mới mang tên P5, trước khi chính thức giới thiệu nó tới công chúng tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 sẽ diễn ra trong tuần tới. Với vai trò mẫu xe sản xuất thứ 3 của công ty, Xpeng P5 hoàn toàn mới là một mẫu fastback chạy điện nối theo bước chân của P7 đã ra mắt thị trường trong năm ngoái.
Mặc dù không đẹp bằng người anh em kích thước lớn hơn của nó, nhưng mẫu xe mới có mặt trước cải tiến với các hệ thống đèn chiếu sáng hình chữ X cực phong cách. Hơn nữa, Xpeng P5 chạy điện cũng có tấm cản trước bo tròn, khe hở dưới rộng, và các cổng sạc điện trên cả hai tấm chắn bùn trước.
Nhìn sang bên sườn, ta thấy thân xe được ốp nhựa, nóc dốc nhẹ và đường gân dưới cửa sổ nổi bật. Mẫu xe cũng có nóc kính nhìn toàn cảnh và dải trang trí kim loại kéo dài từ cửa sổ trước đến hết cửa sổ sau. Nói đến phía sau, Xpeng P5 đèn hậu mảnh mai được nối với nhau bằng một dải đèn chiếu sáng cũng rất mỏng. Chúng ta còn có thể thấy phần cốp xe ngắn và một tấm cản sau màu đen.
Trên phương diện kích thước, P5 có chiều dài 4.808 mm và trục cơ sở dài 2.768 mm. Các con số này đồng nghĩa rằng mẫu xe điện Trung Quốc dài hơn 114 mm so với Tesla Model 3, nhưng lại có trục cơ sở ngắn hơn 107 mm.
Di chuyển vào trong cabin, chúng ta có thể thấy một cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí màn 15,6 inch nằm dọc. Ở các vị trí khác, nó có ghế da phong cách, những đường viền trang trí đen bóng và các điểm nhấn bằng kim loại. Trước mắt, Xpeng không đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể, nhưng xác nhận rằng P5 sẽ cung cấp một tủ lạnh tích hợp và một máy khuếch tán hương thơm. Mẫu xe này cũng có công nghệ chìa khóa kỹ thuật số cũng như “chế độ ngủ”, cho phép hàng ghế trước có thể ngả ra hoàn toàn.
Đặt ngoại hình sang một bên, P5 được giới thiệu là “mẫu xe điện thông minh sản xuất đầu tiên trên thế giới được trang bị công nghệ LiDAR cấp ô tô”. Hai cảm biến LiDAR lăng kính kép được đặt tại vị trí thường dành cho hốc gió, và chúng có khả năng phân biệt “người đi bộ, người đi xe đạp và xe tay ga, chướng ngại vật tĩnh, và công trình trên đường, trong các tình huống thử thách như điều kiện ban đêm và ánh sáng yếu, đèn nền, và ánh sáng lập lòe trong các đường hầm”.
Không những thế, P5 cũng được trang bị 12 cảm biến siêu âm, các radar sóng 5 mm và 13 camera độ phân giải cao. Mọi thứ nghe có vẻ quá mức cần thiết, nhưng Xpeng cho biết họ cung cấp khả năng dự phòng và cho phép xe mới xử lý “các điều kiện đường phức tạp và khó khăn”.
Các cảm biến là xương sống của hệ thống lái xe bán tự động XPILOT 3.5 mới, công nghệ đang được coi là “mạnh nhất” trong các mẫu xe sản xuất. Xpeng không đi vào chi tiết vào hiện tại, nhưng cho biết chức năng Navigation Guided Pilot của họ bây giờ sẽ có thể hoạt động trên đường thành phố chứ không chỉ đường cao tốc.
Mọi thông tin chi tiết về xe điện Xpeng P5 sẽ được công bố vào ngày 19 tháng 4 tới, song người mua có thể mong đợi nó sẽ được cung cấp với nhiều tùy chọn hệ truyền động cũng như cả dẫn động cầu sau và AWD. Nó cũng sẽ có giá mềm hơn P7 hiện đang có giá khởi điểm từ 229.900 nhân dân tệ (khoảng 813 triệu đồng).