Ngoài thiết kế quái đản như lưỡi cày của phần đầu, tạm thời mẫu mô tô địa hình đường trường cỡ lớn KTM 1290 Super Adventure sẽ chỉ có 1 phiên bản S.

Đã 8 năm kể từ khi KTM trình làng 1190 Adventure và kể từ đó, các kỹ thuật viên của nhà sản xuất tới từ Mattighofen đã không ngừng nỗ lực trong quá trình phát triển của mẫu xe này. Ngày nay, KTM 1290 Super Adventure S vừa ra mắt là thế hệ thứ 3 của dòng xe này, được phát triển xung quanh khối máy LC8 1.301cc 75 ° V-twin. Chiếc xe đã được tái thiết kế lại hoàn toàn so với người tiền nhiệm, bắt đầu từ hệ chassis trở đi.

KTM 1290 Super Adventure S, mô tô adventure, mô tô KTM, hệ thống an toàn, cruise control, giữ ga tự động, an toàn mô tô, công nghệ mô tô

Đầu tiên, khung chính đã được cải tiến để cải thiện khả năng phân bổ trọng lượng và sự nhanh nhẹn. So với phiên bản trước, 1290 Super Aventure sở hữu cổ phốt đã được đẩy lùi lại 15mm, trong khi động cơ được đặt lại bên trong khung. Gắp sau đã được kéo dài, tăng sự ổn định và độ bám đường. Khung phụ phía sau cũng có thiết kế mới, nhờ các số đo đã được sửa đổi đã giúp giảm chiều cao của yên.
KTM 1290 Super Adventure S, mô tô adventure, mô tô KTM, hệ thống an toàn, cruise control, giữ ga tự động, an toàn mô tô, công nghệ mô tô

Người lái sẽ ngồi sau bình xăng 23 lít sáng tạo với nắp tiếp nhiên liệu không chìa khoá. Yên xe mới, được chia làm hai phần, giúp “tay nài” có thể điều chỉnh độ cao thêm 20mm nếu muốn và mang lại sự thoải mái hơn trên những chặng đường dài. Vị trí của ghi đông và gác chân cũng có thể được tùy chỉnh, tạo ra sự bố trí chính xác giữa chân, yên và tay lái đối với mỗi người điều khiển khi ngồi trên KTM 1290 Adventure S 2021.

KTM 1290 Super Adventure S, mô tô adventure, mô tô KTM, hệ thống an toàn, cruise control, giữ ga tự động, an toàn mô tô, công nghệ mô tô

Với chiếc adventure cỡ lớn mới, KTM đã đặc biệt chú ý đến khả năng bảo vệ khí động học, với kính chắn gió mới có thể điều chỉnh được, phát triển trong đường hầm gió. Cấu trúc phần đầu của xe cùng hình dáng bình xăng giúp làm lệch hướng không khí và nước ra khỏi chân người lái. Tuy nhiên toàn bộ những điều này đã khiến cho 1290 Super Adventure S có bộ mặt kỳ dị như một lưỡi cày khi nhìn từ phía trước. Nằm sau là bảng đồng hồ với màn hình TFT 7 inch hiện đại.
KTM 1290 Super Adventure S, mô tô adventure, mô tô KTM, hệ thống an toàn, cruise control, giữ ga tự động, an toàn mô tô, công nghệ mô tô

Công nghệ chính là điểm nhấn của KTM 1290 Super Adventure S mới, với “ngôi sao sáng” là sự xuất hiện của hệ thống ACC (Kiểm soát hành trình thích ứng). Được phát triển với sự hợp tác của Bosch, hệ thống này sử dụng một radar đặt dưới đèn pha để tự động điều chỉnh khoảng cách với các phương tiện phía trước. Khoảng cách an toàn có thể được người lái cài đặt trong 5 mức thông qua cùm công tắc mới.
KTM 1290 Super Adventure S, mô tô adventure, mô tô KTM, hệ thống an toàn, cruise control, giữ ga tự động, an toàn mô tô, công nghệ mô tô

Hệ thống kiểm soát lực kéo đã được cập nhật và ít can thiệp quá mức hơn so với phiên bản trước. Điểm mới cho năm 2021 là khả năng cài đặt chế độ lái Rally như một tùy chọn, bên cạnh các chế độ lái tiêu chuẩn Rain, Street, Sport và Offroad. Tất cả các cài đặt của xe có thể được quản lý thông qua màn hình TFT 7 inch mới, hiển thị các menu nhanh hơn và thiết thực hơn cũng như đồ họa thông tin rõ ràng hơn, để chỉ rõ các tùy chọn khác nhau của xe.
KTM 1290 Super Adventure S, mô tô adventure, mô tô KTM, hệ thống an toàn, cruise control, giữ ga tự động, an toàn mô tô, công nghệ mô tô

Thiết thực hơn là các nút chọn nhanh và mục yêu thích mới, cho phép bạn thay đổi các cài đặt liên quan đến chúng khi lái xe, trong khi người lái xe vẫn tập trung vào con đường. Cụm đồng hồ nằm phía trên ngăn đựng găng tay được thiết kế mới, tích hợp ổ cắm sạc USB. Giống như các dòng adventure đàn em, 1290 Super Adventure đương nhiên không thiếu được kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth và ứng dụng KTM My Ride, dễ dàng quản lý các cuộc gọi đến, danh sách phát nhạc và điều hướng (có tính phí mở khoá).
KTM 1290 Super Adventure S, mô tô adventure, mô tô KTM, hệ thống an toàn, cruise control, giữ ga tự động, an toàn mô tô, công nghệ mô tô

Trên 1290 Super Adventure S 2021, cảm biến chuyển động quán tính IMU 6 trục mới sử dụng hai bộ điều khiển khác nhau: một nhận biết độ trượt bánh sau và cái còn lại để tính toán góc nghiêng; mỗi thiết bị có dữ liệu và logic can thiệp riêng. Bộ IMU tương tự phân tích hành vi của người lái và quản lý hệ thống phuộc WP Apex bán chủ động thế hệ mới (SAT), được cải tiến so với phiên bản trước nhờ các van điện từ mới liên tục kiểm soát dòng dầu bên trong giảm xóc.
KTM 1290 Super Adventure S, mô tô adventure, mô tô KTM, hệ thống an toàn, cruise control, giữ ga tự động, an toàn mô tô, công nghệ mô tô

Thêm tiền, khách hàng sẽ có gói Suspension Pro bổ sung bổ sung chế độ Advance cho 3 cài đặt giảm xóc tiêu chuẩn (Comfort, Street và Sport), cho phép tùy chỉnh chi tiết giảm chấn thủy lực của phuộc và monoshock). Bên cạnh đó là chế độ Tự động (tự động điều chỉnh hoạt động của hệ thống treo dựa trên phong cách lái xe và địa hình của người lái), chế độ Offroad (cho phép bạn đi xe địa hình với thiết lập lý tưởng).
KTM 1290 Super Adventure S, mô tô adventure, mô tô KTM, hệ thống an toàn, cruise control, giữ ga tự động, an toàn mô tô, công nghệ mô tô

Ngoài ra những dân chơi “gắt” nhất có thể mua thêm gói trả phí Tech Pack, bao gồm Gói Rally với chế độ lái Rally (cho phép bạn điều chỉnh can thiệp kiểm soát lực kéo ở 9 cấp độ), Gói Suspension Pro, Quickshifter +, hệ thống chỉnh lực hãm động cơ, khởi hành ngang dốc và đèn phanh thích ứng trong trường hợp phanh khẩn cấp. Rất may mắn là KTM trang bị sẵn ABS biến thiên theo cua, ngắt ABS bánh sau khi đi địa hình và hệ thống kiểm soát lực kéo tiêu chuẩn.
KTM 1290 Super Adventure S, mô tô adventure, mô tô KTM, hệ thống an toàn, cruise control, giữ ga tự động, an toàn mô tô, công nghệ mô tô

Động cơ của 1290 Super Adventure S nay đã đạt tiêu chuẩn Euro 5, có khả năng cung cấp công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Trọng lượng của động cơ thấp hơn 1,6kg so với phiên bản trước nhờ lốc máy mỏng hơn và các đường dẫn dầu mới. Hộp số do Pankl sản xuất đã được cải tiến cho phép sang số nhanh hơn và chính xác hơn, đặc biệt khi sử dụng hệ thống sang số nhanh Quickshifter + tùy chọn.
KTM 1290 Super Adventure S, mô tô adventure, mô tô KTM, hệ thống an toàn, cruise control, giữ ga tự động, an toàn mô tô, công nghệ mô tô

Các piston và hệ thống làm mát cũng có thiết kế mới, bao gồm một bộ trao đổi nước / dầu mới và hai bộ tản nhiệt được đặt ở bên cạnh, giúp chuyển hướng nhiệt từ chân của người lái và tạo điều kiện hút không khí xung quanh động cơ. Tại châu Âu, KTM 1290 Adventure S 2021 sẽ được bán ra vào tháng 3/2021 tới với giá 19.200 Euro (tương đương 538 triệu đồng).
KTM 1290 Super Adventure S, mô tô adventure, mô tô KTM, hệ thống an toàn, cruise control, giữ ga tự động, an toàn mô tô, công nghệ mô tô

KTM 1290 Super Adventure S, mô tô adventure, mô tô KTM, hệ thống an toàn, cruise control, giữ ga tự động, an toàn mô tô, công nghệ mô tô

KTM 1290 Super Adventure S, mô tô adventure, mô tô KTM, hệ thống an toàn, cruise control, giữ ga tự động, an toàn mô tô, công nghệ mô tô

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

“Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Phân khúc adventure tầm trung có thêm thành viên mới Moto Morini X-Cape 650 mang thương hiệu Ý nhưng giờ đây đã được sản xuất tại Trung Quốc và sở hữu mức giá bán hợp lý.

Xem chi tiết: “Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Tiếp tục xuất hiện hình ảnh Ducati Multistrada V4 Pikes Peak thử nghiệm trong trường đua

Sau những hình ảnh gần đây nhất chiếc Ducati Multistrada V4 Pikes Peak bị bắt gặp trên đường phố Ý, hiện tại mẫu xe này tiếp tục được thử nghiệm trên đường chạy track.

Xem chi tiết: Tiếp tục xuất hiện hình ảnh Ducati Multistrada V4 Pikes Peak thử nghiệm trong trường đua

Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây

Lại một mẫu adventure khác tới từ Trung Quốc được trang bị động cơ hai xi-lanh tới từ châu Âu nhưng lần này là thương hiệu xe Anh Quốc Norton. 

Xem chi tiết: Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây

"Xế phượt" adventure Trung Quốc CFMoto 800MT mang “trái tim” tới từ châu Âu chính thức được trình làng

CFMoto 800 MT tới từ Trung Quốc sở hữu khối động cơ xi-lanh đôi LC8 dung tích 799cc của KTM, bán với hai phiên bản vành đúc và vành căm.

Xem chi tiết: "Xế phượt" adventure Trung Quốc CFMoto 800MT mang “trái tim” tới từ châu Âu chính thức được trình làng

Husqvarna Norden 901 lại xuất hiện trên đường chạy thử, tới khi nào mới chịu ra mắt?

Husqvarna Norden 901 bất ngờ xuất hiện trên đường trong lớp ngụy trang màu đen với thiết kế không có gì thay đổi quá nhiều so với phiên bản concept.

Xem chi tiết: Husqvarna Norden 901 lại xuất hiện trên đường chạy thử, tới khi nào mới chịu ra mắt?

“Nhái trắng trợn” Royal Enfield Himalayan, nhưng chiếc xe Trung Quốc này sở hữu nhiều tính năng hiện đại hơn cả phiên bản gốc.

Mặc dù sở hữu ngoại hình giống hệt mẫu adventure tới từ Royal Enfield nhưng hãng xe Hanway tới từ Trung Quốc đã đồng thời cải tiến chiếc G30 của mình.

Xem chi tiết: “Nhái trắng trợn” Royal Enfield Himalayan, nhưng chiếc xe Trung Quốc này sở hữu nhiều tính năng hiện đại hơn cả phiên bản gốc.

“Xế phượt” Ducati Multistrada V4 Pikes Peak sắp xuất hiện, xe “xịn” hơn mà có một khả năng kém cả bản thường

Từ những hình ảnh lộ diện, có thể thấy Ducati Multistrada V4 Pikes Peak thế hệ mới sẽ có rất nhiều đồ chơi "hàng hiệu", nhưng lại có hiệu năng địa hình giảm xuống.

Xem chi tiết: “Xế phượt” Ducati Multistrada V4 Pikes Peak sắp xuất hiện, xe “xịn” hơn mà có một khả năng kém cả bản thường

Không phải “salon bay” Gold Wing, Africa Twin mới là mẫu mô tô Honda đầu tiên có công nghệ radar?

Việc để Honda Africa Twin tiên phong trang bị công nghệ radar là một quyết định khá hợp lý của hãng xe Nhật, khi các đối thủ adventure khác đang dần có hệ thống này.

Xem chi tiết: Không phải “salon bay” Gold Wing, Africa Twin mới là mẫu mô tô Honda đầu tiên có công nghệ radar?

Tài xế hay ‘phóng nhanh vượt ẩu’ hơn khi xe trang bị tính năng ga tự động

Tới khi nào thì Benelli mới chịu tung ra “xế phượt” TRK 502 thế hệ mới?

Xưởng độ Mỹ biến “xế phượt” góc cạnh KTM 790 Adventure thành “cào cào” cổ điển, thành quả thu được đầy bất ngờ

“Xế phượt” Honda Africa Twin có bản giá rẻ, dựa trên máy của CB500X nhưng lại do Trung Quốc sản xuất?!

Bỏ thêm khoảng 1/3 giá xe, Honda CB500X mới có thể trở thành “xế phượt” địa hình chuyên nghiệp!

Đang dùng điện thoại chạy Android? Bạn sẽ không còn thiệt thòi nếu như chạy Honda Africa Twin nhờ tính năng này

Giá thuộc hàng rẻ nhất thị trường, nhưng Royal Enfield Himalayan 2021 trang bị tính năng mà nhiều chiếc adventure “xịn” hơn không có

“Xế phượt” đặc biệt BMW F 850 GS bản kỷ niệm 40 năm tới Đông Nam Á, khả năng về Việt Nam gần như bằng 0

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất