Giống như Triumph với Speed Triple, KTM không chạy theo cuộc đua công suất với 1290 Super Duke RR thế hệ mới khi ra mắt hồi cuối năm 2019. Mặc dù vậy, mẫu siêu naked bike này vẫn được mệnh danh là “quái thú” (The Beast) bởi mô-men xớn cực lớn và cảm giác lái kích thích có được nhờ phụ tùng cao cấp cùng trọng lượng nhẹ. Những giá trị này sẽ tiếp tục được kế thừa và nâng lên với phiên bản cao cấp mới KTM 1290 Super Duke RR, vừa bị rò rỉ thông tin qua các tài liệu nội bộ.
Từ tài liệu của cục đăng kiểm Đức, có thể thấy 1290 Super Duke RR hoàn toàn giữ nguyên công suất so với bản thường (132kW hay 180 mã lực) chỉ từ 9.500rpm. Chính vì vậy, khả năng cao chiếc xe vẫn sẽ đạt mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 8.000rpm từ cỗ máy LC8 V-Twin với góc chữ V 75 độ có dung tích 1.301cc.
Thứ khiến cảm giác điều khiển của 1290 Super Duke RR càng trở nên phấn khích hơn nữa so với phiên bản thường sẽ là các “đồ chơi” cao cấp từ danh sách tuỳ chọn Powerparts được trang bị sẵn, dẫn tới trọng lượng nhẹ hơn khá nhiều. Đáng kể nhất là việc “carbon hoá” toàn bộ vỏ ngoài của xe khi KTM sẽ thay thế dè trước, cánh ốp hai bên bình xăng, toàn bộ vỏ đuôi, chắn bùn sau từ loại vật liệu siêu nhẹ này.
Trên 1290 Super Duke RR, từng gam trọng lượng đều được cắt giảm thêm nhờ một loạt các chi tiết nhôm CNC như chảng ba, tay côn/phanh và dàn để chân. Góp phần không nhỏ vào việc giảm trọng lượng còn bao gồm lon pô Akrapovic slip-on và cặp vành Marchesini Genesi M7 RS. Toàn bộ những chi tiết trên giúp chiếc xe giảm tới 10kg so với 1290 Super Duke R thường, nay đạt trọng lượng khô chỉ 179kg.
Bản thân hệ thống phanh của 1290 Super Duke RR không có sự thay đổi, ngoại trừ cặp hốc gió tản nhiệt heo trước gắn vào chân phuộc WP. Nhân nói về phuộc, hệ thống treo cũng có thể là loại WP Apex Pro giống như trong danh mục tuỳ chọn Powerparts. Theo dự kiến, mẫu siêu naked bike này sẽ được giới hạn số lượng sản xuất chỉ 500 chiếc và với dàn đồ chơi cao cấp nêu trên, chắc chắn 1290 Super Duke RR sẽ đắt hơn khá nhiều so với bản thường.