KTM vẫn chưa chính thức công bố các mẫu xe 1290 Super Adventure 2021 của mình, nhưng hãng vưà vô tình để lộ những thông tin quan trọng nhất trên trang web của mình. Những trang web này đã nhanh chóng bị gỡ xuống, nhưng toàn bộ các thay đổi của KTM 1290 Adventure đã được ghi lại. Vẫn được bán với cả 2 phiên bản S và R, mẫu adventure cao cấp nhất nhà KTM sẽ nhận được những thay đổi tương tự người anh em naked bike 1290 Super Duke và nhiều hơn thế.
Kết hợp cùng những hình ảnh chụp thực tế phiên bản thử nghiệm cũng như bản vẽ đăng ký bản quyền, có thể nói toàn bộ những gì quan trọng nhất của 1290 Super Adventure đều đã được biết tới ngay cả trước khi xe ra mắt. Giống như những người anh em 790 và 890 Adventure, chiếc xe sẽ có bình xăng lớn mới. Dù vẫn có dung tích 23,09l nhưng KTM nay đã có thể tích hợp thêm nắp xăng đóng mở bằng điện và một hộc đồ nhỏ chứa cổng USB trên bình xăng cho xe.
Để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5, KTM đã cung cấp cho các mẫu xe 1290 Super Adventure 2021 hệ thống ống xả được làm lại hoàn toàn. Các cổ pô mới kết nối với một buồng thu gom với hai bộ chuyển đổi xúc tác, trong khi 3 cảm biến lambda sẽ đo lượng khí thải và kiểm soát chúng trong giới hạn Euro 5. Động cơ có công suất 160 mã lực như hiện tại, nhưng mô-men xoắn cực đại giảm nhẹ xuống chỉ còn 133Nm.
Động cơ sẽ được làm mát bằng hai két tản nhiệt nhỏ riêng biệt thay vì thiết kế một két lớn trước đây. KTM cũng thiết kế lại hộp gió, giúp việc tiếp cận bộ lọc gió dễ dàng hơn. Hệ truyền động cũng được cập nhật với hộp số Pankl mới – thay đổi mà KTM lần đầu tiên giới thiệu trên 1290 Super Duke R. Super Adventure 2021 có khung thép trellis mạ chromoly mới với các ống cắt bằng laser và chi tiết rèn. Động cơ được quay về phía trước 2° so với thế hệ hiện tại, giúp giữ cho phần đầu xe không bị nhấc lên khi “đề pa” mạnh. Cổ phốt được đẩy lùi về 1,52 inch để có khung, trong khi gắp sau được kéo dài tương tự.
Cả hai mẫu Super Adventure đều có yên liền được thiết kế lại với chiều cao yên ngắn hơn so với thế hệ trước. Ghế của bản R giảm 1,02cm xuống 87,88cm, trong khi mẫu S có thể điều chỉnh từ 84,84 – 86,87cm (trước đây là 85,85 – 87,38cm). Super Adventure R sẽ sử dụng bánh căm không săm của hãng Alpina. Bản S sẽ có mâm xe đúc cộng với lốp MITAS Terra Force-R đặt làm riêng mới.
Hệ thống phanh Brembo và hệ thống treo bán chủ động sẽ không thay đổi so với đời xe 2020 2020. Ngoại trừ hệ thống giữ ga tự động của bản S, gói thiết bị điện tử sẽ tương tự như hiện tại với hệ thống giám sát áp suất lốp, cảm biến chuyển động IMU 6 cục Bosch 9M + ABS, kiểm soát lực kéo thông minh và các chế độ lái khác nhau – bao gồm cả chế độ off-road với hệ thống kiểm soát độ bám đường và cài đặt ABS. Các cài đặt điện tử sẽ được hiển thị trên màn hình TFT 7 inch mới (trước đây là 6,5 inch).
Dù đã bị rò rỉ hoàn toàn thông tin nhưng hiện vẫn chưa rõ tới khi nào KTM mới chính thức ra mắt 1290 Super Adventure R mới.