Dù giải đua leo đồi Pikes Peak ở Mỹ hiện đã loại bỏ hạng mục dành cho xe 2 bánh, nhưng có vẻ như Ducati vẫn tiếp tục kế thừa truyền thống tạo ra phiên bản hiệu năng cao cùng tên cho dòng Multistrada. Những tin đồn về Ducati Multistrada V4 Pikes Peak đã được khẳng định qua những tài liệu về khí thải của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) cách đây không lâu, và hiện đã trở nên chắc chắn hơn với hình ảnh rò rỉ khi chiếc xe đang thử nghiệm tại Ý.
Giống như những người tiền nhiệm sử dụng động cơ L-Twin, Multistrada V4 Pikes Peak cũng có nhiều “đồ chơi” cao cấp như hệ thống phuộc Ohlins trước sau, dè bằng sợi carbon, pô độ và cặp vành đúc Marchesini 3 cây hợp kim nhẹ. Tuy nhiên cặp bánh là một điểm đáng chú ý vì bộ mâm được Ducati sử dụng sẽ tương tự như các dòng Panigale và Streetfighter V4. Điều này đồng nghĩa với đường kính bánh 17 inch đi kèm lốp onroad và đặc biệt: gắp đơn phía sau.
Trong khi đó, những chiếc Multistrada V4 thường có bánh trước đường kính 19 inch và gắp đôi phía sau. Những thay đổi đối với bản Pikes Peak đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ bị giảm khả năng vượt địa hình, đổi lại là cảm giác lái thể thao và chắc chắn hơn trên đường bằng. Ngoài cấu hình bánh, hệ thống xả của Multistrada V4 Pikes Peak cũng sẽ có sự khác biệt so với những người tiền nhiệm. Thay vì dùng pô Termignoni, Ducati nay đã chuyển sang lon Akrapovic.
Thay đổi này hứa hẹn sẽ giúp động cơ V4 của xe đạt hiệu năng lớn hơn một chút so với Multistrada V4 thường, hiện đang sản sinh công suất tối đa là 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 125Nm. Thông thường đợt giới thiệu sản phẩm mới của Ducati thường rơi vào dịp gần cuối năm nhưng do các tác động của đại dịch COVID-19 với thói quen tiêu dùng của khách hàng, Multistrada V4 Pikes Peak có thể xuất hiện vào một thời điểm sớm hơn trong năm 2021 này.