Vào tháng 12 vừa qua, những hình ảnh đăng ký bản quyền về một phiên bản Honda Gold Wing mới, với hệ thống radar phục vụ các tính năng hỗ trợ người lái tân tiến đã bị rò rỉ. Điều này khiến nhiều người dự đoán rằng phiên bản Gold Wing tiếp theo sẽ nối bước các đối thủ châu Âu khi tích hợp công nghệ này. Dự đoán đó đã được chứng minh là sai khi Honda Gold Wing 2021 không có radar, nhưng đổi lại chiếc xe cũng vẫn nhận được nhiều nâng cấp đáng giá cho “phượt thủ”.
Gold Wing thế hệ mới sẽ được bán với 2 phiên bản là bản thường và Tour. Ở bên ngoài, bản Tour có thêm thùng đồ phía sau mới với dung tích tăng thêm 11l, nay đạt tới 61l để đạt tổng không gian chứa hành lý kèm 2 thùng bên lên tới 121l. Ngoài ra bản này cũng có sẵn đèn phá sương lắp sẵn. Dù ở bản nào, chiếc xe cũng sẽ có lựa chọn hộp số ly hợp kép DCT, tuy nhiên phải chọn bản Tour thì khách hàng mới có thể yêu cầu Honda lắp số tay 6 cấp. Mặc dù vậy, chỉ có bản Tour DCT mới sở hữu túi khí.
Với mọi phiên bản Gold Wing 2021, Honda đã thay thế vỏ bọc yên giả nhung mới và thiết kế lại tựa lưng cho người ngồi sau. Hệ thống âm thanh của xe cũng được hãng cải tiến, nối liền với hệ thống giải trí hiện đại như trên ô tô. Chiếc xe có tổng cộng 3 màn hình khác nhau, trong đó màn hình 7 inch ở chính giữa có tính năng định vị kết hợp la bàn điện tử cùng kết nối smartphone Apple CarPlay/Android Auto.
Bên cạnh đó là 2 cổng USB-C và Bluetooth. Những trang bị tiện nghi khác của Gold Wing bao gồm kính chắn gió trước chỉnh điện, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giữ ga tự động, khoá thông minh smartkey (bao gồm cả khoá cốp), đèn pha tự tắt.
Cung cấp sức mạnh cho Gold Wing 2021 vẫn tiếp tục là động cơ 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên có dung tích 1.833cc nhưng nay đã được nâng cấp để đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất, cho công suất tối đa 126 mã lực tại 5.500rpm và mô-men xoắn cực đại 170Nm tại 4.500rpm. Với hệ thống ga điện tử, xe có 4 chế độ lái là Tour, Sport, Econ và Rain. Mỗi chế độ này sẽ can thiệp tới ECU, lực phanh phân bổ của hệ thống CBS, ABS – và riêng với bản Gold Wing Tour – hệ thống điều khiển lực kéo HSTC cùng treo điện tử.
Đi kèm với động cơ này là 2 lựa chọn hộp số: tay 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp. Trong đó bản côn tay có một cam giảm rung giữa bộ côn và hộp số để giảm tối đa tiếng ồn, tăng độ bền cuả hộp số và độ mượt mà. Bộ ly hợp của phiên bản này cũng là loại slipper clutch, trong khi số lùi là một mô-tơ điện. Với bản ly hợp kép, Honda tích hợp thêm tính năng dừng chờ và chế độ Walking Mode cho phép xe lăn bánh ở tốc độ siêu chậm (1,8km/h khi tiến và 1,2km/h khi lùi).
Hệ thống khung xe cũng không có sự thay đổi khi là loại khung đôi bằng nhôm đúc. Gold Wing là một trong số hiếm hoi các mẫu xe máy với phuộc trước dạng wishbone kép, trong khi phuộc sau dạng liên kết đa điểm Pro-Link nối liền gắp đơn. Trên bản Tour cao cấp, hệ thống phuộc là loại chỉnh điện dựa trên các chế độ nêu trên. Bên cạnh đó, phuộc sau cũng có khả năng điều chỉnh tải trọng 4 cấp độ bằng nút bấm, trong khi người dùng phải tự chỉnh bằng tay trên bản thường.
Là những chiếc mô tô touring cỡ lớn, Gold Wing có trọng lượng ướt với bình xăng đầy lên tới 385kg với bản số tay, trong khi bản DCT còn nặng tới 390kg. Chính vì vậy dòng xe này được Honda trang bị tiêu chuẩn với 2 đĩa phanh đường kính 320mm phía trước và cặp heo lên tới 6 piston. Ở phía sau, đĩa phanh cũng có đường kính lên tới 316mm và heo 3 piston. Cấu hình bánh của Gold Wing khá giống các mẫu cruiser với đường kính 18 inch trước và 16 inch sau, nhưng dùng lốp mỏng và rộng hơn.
Tại Mỹ, giá bán của Gold Wing 2021 khởi điểm từ mức 23.900 tới 32.600 USD (tương đương 551 – 752 triệu đồng.