Roland Sands Design luôn gây bất ngờ cho những người yêu xe độ, và thành quả mới nhất của họ là một chiếc KTM 790 Adventure được độ lại theo phong cách hoài cổ.

Năm 2020 vừa qua, xưởng độ Roland Sands Design (RSD) có trụ sở tại California đã giới thiệu tới công chúng nhiều bản độ độc đáo như BMW R18 phiên bản drag, BMW R 1200GS Dakar hay biến Ducati 1199 Superleggera thành một chiếc tracker trần trụi,… Tất cả các biến thể này đều có một điểm chung là sự kết hợp giữa những công nghệ hiện đại với ngoại hình mang phong cách retro mới lạ. Để bắt đầu năm 2021, Roland Sands đã thực hiện một bản độ trên chiếc KTM 790 Adventure với biệt danh Urban Assault.

KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

Dự án này vẫn giữ lại những đặc trưng của chiếc ADV nhà KTM nhưng diện mạo bên ngoài đã thay đổi hoàn toàn. Điểm đầu tiên dễ nhận thấy nhất chính là bình xăng có thiết kế đặc biệt nằm hai bên động cơ của chiếc 790 Adventure đã bị loại bỏ. Thay vào đó là bình xăng của Suzuki GT750 được gò lại công phu để có thể sử dụng lại cụm bơm nhiên liệu của chiếc xe nguyên bản.
KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

Sau khi hoàn thiện với màu sơn “bộ đội” đầy bụi bặm, giờ đây phần bình xăng đã nằm phía trên hệ thống khung và để lộ ra toàn bộ khối động cơ 2 xi-lanh, dung tích 789cc, làm mát bằng dung dịch. Tiếp đến, Roland đã đặt dọc két nước tản nhiệt ngay phía trước động cơ và cắt ngắn lại tấm ốp bảo vệ gầm cho ăn nhập với thiết kế mới. Để phù hợp với phong cách cổ điển của bản độ khung phụ phía sau được tạo hình lại và để lộ ra toàn bộ khung thép dạng ống.
KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

Đầu đèn sở hữu thiết kế tương lai của 790 Adventure đã nhường chỗ cho cụm đèn pha tròn đậm chất Classic trên chiếc Triumph, không những vậy bên ngoài còn có 1 lớp lướt sắt bảo vệ để giảm nguy cơ đất đá bắn vào. Ở cả đầu xe và đuôi xe phần dè chắn bùn đều đã được nâng lên cao giống với những mẫu xe enduro của những năm 90. Bên dưới màn hình TFT hiện đại của chiếc Adventure là một giá để túi dụng cụ sửa chữa.
KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

Phía sau đuôi xe một bên được lắp tấm bảng số bằng nhôm tương tự các mẫu xe đua flat-track có vai trò như miếng ốp cho ống xả Akrapovic. Bên còn lại sẽ mang theo một bình xăng dự phòng Rotopax bởi dung tích bình xăng mới đã giảm đi sau khi độ lại 790 adventure. Yên xe dùng chung với Husqvarna Vitpilen, nhưng thu ngắn lại chiều dài cũng như chiều dày của yên và gắn thêm một túi yên phía sau.
KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

Ngoài ra Roland Sands còn tỉ mỉ trang bị thêm chắn bùn cho phuộc trước, bảo vệ tay lái và đệm ghi đông Pro-Taper. Mặc dù những ý tưởng thiết kế mới không làm ta thất vọng nhưng vẫn có những hoài nghi về khả năng vận hành của KTM 790 Adventure sau khi bình xăng đóng một vai trò quan trọng trên chiếc xe này được thay thế, đồng thời kính chắn gió mang tính khí động học đã không còn.
KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

Tuy nhiên có thể nói rằng đây chắc chắn là một bản độ theo phong cách retro hoàn hảo của Urban Assault cho dù phải đánh đổi những tính năng của xe để có được hình thức bên ngoài.
KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design

KTM 790 Adventure, cào cào, KTM 790 Adventure độ, mô tô địa hình, mô tô adventure, KTM Adventure, Roland Sands Design


TIN LIÊN QUAN

“Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Phân khúc adventure tầm trung có thêm thành viên mới Moto Morini X-Cape 650 mang thương hiệu Ý nhưng giờ đây đã được sản xuất tại Trung Quốc và sở hữu mức giá bán hợp lý.

Xem chi tiết: “Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Tiếp tục xuất hiện hình ảnh Ducati Multistrada V4 Pikes Peak thử nghiệm trong trường đua

Sau những hình ảnh gần đây nhất chiếc Ducati Multistrada V4 Pikes Peak bị bắt gặp trên đường phố Ý, hiện tại mẫu xe này tiếp tục được thử nghiệm trên đường chạy track.

Xem chi tiết: Tiếp tục xuất hiện hình ảnh Ducati Multistrada V4 Pikes Peak thử nghiệm trong trường đua

Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây

Lại một mẫu adventure khác tới từ Trung Quốc được trang bị động cơ hai xi-lanh tới từ châu Âu nhưng lần này là thương hiệu xe Anh Quốc Norton. 

Xem chi tiết: Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây

"Xế phượt" adventure Trung Quốc CFMoto 800MT mang “trái tim” tới từ châu Âu chính thức được trình làng

CFMoto 800 MT tới từ Trung Quốc sở hữu khối động cơ xi-lanh đôi LC8 dung tích 799cc của KTM, bán với hai phiên bản vành đúc và vành căm.

Xem chi tiết: "Xế phượt" adventure Trung Quốc CFMoto 800MT mang “trái tim” tới từ châu Âu chính thức được trình làng

Husqvarna Norden 901 lại xuất hiện trên đường chạy thử, tới khi nào mới chịu ra mắt?

Husqvarna Norden 901 bất ngờ xuất hiện trên đường trong lớp ngụy trang màu đen với thiết kế không có gì thay đổi quá nhiều so với phiên bản concept.

Xem chi tiết: Husqvarna Norden 901 lại xuất hiện trên đường chạy thử, tới khi nào mới chịu ra mắt?

“Nhái trắng trợn” Royal Enfield Himalayan, nhưng chiếc xe Trung Quốc này sở hữu nhiều tính năng hiện đại hơn cả phiên bản gốc.

Mặc dù sở hữu ngoại hình giống hệt mẫu adventure tới từ Royal Enfield nhưng hãng xe Hanway tới từ Trung Quốc đã đồng thời cải tiến chiếc G30 của mình.

Xem chi tiết: “Nhái trắng trợn” Royal Enfield Himalayan, nhưng chiếc xe Trung Quốc này sở hữu nhiều tính năng hiện đại hơn cả phiên bản gốc.

“Xế phượt” Ducati Multistrada V4 Pikes Peak sắp xuất hiện, xe “xịn” hơn mà có một khả năng kém cả bản thường

Từ những hình ảnh lộ diện, có thể thấy Ducati Multistrada V4 Pikes Peak thế hệ mới sẽ có rất nhiều đồ chơi "hàng hiệu", nhưng lại có hiệu năng địa hình giảm xuống.

Xem chi tiết: “Xế phượt” Ducati Multistrada V4 Pikes Peak sắp xuất hiện, xe “xịn” hơn mà có một khả năng kém cả bản thường

Không phải “salon bay” Gold Wing, Africa Twin mới là mẫu mô tô Honda đầu tiên có công nghệ radar?

Việc để Honda Africa Twin tiên phong trang bị công nghệ radar là một quyết định khá hợp lý của hãng xe Nhật, khi các đối thủ adventure khác đang dần có hệ thống này.

Xem chi tiết: Không phải “salon bay” Gold Wing, Africa Twin mới là mẫu mô tô Honda đầu tiên có công nghệ radar?

Mừng chiến thắng tại giải đua địa hình, Ducati Scrambler ra bản đặc biệt “độ kiểng“

Tới khi nào thì Benelli mới chịu tung ra “xế phượt” TRK 502 thế hệ mới?

Soi cặp “cào cào” phân khối nhỏ Aprilia RX và SX 125 đời 2021, đón đầu các biker “trẻ trâu” trước Yamaha WR125 mới

Ducati không chịu ra Scrambler Desert Sled máy lớn, dân độ “tự mần” Scrambler 1100 thành “cào cào“

“Xế phượt” Honda Africa Twin có bản giá rẻ, dựa trên máy của CB500X nhưng lại do Trung Quốc sản xuất?!

Bỏ thêm khoảng 1/3 giá xe, Honda CB500X mới có thể trở thành “xế phượt” địa hình chuyên nghiệp!

Đang dùng điện thoại chạy Android? Bạn sẽ không còn thiệt thòi nếu như chạy Honda Africa Twin nhờ tính năng này

Giá thuộc hàng rẻ nhất thị trường, nhưng Royal Enfield Himalayan 2021 trang bị tính năng mà nhiều chiếc adventure “xịn” hơn không có

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất