Ioniq 5, mẫu xe điện tân tiến mới của Hyundai, đang ổn định từng bước vào quá trình sản xuất và đã đạt được cột mốc mới nhất. Trong một vài ngày qua, giới truyền thông ở Hàn Quốc và Anh Quốc đã có cơ hội lái thử mẫu xe điện mới này, qua đó đưa ra những nhận định đánh giá đầu tiên. Phía dưới đây, chúng ta sẽ đến với một vài video “nóng hổi” để xem các chuyên gia nước ngoài nói gì về mẫu xe điện thuần chủng Hyundai Ioniq 5.
Video “The Late Brake Show” đánh giá ban đầu về Hyundai Ioniq 5
Người dẫn Johnny Smith của “The Late Brake Show” cho biết rằng: “Chiếc xe này có không gian nội thất rộng rãi hơn những gì bạn mong đợi từ tổng chiều dài của nó”. Điều này hoàn toàn phù hợp với những gì Hyundai đã tuyên bố trước đây khi họ không chỉ đơn giản là vừa lòng với không gian sử dụng của khung gầm E-GMP, mà còn chủ động giảm bớt chiều rộng lưng ghế phía trước 30% để tạo thêm khoảng trống cho đầu gối của hành khách ghế sau.
Mặc dù Smith cảm thấy rất ấn tượng với trải nghiệm cầm lái của Hyundai Ioniq 5 và khó có thể tìm ra điều gì không ổn, người dẫn Doug Revolta của “WhatCar” lại tìm ra một vài nhược điểm trong video của mình.
Video “WhatCar” đánh giá ban đầu về Hyundai Ioniq 5
Cho dù cũng cảm thấy rất thích chiếc xe điện đến từ Hàn Quốc, Revolta phát hiện rằng xe di chuyển ở tốc độ chậm không được êm ái cho lắm, và khi đạt tốc độ cao thì cũng không mang lại cảm giác “đã đời”. Tuy nhiên, anh ấy cũng kết luận rằng phong cách thiết kế, cự li di chuyển, công nghệ, và tính tiện nghi nói chung của Ioniq 5 biến nó trở thành một lựa chọn lý tưởng, một đối thủ mạnh trong phân khúc xe điện.
Đồng lúc đó tại Hàn Quốc, Charlie Min và Daniel Evans của kênh YouTube “Asian Petrolhead” nhận thấy rằng chiếc Ioniq 5 Long-Range AWD có thể chạy được 453 km trên một lần sạc đầy. Con số này thậm chí còn cao hơn dự tính 420 km từ chính Hyundai cung cấp.
VIdeo “Asian Petrolhead” đánh giá ban đầu về Hyundai Ioniq 5
Trên thực tế, cự li di chuyển của xe dài đến mức họ không thể chạy hết trong một ngày và phải đến sáng ngày hôm sau thì mới dùng hết chút năng lượng còn lại. Đây rõ ràng là một thành tích ấn tượng, và cũng là một lời nhắc nhở mọi người rằng xe điện có thể đi hơn những gì họ tưởng.
Video “Fully Charged” đánh giá ban đầu về Hyundai Ioniq 5
Nhìn chung, tất cả những video đánh giá Hyundai Ioniq 5 trên đều thiên về hướng tích cực, và đưa ra những lời nhận định khen nhiều chê. Cũng cần lưu ý rằng đây mới là đánh giá ban đầu với những bản xe đầu tiên, vậy nên các lỗi phát hiện ở đây có thể sẽ sớm được sửa chữa và điều chỉnh khi sản xuất hàng loạt tới tay người tiêu dùng.
Duy Thành