Vào cuối tháng 3 vừa qua, Lexus đã chính thức vén màn một mẫu xe ý tưởng hoàn toàn mới mang tên LF-Z Electrified Concept với kiểu dáng thiết kế SUV lai Coupe. Đến hôm nay, Lexus vừa chính thức xác nhận rằng hãng sẽ thương mại hóa mẫu xe ý tưởng này và sẽ tung ra thị trường trong 14 tháng tới, đồng nghĩa rằng xe sẽ có mặt trên thị trường muộn nhất vào quý IV năm 2022.
Xe điện ý tưởng Lexus LF-Z Electrified Concept
Sở hữu thiết kế SUV lai Coupe, mẫu xe điện Lexus LF-Z Electrified sẽ được trang bị nền tảng kết cấu TNGA tương tự như mẫu Toyota bZ4X Cocnept. Tuy nhiên, khi phiên bản thương mại của mẫu xe này ra mắt trong năm sau, ngoại hình của xe sẽ không hoàn toàn giống với mẫu xe ý tưởng, dù vậy một số điểm đặc trưng cho thiết kế của xe vẫn sẽ được giữ lại.
Hiện tại, mẫu xe ý tưởng LF-Z Electrified có mui xe thiết kế mềm mại và vuốt dốc về phía sau, cửa sổ nhỏ. Đường gân dập nổi kéo dài từ hốc bánh trước lên đến cột C tạo cho xe vẻ cứng cáp và bệ vệ khi nhìn từ hông.
Nổi bật ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng, tuy nhiên chi tiết này đã được đóng kín vì đây là xe điện, không cần đến lỗ thông gió để làm mát động cơ. Ở đuôi xe, cụm đèn hậu LED có thiết kế phức tạp trong khi đèn phanh chỉ là một đường chỉ mảnh bố trí dọc ở chính giữa cản sau.
Hình ảnh thiết kế xe Lexus LF-Z Electrified Concept
Các trang bị đáng chú ý khác của Lexus LF-Z Electrified có thể kể đến bộ lazăng kích thước lớn, gương chiếu hậu dạng camera kỹ thuật số, tay nắm cửa ẩn, kính nóc xe chỉnh điện, có thể chuyển đổi chế độ trong suốt sang mờ đục theo lựa chọn của người dùng.
Bên trong khoang lái, Lexus LF-Z Electrified Concept được thiết kế dựa trên ý tưởng “Tazuna”, mang ý nghĩa “dây cương”. Nói cách khách LF-Z Electrified là hình ảnh đại diện cho mối quan hệ giữa con người và nài ngựa. Các điểm nhấn đáng chú ý bên trong khoang lái của xe gồm vô lăng vát ở trên, phím chức năng tích hợp và màn hình hắt kính lái hiển thị đa thông tin.
Theo công bố trước đó, sức mạnh của mẫu SUV hạng sang này đến từ 2 mô-tơ điện, mang đến tổng công suất 536 mã lực và mômen xoắn cực đại 700 Nm. Trang bị này giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 200 km/h. Phụ trách cung cấp năng lượng để vận hành mô-tơ điện là cụm pin Lithium-ion làm mát bằng dung dịch, có khả năng cho xe hoạt động 600 km sau mỗi lần sạc.
Hai mô-tơ điện nói trên sẽ truyền động đến 4 bánh xe thông qua hệ truyền động Direct4 với công nghệ kiểm soát truyền động tự do, cho phép người dùng có thể lựa chọn truyền động cầu trước, cầu sau, hoặc 4 bánh.