Ford F-Series đã thống trị tại Mỹ từ năm 1981 và không có loại xe bán tải nào khác đạt được mức độ phổ biến tuyệt đối và doanh số bán hàng khổng lồ như vậy. Và họ đã đạt được vị trí hàng đầu bằng cách xoắn ngôi mẫu xe tải Chevrolet cùng thời. Vậy liệu có sự cạnh tranh nào đủ mạnh nào khiến Ford bị lật đổ?
Tất nhiên, nó không có nghĩa là các ứng cử viên khác không tốt như F-Series. Không có nhà sản xuất ô tô nào lại có suy nghĩ về việc làm ra một chiếc xe tải bị đánh giá không tốt cả
Nhưng thời gian luôn thay đổi, và cùng với nó, Ford đang bị thách thức liên tục, bởi RAM và thậm chí cả Chevrolet Silverado. Xuất hiện những lí do khiến ngôi vương của Ford F-Series bị đe dọa.
Theo GM Authority, RAM đã vượt qua doanh số Ford F-Series trong nhóm những người dưới 35 tuổi.
Giới trẻ muốn những chiếc xe bán tải của họ không chỉ chắc chắn nhất mà còn đẹp nhất và lái êm ái nhất. Trong năm 2019, RAM đã bán được hơn 43.000 xe tải cho nhóm dưới 35 tuổi, tăng 10% so với năm 2018 trong khi Ford bán được hơn 40.000 xe một chút, với mức giảm 14% doanh số bán hàng trong nhóm khách hàng này.
Một cách RAM có thể làm được điều này là cho phép mẫu cũ tiếp tục bán ra như một phiên bản rẻ hơn trong khi để mẫu mới hơn và đắt hơn thu hút thế hệ trung niên có nhiều khả năng chi tiêu hơn. Thêm vào đó, khi nói đến trang trí, người mua có thể tha hồ lựa chọn từ phía RAM.
Trong thập kỷ qua, RAM đã tăng gấp ba thị phần khi nói đến doanh số bán xe tải. Nó đã làm được điều đó bằng cách ăn đứt doanh số của Ford F-Series và Chevrolet Silverado bằng cách liên tục tự đổi mới để trở nên tốt hơn và mạnh mẽ hơn.
Theo USA Today, vào năm 2019, RAM đã soán ngôi Chevrolet Silverado trở thành chiếc xe tải thống trị vị trí bán chạy thứ hai cho riêng mình. Lý do phải là RAM 2019 được trang bị nhiều tính năng và cải tiến.
Đối với năm 2020, Chevrolet Silverado đang chứng tỏ là một trong những chiếc xe tải lý tưởng trên thị trường, thể hiện qua doanh số bán hàng. Doanh số RAM cũng đang tăng lên nhưng F-Series của Ford thực sự đang trên đà đi xuống.
Có thể đổ lỗi cho thân máy hoàn toàn bằng nhôm? Hay Chevy và RAM cuối cùng cũng bắt kịp sức mạnh của Ford, hay Ford đang dần chủ quan khi tập trung vào việc sản xuất dòng xe điện của mình ?
Tất nhiên, nhiều người trung thành với xe bán tải có những sự quan tâm nhất định với Ford F-Series , đặc biệt là vì nó cũng là loại rẻ nhất khi tính đến giá cơ bản.
RAM VS Ford
Xe tải Ford vẫn có sức đẩy và sức kéo lớn hơn, cũng như sự lựa chọn tuyệt vời về động cơ, Ford đã mở rộng lĩnh vực của mình với diesel hoặc hybrid. Thêm vào đó, Ford cũng đã tung ra mẫu xe bán tải Ford F-150 2021 .
RAM hiện nay vẫn có động cơ Dodge Hemi V8 huyền thoại .Những ngày đó đã qua khá lâu nhưng Hemi vẫn là một động cơ diesel mạnh mẽ. RAM cũng tự hào có tùy chọn hybrid eTorque hoàn toàn mới nhằm tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.
Ở đời 2020, Ram 1500 đã được bổ sung thêm động cơ EcoD Diesel V6 thế hệ thứ ba 3.0 lít , tạo ra công suất với 264 mã lực và mô-men xoắn 651 Nm và khả năng kéo 12,560 lbs (5.697 kg) biến chiếc xe trở thành phiên bản mạnh nhất trong các phiên bản.
Không chỉ có vậy, đối với dòng sản phẩm mới nhất của mình là Ram 1500 TRX , Hơn cả Ford F-150 Raptor, Ram 1500 TRX 2021 hiện là mẫu xe bán tải thương mại cỡ lớn mạnh mẽ nhất trên thế giới nhờ có động cơ siêu nạp V8 6.2L HEMI – chia sẻ từ các dòng Dodge Challenger/Charger Hellcat – sản sinh công suất hơn 702 mã lực và mô-men xoắn cực đại 881Nm.
Kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, Ram 1500 TRX chỉ cần 4,5 giây để tăng tốc từ 0 – 96 km/h, chạy hết đường thẳng 400 m trong 12,9 giây và có tốc độ tối đa 190 km/h. Những con số này đã khiến sức mạnh 450 mã lực, mô-men xoắn 691Nm của F-150 Raptor hiện tại trở nên nhỏ bé và đưa Ram 1500 TRX trở thành chiếc xe bán tải thương mại mạnh nhất, nhanh nhất.
Thêm vào đó, các dòng xe bán tải của Ram cũng chú trọng nhiều hơn về nội thất với việc bổ sung các tính năng . Nội thất của Ram được đánh giá là sang trọng và bắt mắt hơn Ford F-150
Nội thất cũng tốt hơn rất nhiều và không có gì bất ngờ về chất lượng xe của RAM mượt mà hơn nhiều so với xe bán tải Ford. Thêm vào đó, ngay cả phần trang trí cơ bản của xe tải RAM cũng đi kèm với nhiều tính năng hơn nhiều so với Ford. Ví dụ, các mẫu cơ sở RAM 1500 được trang bị hệ thống thông tin giải trí UConnect và màn hình cảm ứng 5 inch, cùng với Bluetooth và khởi động bằng nút bấm.
Không có nghĩa là Ford F-Series không cung cấp nội thất cao cấp trong các phiên bản hàng đầu của nó nhưng ngay cả khi đó, các chi tiết bằng gỗ thật và da thật ở các phần trang trí hàng đầu của RAM khiến Ford trông kém bóng bẩy hơn.
Nội thất F-150 Limited
Ngoài ra, các trang bị cơ sở của Ford thậm chí còn thiếu các tính năng cơ bản, mà về mặt tích cực, khiến cho phiên bản thấp nhất của Ford F-150 rẻ hơn so với RAM 1500.
Cuối cùng, nó dẫn đến lòng trung thành với thương hiệu. Nhưng nếu RAM tiếp tục thăng cấp và Ford thoải mái ở vị trí đầu bảng, mọi thứ có thể diễn ra theo chiều hướng khác và kết quả là RAM sẽ hạ bệ Ford. Và điều này, có thể làm cho Chevrolet hài lòng vì nó gần với doanh số bán hàng RAM hơn bao giờ hết.
Tham khảo : Hotcar
Hoang Long