Thông tin này xuất hiện trên chính website chính thức của Volkswagen, có vẻ là từ một văn bản nháp được chuẩn bị trước nhưng bằng cách nào đó được đăng tải rộng rãi. Volkswagen giờ đã xóa thông cáo trên nhưng CNBC khẳng định họ đã kịp lưu lại thông tin này với thời điểm hãng công bố chính thức rơi vào 29/4.
Cũng theo thông cáo trên, VW khẳng định tiếp tục công bố rộng rãi cho toàn thế giới về tương lai mà họ nhắm tới, tương lai của xe điện. Thậm chí “Voltswagen” sẽ xuất hiện trên cả tên gọi chính thức các mẫu xe điện của hãng xe này.
Các đây không lâu Volkswagen cũng đã công bố logo mới cho toàn thương hiệu với 6 tông màu chủ đạo khác nhau, trong đó xe chạy động cơ đốt trong sẽ dùng tông tối nhất là xanh dương đậm nền xen lẫn logo trắng, các dòng xe thuần điện dùng các tông xanh nhẹ hơn.
Dù thời điểm công bố trước ngày Cá tháng tư, các tờ báo danh tiếng tại Mỹ như Autonews khẳng định Volkswagen hoàn toàn nghiêm túc với ý định tưởng như đùa này.
Trong tương lai 5 năm tới, đội hình xe điện ID của Volkswagen được dự đoán sẽ chiếm trọn danh sách xe điện bán chạy nhất châu Âu nhờ tận dụng lợi thế giá cả và mạng lưới phân phối tại sân nhà giống cách Volkswagen Golf thống trị làng xe phổ thông trong nhiều thập kỷ.
Tham khảo: Motor1