Sau 2 tháng mua Klara, mình mới biết đến sự hiện diện của ứng dụng (app) điều khiển chiếc xe tay ga điện của Vinfast. Trong bài này mình sẽ chia sẻ về cách thiết lập kết nối với xe thông qua ứng dụng có tên Vinfast eScooter trên Appstore và chia sẻ cảm nhận sau gần 1 tuần xài thử app.

Sau khi down ứng dụng về, để kết nối bluetooth với xe thì chúng ta nhấn đè nút “Mở khoá” bên trái remote khoảng 3-4 giây.

Đè đến khi nào trên bảng đồng hồ hiện ra pass là 6 con số ở vị trí hiện thông tin ODO xe.

Sau đó nhấn vào dấu (+) -> Chọn tên xe của mình và nhập pass 6 con số vào là xong -> Kết nối thành công thì xe sẽ báo âm thanh “bíp” và nháy đèn 3 lần.

Khi đã kết nối thành công chúng ta có thể làm rất nhiều thứ với app. Đầu tiên là theo dõi tình trạng kết nối của xe bằng cách nhấn vào hình chiếc xe. Hơi tiếc là app này vẫn chưa tự động kết nối với xe thông qua Bluetooth mà chúng ta sẽ phải chủ động kết nối với xe. Điểm này chưa thực sự tiện lợi lắm. Ngoài ra, thời gian theo xe sẽ tự động đồng bộ với thời gian trên điện thoại chúng ta.

Ở menu này, chúng ta có thể chọn tốc độ của xe ở 2 chế độ ECO hoặc SPORT. Cụ thể là ở mức “Tốc độ thấp” thì mình thấy xe sẽ giới hạn tốc độ dưới 40 km/h. Còn ở mức “Tốc độ cao” thì chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa theo công bố là gần 50 km/h. Ngoài ra, ở mức “Tốc độ thấp” thì việc phân bổ ga có phần mượt hơn, không bị cảm giác ga gắt, giật hơi khó chịu như ở mức “Tốc độ cao”.

Bên dưới hình chiếc xe là phần theo dõi tình trạng của pin, vd: dung lượng, nhiệt độ pin, số lần sạc của bộ pin, và thời gian sạc còn lại. Ngoài ra, chúng ta còn có thể hẹn giờ sạc với điều kiện và phải cắm sạc vào xe.

Chúng ta có thể Khoá và Mở khoá tính năng chống trộm trong app nhưng không thể sử dụng app thay chìa khoá xe. Bởi vì Klara yêu cầu chìa khoá xe để khởi động xe và chạy. Có thể trong trường hợp remote theo chìa khoá hết pin thì chúng ta sẽ dùng app để tắt mở tính năng chống trộm.

Tiếp theo, chúng ta có thể quét lỗi của Klara. Hiện nay xe mình mới chaỵ hơn 400 km, chưa tới kỳ bảo dưỡng 1.000 km đầu tiên nên app báo tình trạng xe tốt.

Bật tắt đèn tự động là tính năng bạn chỉ có thể kích hoạt khi kết nối với app theo xe. Trước đây thì Klara nó chỉ tự động tắt đèn khi bạn lấy chìa khoá ra mà quên tắt đèn xe, nhưng khi đi trời tối thì vẫn phải bật đèn bằng cơm.

Còn bây giờ khi kích hoạt tính năng đèn tự động trong app thì đèn theo xe sẽ tự động hết. Tức là chúng ta không cần phải quan tâm đến vụ đèn đóm theo xe nữa vì bật/tắt đèn như thế nào xe nó đã lo cho chúng ta rồi. Ví dụ như trời sáng thì xe tắt đèn. Trời tối hay đi vào hầm thì xe sẽ tự động bật đèn cốt. Rất là tiện. Klara có lẽ là chiếc xe 2 bánh đầu tiên mình chạy qua có tính năng đèn tự động.

Cả app được Việt hoá từ ngữ trừ tính năng này


Chỗ mình khoanh tròn là cảm biến ánh sáng của Klara cho tính năng bật tắt đèn tự động

Khi dùng tay che cảm biến thì xe sẽ hiểu là trời tối nên bật. Còn bỏ tay ra thì xe sẽ tắt đèn


Cuối cùng là tính năng tìm xe trong bãi. Tính năng này chỉ hoạt động khi xe đang ở chế độ “Khoá” và điện thoại kết nối bluetooth được với xe. Mình nghĩ là các bạn nhấn nút tìm xe trên remote sẽ nhanh hơn vì ít thao tác hơn là truy cập vào app.

Thêm một điểm thú vị nữa là app của VinFast có cung cấp cho chúng ta chế độ hiển thị bảng đồng hồ tốc độ. Khi vào mục này, chúng ta có thể thay đổi được đơn vị tốc độ là km/h hay mph; cũng như là thay đổi format hiển thị giờ giấc (12:00/24:00).

Có 3 điểm mình chưa hải lòng ở app của xe tay ga điện Vinfast Klara:
1. Chưa có kết nối tự động qua Bluetooth
2. Các ký hiệu và chữ trong app hơi nhỏ
3. Một số tính năng vẫn chưa được Việt Hoá

Hình và chữ trong app của Vinfast eScooter vẫn khá nhỏ đến mức khó bấm trúng


Nhìn chung là app cho Klara cũng khá cơ bản. Mình chỉ đánh giá cao vụ kích hoạt tính năng bật tắt đèn tự động. Mình hy vọng là trong thời gian tới app sẽ bổ sung thêm khả năng tự động kết nối bluetooth với xe và hiển thị vị trí tắt máy gần nhất của xe trên bản đồ giống app của Kymco để việc tìm xe được dễ dàng hơn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất